Honda Việt Nam công bố kết quả kinh doanh năm tài chính 2019 và kế hoạch năm 2020

(khoahocdoisong.vn) - Trong bối cảnh có nhiều biến động đối với thị trường ô tô - xe máy, Honda Việt Nam (HVN) đã gặt hái được những thành công trên cả lĩnh vực kinh doanh ô tô và xe máy trong năm tài chính 2019. Còn trong năm tài chính 2020, HVN sẽ giới thiệu ra thị trường Việt Nam khoảng sẽ giới thiệu ra thị trường Việt Nam khoảng 18 mẫu xe máy và phiên bản mới, đồng thời giới thiệu thêm nhiều mẫu xe ô tô mới cũng như phiên bản mới.
  • Tại lễ tổng kết hoạt động năm tài chính 2019 và kế hoạch phát triển năm tài chính 2020 diễn ra tối 23/5 ở Hà Nội, tân Tổng Giám đốc HVN Keisuke Tsuruzono cho biết, những mẫu xe máy và ô tô mới sẽ ra mắt thị trường tới đây rất đa dạng, phong phú và thỏa mãn nhu cầu của người tiêu dùng.

    Theo ông Keisuke Tsuruzono, tổng kết hoạt động kinh doanh năm tài chính 2019 (được tính từ tháng 4/2018 - 3/2019) thì tổng dung lượng thị trường xe máy Việt Nam đạt 3,37 triệu xe, tăng 2,7% so với kỳ trước. Trong đó, doanh số bán hàng của HVN đạt 2,56 triệu xe, tăng 7,6% so với năm tài chính 2018 và chiếm 76,8% thị phần.

    Đặc biệt, năm tài chính 2019 là năm đánh dấu bước ngoặt của HVN khi chính thức bước vào thị trường xe có dung tích động cơ lớn tại Việt Nam. Chỉ trong vòng một năm, HVN đã giới thiệu 34 mẫu xe và phiên bản mới mới áp dụng những công nghệ hiện đại thuộc tất cả các dòng xe Naked, Super Sport, Cruiser, Adventure và Touring tới khách hàng trong cả nước.

    Hơn nữa, HVN tiếp tục ghi dấu ấn với các sản phẩm thuộc dòng xe phổ thông khác bao gồm xe số, xe ga và xe côn tay cỡ nhỏ. Trong số 34 mẫu xe mới được giới thiệu, có 3 mẫu xe hoàn toàn mới nổi bật là PCX HYBRID - mẫu xe 2 bánh đầu tiên ở Việt Nam được ứng dụng công nghệ HYBRID cùng 2 mẫu xe mang tính lịch sử và biểu tượng của Honda là Monkey và Super Cub C125 đã giúp giấc mơ của những người yêu phong cách xe hoài cổ thành hiện thực.

    Cùng với việc tiêu thụ xe trong nước, HVN cũng mở rộng thêm 21 cửa hàng bán xe và dịch vụ do Honda ủy nhiệm (HEAD) cùng 10 Trung tâm Bảo dưỡng và Dịch vụ (WSS), nâng tổng số lên 790 HEAD và 81 WSS trên toàn quốc.

  • Bên cạnh việc tập trung vào hoạt động kinh doanh trong nước, HVN còn xuất khẩu 153.000 xe máy với tổng kim ngạch 368 triệu USD, tăng 11,2% so với năm tài chính 2018. Trong năm tài chính 2020, Công ty sẽ đẩy mạnh sản lượng xuất khẩu xe nguyên chiếc lên 156.000 xe, tăng khoảng 2% so với năm tài chính 2019.

  • Tân Tổng Giám đốc Honda Việt Nam Keisuke Tsuruzono (ngồi thứ hai bên phải) tại lễ tổng kết kinh doanh 2019 và kế hoạch 2020.

    Tân Tổng Giám đốc Honda Việt Nam Keisuke Tsuruzono (ngồi thứ hai bên phải) tại lễ tổng kết kinh doanh 2019 và kế hoạch 2020.

    Ở mảng kinh doanh ô tô, năm tài chính 2019 cũng được đánh dấu bước phát triển vượt bậc của HVN với doanh số đạt 32.218 xe, tăng 150% so với kỳ trước, cao hơn mức tăng trưởng chung của thị trường xe du lịch và tạo nên kỷ lục về doanh số kể từ khi HVN tham gia vào mảng sản xuất và kinh doanh ô tô tại Việt Nam.

    Kết thúc năm tài chính 2019, Honda City và CR-V tiếp tục là một trong những mẫu xe bán chạy nhất trong phân khúc Sedan hạng B và phân khúc SUV tại thị trường Việt Nam với doanh số tích lũy lần lượt là 11.265 xe và 12.818 xe. Bên cạnh đó, các mẫu xe Jazz, Civic và Accord cũng nhận được sự đánh giá tích cực từ khách hàng.

    Trong năm tài chính 2020, HVN hy vọng sản lượng bán ô tô sẽ cao hơn nhiều so với năm tài chính 2019 cùng với các hoạt động phong phú như giới thiệu những mẫu xe mới, mở rộng mạng lưới đại lý và tăng cường chất lượng dịch vụ hơn nữa...

    Ngoài ra, trong năm tài chính 2019, HVN còn đóng góp nhiều dự án xã hội trong các lĩnh vực an toàn giao thông, môi trường, giáo dục và bóng đá như đào tạo lái xe an toàn cho hơn 7,6 triệu người; tặng gần 2 triệu mũ bảo hiểm, tổ chức sân chơi ý tưởng trẻ thơ, trao tặng giải thưởng Honda Y-E-S dành cho kỹ sư và nhà khoa học trẻ, tài trợ học bổng, hỗ trợ trang thiết bị thư viện.

Theo Đời sống
back to top