Honda CR-V 2024 tại Việt Nam - SUV “ngon” nhưng giá cao

Honda CR-V 2024 tại Việt Nam sở hữu thiết kế nổi bật, nhưng giá cao hơn nhiều so với các đối thủ cùng phân khúc, nên có thể gặp khó khi tiếp cận người tiêu dùng.

Khó tiếp cận người tiêu dùng

Honda CR-V là cái tên quen thuộc trên thị trường ôtô Việt Nam nhưng nổi tiếng không phải vì trang bị hoặc thiết kế, mà bởi mức giá cao hơn hầu hết đối thủ. Mẫu xe này luôn đòi hỏi một khoản đầu tư đáng kể từ khách hàng. Để thu hút người mua, các đại lý thường xuyên áp dụng ưu đãi lớn, có khi đến 200 triệu đồng.

Trước khi xe ra mắt, có dự đoán cho rằng, Honda CR-V 2024 giá từ 849 triệu đồng đến 1,149 tỷ đồng. Mức giá này giúp mẫu xe mới của Honda thu hút được nhiều sự chú ý vì xe có nhiều cải tiến từ thiết kế, trang bị, đến hệ thống dẫn động 4 bánh và động cơ Hybrid.

Ngoài tăng tính tiện nghi, những tưởng Honda Việt Nam sẽ điều chỉnh giá, nhưng thực tế không như vậy. Giá Honda CR-V 2024 được hãng công bố lần lượt là 1,109 tỷ đồng với phiên bản G 1 cầu; 1,159 tỷ đồng với phiên bản L 1 cầu; 1,310 tỷ đồng với phiên bản L 2 cầu và 1,259 tỷ đồng với phiên bản hybrid.

Mức giá bán của Honda CR-V 2024 khiến nhiều người tỏ ra ngạc nhiên và tranh cãi, đặc biệt khi so sánh với các đối thủ như Mazda CX-5 (giá 749-999 triệu), Hyundai Tucson (giá 769-899 triệu), Kia Sportage (giá 859 triệu-1,029 tỷ) hay Ford Territory (giá 822-935 triệu đồng).

Không vượt trội về trang bị nội thất

Nếu so sánh về trang bị và thiết kế nội thất, CR-V 2024 không có sự vượt trội so với đối thủ cùng phân khúc. Các tính năng an toàn cũng tương tự như những thương hiệu đối thủ, hệ thống treo không khác biệt nhiều.

Chẳng hạn về tính năng an toàn, nếu Honda có hệ thống Honda Sensing, các thương hiệu đối thủ khác cũng có tương tự, như Toyota Safety Sense hay Hyundai Smartsense, i-Activsense…

Điều duy nhất làm Honda CR-V 2024 nổi bật so với đối thủ là phiên bản sở hữu khối động cơ Hybrid. Tuy nhiên, mức giá cao khiến nhiều người tiêu dùng có thể xem xét những lựa chọn khác như Ford Everest, Kia Sorento, Toyota Fortuner hay Hyundai Santa Fe.

Giá “chát”, nội thất bình thường của Honda CR-V 2024 đang gây tranh cãi, tạo ra sự phân đoạn trong thị trường ôtô Việt Nam. Người tiêu dùng cho rằng mức giá này sẽ là rào cản đối với CR-V khi tình hình kinh tế khó khăn và nhiều đối thủ đang liên tục giảm giá để lôi kéo khách hàng. Điều này đồng nghĩa tạo ra thách thức đối với doanh số bán hàng của hãng.

Giới chuyên gia cho rằng, Honda CR-V 2024 sở hữu nhiều nâng cấp đáng chú ý nhưng sẽ khó cạnh tranh với đối thủ cùng phân khúc do giá bán cao hơn hẳn. Ở thế hệ cũ, xe thường xuyên cần đến chương trình khuyến mại trên 100 triệu đồng để kích cầu.

Tính đến hết tháng 10/2023, Honda CR-V bán được 4.210 chiếc. Mazda CX-5 đang dẫn đầu phân khúc với 13.031 chiếc được giao tới tay khách hàng sau 10 tháng.

Theo Đời sống
Wuling Bingo về Việt Nam có gì cạnh tranh Vinfast VF5?

Wuling Bingo về Việt Nam có gì cạnh tranh Vinfast VF5?

Wuling Bingo của TMT Motors có vẻ đang mang đến sự tích cực về mặt truyền thông với hàng loạt trang bị và công nghệ. Liệu "canh bạc" này có bị đối thủ VinFast VF5 "đánh bại" trong phân khúc SUV hạng A tại Việt Nam?
back to top