Hoiana đồng hành, phát triển bền vững cùng địa phương

(khoahocdoisong.vn) - Với cam kết trở thành một đối tác doanh nghiệp luôn tích cực đồng hành và hỗ trợ cộng đồng địa phương tỉnh Quảng Nam trong việc phát triển du lịch bền vững, công ty TNHH Phát triển Nam Hội An (HASD) – chủ đầu tư khu nghỉ dưỡng phức hợp giải trí mang tên HOIANA đã có những đóng góp đáng kể cho cộng đồng trong việc tạo việc làm cho lao động địa phương.

Hoiana là khu nghỉ dưỡng phức hợp có quy mô gần 1.000ha với tổng mức đầu tư 4 tỷ USD, nằm trên địa phận 3 xã Duy Hải, Duy Nghĩa (huyện Duy Xuyên), và xã Bình Dương (huyện Thăng Bình), tỉnh Quảng Nam.

Hoiana Cares Foundation là Quỹ chung tay xây dựng cộng đồng thông qua các hoạt động hỗ trợ người dân địa phương về các lĩnh vực giáo dục, y tế, sức khỏe và các chương trình phát triển kinh tế địa phương. Hoiana Cares Foundation là quỹ thực hiện các dự án cộng đồng được tài trợ bởi Công ty TNHH Phát triển Nam Hội An.

Khu nghỉ dưỡng phức hợp Hoiana.

Khu nghỉ dưỡng phức hợp Hoiana.

Trong năm 2018 và 2019, Hoiana Cares Foundation đã tham gia tài trợ nhiều hoạt động xã hội ở địa phương gồm: Xây dựng và vận hành Trung tâm đào tạo nghề du lịch Quảng Nam; Tài trợ cho các thiết bị y tế chăm sóc cho trẻ em sơ sinh tại địa phương; Các hoạt động tài trợ trong lĩnh vực giáo dục (học bổng, thiết bị trường học…); Các hoạt động khác như nâng cấp thiết bị chăm sóc sức khoẻ, y tế giáo dục. Theo kế hoạch, Hoiana Cares Foundation sẽ tiếp tục nhiều hoạt động hỗ trợ cộng đồng tại tỉnh Quảng Nam, nâng cao tiềm lực du lịch, đưa Quảng Nam trở thành điểm đến du lịch thu hút nhất Đông Nam Á.

Song song với những đóng góp về tài chính, Hoiana, thông qua Hoiana Cares Foundation, khuyến khích và cho phép các nhân viên của mình sử dụng ngày nghỉ (có lương) để tham gia các hoạt động vì cộng đồng.

Thời gian qua, Hoiana đã phối hợp với Trường Trung cấp Văn hóa Nghệ thuật và Du lịch tỉnh Quảng Nam chính thức ra mắt Trung tâm đào tạo nghề du lịch Quảng Nam - Hoiana vào tháng 3 năm 2019. Đây là mô hình đào tạo của doanh nghiệp đầu tiên tại Quảng Nam. Mục tiêu của Trung tâm là cung cấp các khóa đào tạo nghề trong ngành du lịch, gồm bảo dưỡng, bảo trì sân golf, điều hành sân golf, các khóa đào tạo nghiệp vụ về buồng - phòng cho khách sạn, nghiệp vụ nhà hàng..

Trung tâm được liên kết chương trình đào tạo với các trường đào tạo quốc tế như Pegasus International College và được giảng dạy cùng các khóa học ngôn ngữ tiếng Anh nhằm trang bị chuẩn kiến thức, kỹ năng quốc tế cho các học viên giúp họ tự tin gia nhập môi trường làm việc quốc tế, hiện đại. Các học viên được tài trợ hoàn toàn học phí và được nhận trợ cấp đào tạo, bảo đảm cơ hội gia nhập đội ngũ nhân lực của Khu nghỉ dưỡng Hoiana, hỗ trợ bảo hiểm tai nạn, các chi phí về đồng phục, sinh hoạt tại Trung tâm đào tạo nghề du lịch, hỗ trợ đào tạo tiếng Anh. Sau khi tốt nghiệp khoá đào tạo, những học viên sẽ được nhận vào làm việc tại Hoiana.

Trao chứng nhận tốt nghiệp cho các học viên.

Trao chứng nhận tốt nghiệp cho các học viên.

Kể từ ngày trung tâm đào tạo nghề hoạt động, đến nay đã có 151 học viên được đào tạo về chuyên ngành Bảo trì sân golf, Vận hành sân golf và Nghiệp vụ buồng phòng khách sạn. Trong đó, 136 học viên đã tốt nghiệp và 102 học viên đã bắt đầu làm việc Hoiana.

Theo kế hoạch, sau 5 năm vận hành Trung tâm đào tạo nghề du lịch Quảng Nam – Hoiana, cơ sở vật chất của trung tâm cũng như nội dung các khóa đào tạo sẽ được chuyển giao cho địa phương để tiếp tục vận hành và đào tạo, cung cấp nguồn nhân sự chất lượng về ngành du lịch cho Việt Nam. Đây là cơ hội để người lao động địa phương phát triển chính mình, chuẩn hóa các kỹ năng lao động của mình đáp ứng môi trường làm việc quốc tế, qua đó giúp người dân địa phương nâng cao đời sống, thu nhập, góp phần phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh Quảng Nam.

Theo Đời sống
back to top