Hơn 42 tấn chất thải nguy hại chôn giấu trong xí nghiệp Bóng đèn Điện Quang

Ngày 25/4, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết vừa tiến hành khai quật các vị trí bên trong xí nghiệp đèn ống của Công ty CP Bóng đèn Điện Quang (TP Biên Hoà), phát hiện hơn 42 tấn chất thải nguy hại chưa qua xử lý ra môi trường.

Cụ thể, trong 2 ngày kiểm tra và khai quật trong xí nghiệp này, lực lượng chức năng phát hiện tại hầm bê tông thiết kế âm dưới đất bên trong xí nghiệp và ngoài sân có hơn 42 tấn chất thải là miếng thủy tinh nhiễm chất thải nguy hại, nước thải từ quá trình xay nghiền bóng đèn thải.

chatthai1.jpg

Lực lượng chức năng kiểm tra hầm chứa chất thải bên trong xí nghiệp bóng đèn Điện Quang. (Ảnh: Công an tỉnh Đồng Nai).

Theo cơ quan chức năng, trong vỏ bóng đèn thải có chứa thủy ngân và lưu huỳnh nên độc hại nếu không được xử lý theo quy định. Qua kiểm tra nhanh nước thải tại đây, cơ quan chức năng xác định độ PH vượt 7 lần cho phép.

Toàn bộ số chất thải này sau đó sẽ được giao cho một đơn vị có chức năng xử lý chất thải nguy hại thu gom, xử lý theo quy định.

Theo kế hoạch, ngày 25/4, lực lượng chức năng sẽ tiếp tục khai quật tại các vị trí nghi vấn khác bên trong xí nghiệp này để tiếp tục mở rộng điều tra, làm rõ.

Trước đó, chiều ngày 20/4, cơ quan công an bắt quả tang công nhân của xí nghiệp đèn ống đang tiêu hủy các vỏ bóng đèn thải không đúng quy định. Bước đầu, các công nhân này khai nhận thực hiện xay nghiền từ ngày 8/3/2022 cho đến nay.

Thời điểm kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện gần 5 tấn thủy tinh có hóa chất và gần 370 nghìn bóng đèn thải chưa kịp xay nghiền đựng trong các sọt. Ngoài ra, lực lượng công an cũng phát hiện 2 hầm bê tông chứa chất thải xây âm dưới đất bên trong khuôn viên xí nghiệp.

Theo Đời sống
Tràn lan rác thải ô nhiễm vùng ven đô Hà Nội

Tràn lan rác thải ô nhiễm vùng ven đô Hà Nội

Nhiều vị trí đất trống ven đô Hà Nội được “tận dụng” làm bãi chứa rác thải không đúng quy định. Rác không được phân loại, bốc mùi hôi thối, bủa vây khu dân cư. Thậm chí, rác được đốt trực tiếp, tạo ra luồng khói ô nhiễm, ngột ngạt.
back to top