Honda Việt Nam công bố kết quả kinh doanh năm tài chính 2022

Ngày 25/5, Honda Việt Nam đã công bố hoạt động năm tài chính 2022 (tháng 4/2021 - 3/2022) và Kế hoạch phát triển năm tài chính 2023 (tháng 4/2022 - 3/2023).

Năm tài chính 2022, tổng doanh số bán hàng của Tập đoàn Honda bao gồm Xe máy, Ô tô và Sản phẩm máy động lực đạt khoảng 27,3 triệu sản phẩm , trong lĩnh vực kinh doanh Xe máy, doanh số bán hàng xe máy toàn cầu của tập đoàn Honda đạt 17 triệu xe, tăng 12,5% so với năm tài chính 2021. Doanh số bán hàng xe máy ở nhiều quốc gia như Thái Lan, Indonesia, Brazil… vẫn có sự tăng trưởng so với năm trước.

Trong lĩnh vực kinh doanh ô tô, doanh số bán hàng Ô tô toàn cầu của tập đoàn Honda đạt gần 4,1 triệu xe, giảm 10,4% so với năm tài chính 2021 chủ yếu do thị trường Bắc Mỹ và Châu Á cũng như ảnh hưởng của việc thiếu hụt nguồn cung linh kiện bán dẫn.

Honda Việt Nam (HVN) hiện đang vận hành 3 nhà máy Xe máy, 1 nhà máy Ô tô cùng 1 Trung tâm Đào tạo Lái xe an toàn hiện đại bậc nhất Việt Nam.

Riêng đối với hoạt động sản xuất xe máy, bên cạnh những nhà máy sản xuất chính, HVN có 1 dây chuyền sản xuất bánh răng, 1 phân xưởng piston và 1 trung tâm phụ tùng. Cùng với việc đưa vào vận hành dây chuyền sản xuất bánh răng vào năm 2010 và trung tâm phụ tùng vào năm 2013, HVN đã khánh thành phân xưởng piston hoạt động tại nhà máy HVN Vĩnh Phúc vào năm 2014 với công suất lớn nhất trong tập đoàn Honda. Việc củng cố năng lực nội tại này góp phần tăng cường sản xuất, đáp ứng nhu cầu trong nước, nâng cao tỷ lệ nội địa hóa (đạt mức 98%) và tăng sản lượng xuất khẩu.

Về lĩnh vực kinh doanh xe máy thì Tổng dung lượng thị trường Việt Nam năm tài chính 2022 đạt khoảng hơn 2,5 triệu xe, giảm 5,2% so với kỳ trước. Trong đó, doanh số bán hàng của HVN đạt mức hơn 2 triệu xe, giảm 2,7% so với năm tài chính 2021.

HVN đã giới thiệu 18 mẫu xe, trong đó có 7 mẫu xe và phiên bản hoàn toàn mới lần đầu được ra mắt chính hãng tại thị trường Việt Nam. Điểm nhấn về sản phẩm của HVN vẫn thuộc về dòng xe phổ thông bao gồm: Xe số, xe ga và xe côn tay cỡ nhỏ được áp dụng các công nghệ hiện đại như động cơ thông minh thế hệ mới eSP+, hệ thống kiểm soát lực kéo (HSTC), hệ thống khóa thông minh Honda SMART Key, kết nối Bluetooth được nâng cao (SH150i; SH350i) và hệ thống chống bó cứng phanh ABS.

Phân khúc xe côn tay cỡ nhỏ của HVN trong năm tài chính 2022 đánh dấu cột mốc tự hào khi trình làng 2 sản phẩm là CBR 150R và Winner X, Mảng xe phân khối lớn của HVN cũng chào đón dòng xe hoàn toàn mới với Africa Twin, Gold Wing và Rebel 1100.

Trong năm tài chính 2023, HVN sẽ tiếp tục giới thiệu nhiều mẫu xe và phiên bản mới nhằm tiếp tục nâng cao niềm vui cho việc di chuyển hằng ngày cho người tiêu dùng.

Bên cạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, HVN còn thực hiện các hoạt động khuyến mãi và hoạt động thương hiệu, cũng như các hoạt động đua xe thể thao trong và ngoài nước.

Bên cạnh việc tập trung vào hoạt động kinh doanh trong nước, HVN cũng nỗ lực đẩy mạnh xuất khẩu. Trong năm tài chính vừa qua, sản lượng xuất khẩu xe nguyên chiếc (CBU) của HVN đạt gần 207.000 xe, tổng kim ngạch xuất khẩu đạt hơn 462 triệu đô la Mỹ bao gồm cả xuất khẩu xe nguyên chiếc và phụ tùng, tăng 25,5% so với năm tài chính 2021. Trong năm tài chính 2023, HVN dự báo xuất khẩu nguyên chiếc sẽ đạt hơn 225.000 chiếc, tăng khoảng 9% so với năm tài chính 2022.

Trong năm tài chính 2022, trước tình hình thị trường ô tô chịu ảnh hưởng nặng nề do diễn biến phức tạp của đại dịch COVID – 19, Chính phủ đã ban hành nhiều biện pháp hỗ trợ doanh nghiệp và kích cầu tiêu dùng, đặc biệt là việc ban hành chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ đối với ô tô lắp ráp trong nước từ ngày 01/12/2021 đến hết ngày 31/5/2022. Nhờ tác động của các chính sách này, trong năm tài chính 2022, tổng dung lượng thị trường ô tô tại Việt Nam đạt hơn 427.000 xe, tăng trưởng 1% so với kỳ trước; trong đó, doanh số bán của mảng xe du lịch là gần 335.000 xe, giảm 0.5%so với kỳ trước.

Năm tài chính 2022 vẫn là một năm đầy biến động với những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe, đời sống và kinh tế của người dân trên toàn thế giới và trong đó có Việt Nam. Nhằm chia sẻ những khó khăn mà người dân cả nước gặp phải do dịch bệnh gây ra, Công ty Honda Việt Nam đã có những hoạt động thiết thực và kịp thời.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tưởng Chính phủ và Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, từ đầu năm 2020, HVN đã triển khai nhiều hoạt động đóng góp nhằm kịp thời hỗ trợ người dân cũng như chung tay cùng Chính phủ phòng chống đại dịch Covid-19 gồm: Ủng hộ các thiết bị y tế cho tỉnh Vĩnh Phúc và các tỉnh khác, ủng hộ 10 tỷ đồng cho “Quỹ Phòng chống dịch Covid-19”, kết hợp với các câu lạc bộ Winner trong chuỗi chương trình “Hành trình Winner – Cùng Honda đẩy lùi Corona” phát khẩu trang kháng khuẩn cho công nhân tại các khu công nghiệp….

Năm tài chính 2021, HVN tiếp tục ủng hộ 1 tỷ đồng tới Mặt trận Tổ quốc tỉnh Hà Nam, trao tặng 05 xe ô tô Honda HR-V cho Bộ Y tế, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19, thực hiện chuỗi sự kiện “Cùng Honda đẩy lùi Corona” nhằm tuyên truyền nâng cao nhận thức, tặng khẩu trang vải kháng khuẩn và xà phòng diệt khuẩn, phát gạo hỗ trợ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn… Các hoạt động đã nhận được sự hưởng ứng và ghi nhận cao của người dân.

Trong năm tài chính 2022, HVN đã thực hiện Chương trình Bảo vệ Môi trường của tập đoàn Honda với định hướng mới “Ba hành động hướng tới Không phát thải”: Trung hòa cacbon (lượng khí thải CO2 bằng không vào năm 2050); Năng lượng sạch (Sử dụng 100% năng lượng không có carbon vào năm 2050; Tuần hoàn tài nguyên (100% sử dụng vật liệu bền vững vào năm 2050).

Năm tài chính 2022 tiếp tục chứng kiến những nỗ lực không ngừng của HVN trong việc phối hợp với các cơ quan Chính phủ, các Đại lý Honda ô tô và các Cửa hàng Bán xe và Dịch vụ do Honda Ủy nhiệm (HEAD) triển khai mạnh mẽ và rộng khắp các hoạt động tuyên truyền về kiến thức an toàn giao thông (ATGT) cũng như đào tạo kỹ năng lái xe an toàn (LXAT) cho hàng triệu khách hàng và người dân trên cả nước. Các hoạt động được triển khai mạnh mẽ nhằm góp phần nâng cao ý thức tham gia giao thông, giảm thiểu ùn tắc, tai nạn giao thông (TNGT) và xây dựng một xã hội giao thông an toàn, văn minh.

Để tiếp tục đồng hành cùng các Đội tuyển Bóng đá Quốc gia Việt Nam, chia sẻ tình yêu và ước mơ chiến thắng của người dân Việt cũng như chung tay vì nền bóng đá Việt Nam ngày càng phát triển, sẵn sàng chinh phục những chiến thắng mới, vào ngày 24/5/2021, HVN đã tái ký kết hợp tác với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và vinh dự tiếp tục là “Nhà Tài trợ chính của các Đội tuyển Bóng đá Quốc Gia Việt Nam giai đoạn 2021 – 2024”.

Theo Đời sống
back to top