Hỗ trợ, vận chuyển tiêu thụ nông sản trong tình hình dịch Covid-19

(khoahocdoisong.vn) - Bộ Công Thương cho biết đã yêu cầu Sở Công Thương các địa phương phối hợp cùng với ngành nông nghiệp kết nối hệ thống bán lẻ, doanh nghiệp phân phối lớn đưa hàng vào siêu thị trong nước và xuất khẩu.

Trước đó, lo ngại tình hình dịch Covid-19 ảnh hưởng đến tiêu thụ nông sản, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cùng Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã đưa ra một loạt các đề xuất cho các Bộ gồm: Công Thương, Tài chính, Ngân hàng Nhà nước, các địa phương và các hiệp hội để hỗ trợ cho ngành nông sản.

Bộ Công Thương cho biết, Bộ đã yêu cầu Sở Công Thương các địa phương phối hợp cùng với ngành nông nghiệp kết nối các hệ thống bán lẻ, doanh nghiệp phân phối lớn đưa hàng vào siêu thị trong nước và xuất khẩu, đặc biệt là các doanh nghiệp lớn có hệ thông bán lẻ lớn như Central Group, AEON, Vincommerce, Lotte... Cùng với đó, ngành công thương địa phương phải hỗ trợ tiêu thụ nông sản vào vụ thu hoạch cũng như chủ động biện pháp vận chuyển.

Tại Hà Nội, Sở Công Thương Hà Nội đã xây dựng phương án về đảm bảo nguồn cung nhu yếu phẩm phục vụ nhu cầu tiêu dùng của nhân dân theo các cấp độ của Trung ương và thành phố, nhằm ứng phó với dịch Covid-19 trên địa bàn. Đặc biệt, Sở Công Thương Hà Nội đề nghị các doanh nghiệp đẩy mạnh hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử để đáp ứng nhu cầu mua sắm trực tuyến ngày càng tăng cao của người tiêu dùng, hạn chế việc mua sắm, tập trung nơi đông người, góp phần giảm thiểu nguy cơ lây lan dịch bệnh do tiếp xúc trực tiếp.

Sở Công Thương TPHCM cũng đưa ra các tình huống ứng phó dịch bệnh. Sở này yêu cầu các đơn vị trên địa bàn bảo đảm đủ, thông suốt các mặt hàng xăng, dầu, lương thực, thực phẩm thiết yếu, khẩu trang, nước rửa tay...

Tập đoàn Masan cũng lên kế hoạch phối hợp tốt với các nhà cung cấp hàng hóa nội địa và nhập khẩu, để đảm bảo nguồn cung luôn dồi dào, không để xảy ra tình trang khan hàng, đứt hàng. Riêng sản lượng dự trữ các mặt hàng nước rửa tay và khẩu trang vẫn đạt 100% dung lượng trên quầy kệ và kho bãi, đảm bảo cung ứng đầy đủ ra thị trường tới đầu quý IV/2021.

Đặc biệt, tập đoàn này đang đẩy mạnh các phương án giao hàng tiện lợi nhanh chóng cho khách hàng như: duy trì và phát huy chức năng “Đi chợ hộ” thông qua danh sách số điện thoại của từng siêu thị VinMart, cửa hàng VinMart+ trong địa phương và gần các khu vực bị cách ly; đặt mua hàng hóa qua các ứng dụng điện tử như VinID, Now, Lazada...

Theo Đời sống
back to top