Hối hận khi lấy chồng chênh học thức

Mỗi khi cãi nhau, anh xưng "mày, tao", lộ rõ học thức thấp kém. Trong lòng tôi chỉ còn sự khinh bỉ, coi thường chồng.

Tôi tốt nghiệp đại học, hiện tại có công việc tốt, thăng tiến trong sự nghiệp, trong khi anh học chưa hết cấp 2. Khi tôi lấy anh, cả gia đình tôi phản đối quyết liệt. Nhưng vì yêu, tôi vẫn kiên quyết lấy anh cho bằng được. Tôi cứ nghĩ, tình yêu sẽ xóa nhòa mọi khoảng cách.

Nhưng lấy nhau rồi, tôi mới thấy học thức ảnh hưởng tới cư xử thế nào. Anh khó chịu với những thành công của tôi. Mỗi lần vợ chồng cãi nhau, anh luôn xưng mày, tao với tôi, xúc phạm tôi bằng những từ thô bỉ, tục tĩu không thể chấp nhận được.

chong-chenh-hoc-thuc.jpg
Mỗi lần cãi nhau, chồng lại xúc phạm tôi bằng những lời lẽ thô bỉ, không chấp nhận được. Ảnh minh họa.

Tôi nghĩ đến những người đàn ông lịch lãm, học thức cao bên mình mà cảm thấy buồn khôn tả. Cảm xúc trong tôi dần chai sạn, chỉ còn sự khinh bỉ, coi thường.

Thái độ đó khiến chồng càng hay cáu và mạt sát tôi hơn. Nhưng tôi cũng bất cần. Tôi cảm thấy hối hận khi lấy chồng ít học, thua kém nhiều về học thức. Dạo này tôi nghĩ nhiều đến việc ly hôn, tôi muốn sống một cuộc đời thực sự hạnh phúc. Tôi nghĩ thế có đúng không?

Nguyễn Lan Anh (Nghệ An)

Lan Anh thân, cuộc sống hôn nhân luôn song hành cùng với mâu thuẫn, bất cứ đôi lứa nào cũng có thể vấp phải. Và không phải cứ thì sẽ cục cằn, thô lỗ, mà nhiều người “học cao” cũng có cách cư xử chẳng hơn gì. Hai bạn đã trải qua quá trình yêu, vượt qua trở ngại để đến với nhau, đó là một nền tảng tốt.Vậy bạn hãy suy ngẫm, điều gì khiến vợ chồng bạn dẫn tới việc cãi vã như vậy?

Bạn có công việc tốt, thăng tiến, trong khi chồng chỉ là công nhân bình thường, rất có thể trong anh có mặc cảm. Nếu bạn cư xử không khéo, sẽ khiến anh có cảm giác “lép vế” trước vợ, bị vợ coi thường. Việc chồng bạn khó chịu với việc bạn thăng tiến, hay có những cư xử cục cằn, thô lỗ là biểu hiện của sự tự ti và muốn lấy lại vị thế của mình.

Bạn nên trò chuyện với chồng để anh hiểu những tâm tư của vợ, và để cả hai cùng điều chỉnh, đừng vội so sánh và sinh ra chán nản, muốn buông.

Sự chênh nhau về học thức thực ra không đáng ngại về việc mỗi người không cố gắng để xích lại gần nhau. Những thú vui chung, mối quan tâm chung, bạn bè chung, sự đồng điệu trong tâm hồn, tôn trọng nhau… là những thứ mà hai vợ chồng hoàn toàn có thể có được, nếu muốn, không phụ thuộc vào học thức như thế nào.

Chúc hai bạn sớm tìm lại được hạnh phúc!

Theo Đời sống
Thu hồi Bath Gel - MM Professional của Công ty Mỹ Nguyên

Thu hồi Bath Gel - MM Professional của Công ty Mỹ Nguyên

Sản phẩm Bath Gel - MM Professional (chai 35ml, số lô 19/10/2023; ngày sản xuất 19/10/2023) của Công ty TNHH Sản xuất - Thương mại Mỹ Nguyên (Công ty Mỹ Nguyên) bị Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế, thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi trên toàn quốc.
back to top