Hai ổ dịch tại Hà Nội có thêm ca nhiễm nCoV

Ổ dịch Thanh Xuân Trung ghi nhận 2 người dương tính với SARS-CoV-2. Trong khi đó, chùm ca nhiễm liên quan nhóm tài xế từ TP.HCM về tại Hoàng Mai cũng có thêm 4 trường hợp.

Theo thông tin từ Sở Y tế Hà Nội sáng 27/8, thành phố vừa ghi nhận thêm 6 trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Trong đó, 3 người tại cộng đồng, 3 trường hợp còn lại trong khu cách ly.

Tại ổ dịch Thanh Xuân Trung, thành phố phát hiện thêm 2 trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với nCoV sau khi họ được lấy mẫu ngày 25/8. Hai người này đều sống tại khu phong tỏa và thuộc nhóm cộng đồng.

Như vậy, sau khi phát hiện những ca nhiễm đầu tiên và được phong tỏa ngày 23/8, ổ dịch này đã ghi nhận tổng cộng 112 người nhiễm SARS-CoV-2.

Liên quan chùm lây nhiễm từ các tài xế chở hàng TP.HCM - Hà Nội, một trường hợp trong cộng đồng là C.B.M. (nam, 54 tuổi) vừa được phát hiện dương tính với nCoV khi sống trong khu phong tỏa ở Giáp Bát, Hoàng Mai.

Ba người khác là F1 của các tài xế này cũng vừa có kết quả xét nghiệm dương tính là N.V.K. (nam, 34 tuổi, trú tại Yên Sở, Hoàng Mai), N.V.P. (nam, 47 tuổi, ngụ Giáp Bát, Hoàng Mai) và L.H.V. (nam, 38 tuổi, ở Văn Bình, Thường Tín). Họ đều đã được chuyển đi cách ly tập trung trước đó và được lấy mẫu ngày 26/8.

Về ổ dịch Thanh Xuân Trung, ông Khổng Minh Tuấn, Phó giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) Hà Nội, đánh giá nguy cơ tại đây không quá cao do phạm vi lây nhiễm chỉ nằm gọn trong 2 con ngõ và đã được phong tỏa. Tuy nhiên, do phát hiện khá muộn, mật độ dân cư dày, số lượng ca nhiễm virus được ghi nhận tăng lên nhanh chóng.

Trong khi đó, chùm lây nhiễm liên quan các tài xế chở hàng từ TP.HCM về Hà Nội ngày 23/8 đến nay cũng đã ghi nhận tổng cộng 27 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Từ khi đợt dịch thứ 4 bùng phát (ngày 27/4), Hà Nội đã ghi nhận tổng cộng 2.842 trường hợp nhiễm SARS-CoV-2. Trong đó, 1.484 người được phát hiện ngoài cộng đồng, 1.358 trường hợp còn lại đã cách ly.

Ngoài ra, 190 trường hợp liên quan các ổ dịch tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, Bệnh viện K trên địa bàn cũng được Bộ Y tế công bố trước đó.

Dấu hiệu nhận biết F0 sắp khỏi Covid-19 Theo bác sĩ Trương Hữu Khanh, mất vị giác, khứu giác thường là những triệu chứng cuối cùng của diễn biến bệnh.
 
Theo zingnews.vn
Thu hồi Bath Gel - MM Professional của Công ty Mỹ Nguyên

Thu hồi Bath Gel - MM Professional của Công ty Mỹ Nguyên

Sản phẩm Bath Gel - MM Professional (chai 35ml, số lô 19/10/2023; ngày sản xuất 19/10/2023) của Công ty TNHH Sản xuất - Thương mại Mỹ Nguyên (Công ty Mỹ Nguyên) bị Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế, thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi trên toàn quốc.
back to top