Gong Cha Việt Nam nói gì về kho nguyên liệu trà sữa nhập lậu

Các sản phẩm cũng như nguyên liệu trà sữa liên quan đến kho hàng bị bắt của Công ty TNHH Mr. Drink Việt Nam đều không phải của Gong Cha Việt Nam.

Ngày 24/6, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 17, Cục QLTT Hà Nội chủ trì kiểm tra một cơ sở kinh doanh và 3 kho cất giấu hàng hoá thuộc Công ty TNHH Mr. Drink Việt Nam tại phường La Khê, quận Hà Đông, Hà Nội.

Thông tin ban đầu, đoàn kiểm tra phát hiện kho hàng chứa hàng tấn nguyên liệu chế biến trà sữa như siro hương vị đường đen và đường nâu, bột pha trà sữa được in logo Royal tea, Gong Cha... Số hàng hoá tại đây có dấu hiệu kinh doanh hàng hoá nhập lậu và gian lận thương mại.

Trao đổi với Zing, ông Trần Ngọc Ẩn, đại diện Gong Cha Việt Nam, cho biết những sản phẩm vừa bị cơ quan chức năng thu giữ tại kho hàng thuộc Công ty TNHH Mr. Drink Việt Nam là giả mạo thương hiệu Gong Cha Việt Nam.

Gong Cha Viet Nam noi gi ve vu bat kho hang nguyen lieu tra sua anh 1

Sản phẩm dán nhãn giả mạo Gong Cha được phát hiện tại kho hàng. Ảnh: DMS.

"Quy cách đóng gói, nhận diện thương hiệu, hình ảnh nguyên liệu đều không phải sản phẩm của Gong Cha Việt Nam đang sử dụng", ông khẳng định.

Theo vị đại diện này, các nguyên liệu của Gong Cha Việt Nam đang sử dụng đều được nhập khẩu chính ngạch một cách hợp pháp, tuân theo mọi quy định của các cơ quan chức năng chuyên ngành.

Mặt khác, theo quy định của Gong Cha toàn cầu, nguyên liệu của hãng chỉ được phép sử dụng nội bộ cho hệ thống cửa hàng, không bán ra thị trường.

Hiện Gong Cha kinh doanh theo mô hình chuỗi cửa hàng, các sản phẩm được phục vụ cho khách hàng là sản phẩm pha chế. Nguyên vật liệu chỉ dùng nội bộ và độc quyền cho hệ thống cửa hàng này.

"Sẽ không có chuyện ai đó mua và bán được một gói trà, trân châu... của Gong Cha ở bên ngoài. Tôi khẳng định những sản phẩm bán buôn hay bán lẻ các nguyên liệu của Gong Cha ở thị trường bên ngoài đều là giả", ông cho hay.

"Hành vi vi phạm của doanh nghiệp trên đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến thương hiệu 'Gong Cha' đang được vận hành và khai thác độc quyền bởi công ty TNHH Golden Trust", ông chia sẻ thêm.

Thương hiệu “Gong Cha” là một thương hiệu được bảo hộ và chấp thuận đăng ký hoạt động nhượng quyền thương mại số 319/TB- BC vào ngày 15/09/2014 bởi Bộ Công Thương. Công ty TNHH Golden Trust cùng với công ty TNHH Gong Cha Việt Nam là hai pháp nhận đang vận hành và khai thác độc quyền thương hiệu này tại Việt Nam. Hiện, Gong Cha Việt Nam có 45 cửa hàng trên toàn quốc.

Theo zingnews.vn
back to top