Được thành lập vào năm 1995, Mercedes-Benz Việt Nam là công ty con của tập đoàn Daimler AG - Đức, chuyên sản xuất xe du lịch và xe thương mại.
Đến nay, sau 25 năm có mặt tại Việt Nam, Mercedes-Benz Việt Nam đã đưa hơn 40.000 xe sang đến tay khách hàng, trong đó có 10.000 chiếc SUV hạng sang của mẫu xe bán chạy nhất - GLC.
Tháng 11 này, Mercedes-Benz Việt Nam sẽ cùng các nhân viên và đại lý sẽ tổ chức lễ kỷ niệm 25 năm hoạt động tại Việt Nam.
Theo Mercedes-Benz Việt Nam, dù chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19 nửa đầu năm 2020 nhưng Mercedes-Benz Việt Nam vẫn duy trì đà tăng trưởng và kỳ vọng đạt mức doanh số ngang bằng năm 2019. Đây là nỗ lực vượt bậc trong bối cảnh hiện nay của toàn ngành, trong thị trường toàn cầu nói chung và thị trường trong nước nói riêng.
Ông Brad Kelly, Tổng Giám đốc Mercedes-Benz Việt Nam cho biết: “Tháng 4 năm 2020 là một thời điểm khó khăn ở Việt Nam với nhiều quy định hạn chế và giãn cách nhằm bảo vệ mọi người trước Covid-19. Trong thời gian đó, Mercedes-Benz Việt Nam đã duy trì mở cửa căn tin để chuẩn bị gần 1.100 suất ăn mỗi ngày. Sau đó, đội ngũ Mercedes-Benz đã chia sẻ những bữa ăn ấm lòng cho 10 tổ chức trên địa bàn TPHCM để giúp đỡ những cá nhân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Công ty và nhân viên cũng đã đóng góp hơn 1,1 tỷ đồng để hỗ trợ tài chính cho chính quyền địa phương nhằm ngăn chặn và hạn chế sự lây lan của đại dịch. Đó là những đóng góp nhỏ nhoi mà tập thể Mercedes-Benz Việt Nam có thể làm trong giai đoạn đầy thử thách này để giúp đỡ cộng đồng thân ái ở TPHCM, nơi mà chúng tôi đã duy trì hoạt động hơn 25 năm”.
“Về chế độ hậu mãi, Mercedes-Benz Việt Nam cho biết, các dòng xe Mercedes-Benz được bảo hành 3 năm theo quy định nhà sản xuất (có thể kéo dài đến 5 năm). Khách hàng sẽ được chăm sóc chu đáo bởi đội ngũ Dịch vụ khách hàng của Mercedes-Benz tại các đại lý Mercedes-Benz khắp Việt Nam. Mercedes-Benz Việt Nam cũng cung cấp các dịch vụ thiết thực như Dịch vụ Bảo dưỡng nhanh, Dịch vụ 24/7, Dịch vụ Bảo dưỡng di động, Xe đã qua sử dụng chính hãng, gói bảo hành mở rộng và bảo dưỡng 2 năm”.
Ngoài ra, vì “trách nhiệm” luôn là giá trị cốt lõi của thương hiệu, công ty luôn ý thức thực hiện các trách nhiệm xã hội song song với việc tăng trưởng kinh doanh. Mercedes-Benz Việt Nam vẫn là một trong những nhân tố quan trọng của ngành ô tô Việt Nam với gần 90% số lượng xe được lắp ráp trong nước. “Ngôi sao 3 cánh” còn kết hợp với Tổ chức AIP triển khai chương trình MobileKids Việt Nam nhằm giáo dục an toàn giao thông đường bộ cho học sinh cấp tiểu học trên địa bàn TPHCM vào năm 2019 và 2020.
Theo bảng xếp hạng "Nơi làm việc Tốt nhất Việt Nam 2020" do Mạng lưới cộng đồng Nhân sự Anphabe công bố ngày 22/10/2020, Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) tiếp tục được bình chọn là nơi làm việc tốt nhất trong ngành ô tô/phụ tùng và lọt top 20 trong số 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam.
Khảo sát này được thực hiện trên 71.460 nhân viên của 559 công ty thuộc 20 ngành nghề khác nhau.
Trong đợt khảo sát năm 2020, Mercedes-Benz Việt Nam tiếp tục khẳng định môi trường làm việc lý tưởng với nhiều cơ hội nghề nghiệp cho các ứng viên trong ngành ô tô phụ kiện. Đây là lần thứ 5 trong 5 năm liên tiếp MBV đạt được vị trí dẫn đầu trong ngành ô tô/phụ kiện.
25 phát triển của Mercedes - Việt Nam
Sau khi thành lập được 1 năm, năm 1996, Mercedes-Benz Việt Nam đã giới thiệu đến thị trường trong nước mẫu xe cao cấp đầu tiên được lắp ráp tại Việt Nam - E230 (W210). Các dòng xe du lịch và xe thương mại khác cũng được lắp ráp ở Việt Nam bao gồm C-Class, GLK/GLC và S-Class.
Mercedes-Benz Việt Nam là nhà máy lắp ráp xe đầu tiên ngoài nước Đức lắp ráp thành công dòng GLK và S-Class.
Năm 2008, Mercedes-Benz bắt đầu đa dạng hóa danh mục sản phẩm với các sản phẩm nhập khẩu nguyên chiếc.
Trong 25 năm qua, Mercedes-Benz Việt Nam đã đưa hơn 40.000 xe sang đến tay khách hàng Việt với 16 trung tâm bán hàng và dịch vụ trên cả nước, xây dựng thành công Trung tâm phân phối phụ tùng và Trung tâm Kiểm tra và hoàn thiện xe trước khi giao, cũng như áp dụng tiêu chuẩn đại lý toàn cầu mới nhất MAR 2020.