Giữ chân người dùng bằng hậu mãi, Suzuki chọn bước đi đúng đắn

Khách hàng đã có cái nhìn khác về dịch vụ hậu mãi của Suzuki khi phụ tùng được đảm bảo nhanh chóng, giá hợp lý đi kèm với tần suất và chi phí bảo dưỡng tốt, hệ thống showroom, xưởng dịch vụ mở rộng liên tục.

Suzuki gia tăng lòng tin qua dịch vụ hậu mãi chất lượng, tần suất và chi phí bảo dưỡng có lợi cho khách hàng.

Cầm trên tay chìa khóa chiếc XL7 nhập khẩu, luật sư Minh Hiền (47 tuổi, TP.HCM) chợt nhớ về kỷ niệm 6 năm trước. Cũng tại một showroom Suzuki trên quốc lộ 13, thành phố Thủ Đức, anh từng ký hợp đồng rinh về nhà chiếc Ertiga 2015 nhập Ấn Độ. Chiếc xe màu ghi vàng mà vợ anh, người luôn đứng đằng sau vun vén hạnh phúc cho gia đình, rất thích.

Cầm trên tay chìa khóa chiếc XL7 nhập khẩu, luật sư Minh Hiền (47 tuổi, TP.HCM) chợt nhớ về kỷ niệm 6 năm trước. Cũng tại một showroom Suzuki trên quốc lộ 13, thành phố Thủ Đức, anh từng ký hợp đồng rinh về nhà chiếc Ertiga 2015 nhập Ấn Độ. Chiếc xe màu ghi vàng mà vợ anh, người luôn đứng đằng sau vun vén hạnh phúc cho gia đình, rất thích.

Sau hơn 83.000 km ngang dọc nhiều tỉnh thành, anh Hiền đổi sang XL7. “Suzuki giờ đây nhiều sản phẩm để lựa chọn hơn, hệ thống đại lý mở rộng hơn và đặc biệt, dịch vụ hậu mãi đã có nhiều nâng cấp để giữ chân khách hàng và thu hút người mới”. Đó là hình ảnh của thương hiệu Nhật hơn 25 năm tuổi tại thị trường Việt Nam qua lăng kính nhận xét của vị luật sư quê Bình Định.

Nhanh nhẹn và quyết liệt làm cách mạng hậu mãi

Hơn 1 năm gần đây, Suzuki gây ấn tượng với người dùng bởi sự nhanh nhẹn và quyết liệt trong việc cải tiến chất lượng hậu mãi.

Tháng 4.2020, Suzuki bắt đầu cách mạng hậu mãi bằng việc điều chỉnh tần suất bảo dưỡng giảm khoảng 33% so với trước, thấp hơn so với mức chi phí trung bình của thị trường. Người dùng chỉ phải bảo dưỡng xe ở mốc 6 tháng hoặc 7.500km, ít tốn thời gian và chi phí hơn. Sở dĩ tần suất bảo dưỡng giảm là vì các sản phẩm của Suzuki đảm bảo chất lượng theo tiêu chuẩn Suzuki toàn cầu.

Giữ chân người dùng bằng hậu mãi, Suzuki chọn bước đi đúng đắn - ảnh 1
Phụ tùng luôn có sẵn tại kho để đáp ứng tối đa nhu cầu thay thế, sửa chữa.

Song song đó giá phụ tùng Suzuki cũng được giảm đến 50%. Có thể kể đến như lọc dầu Ertiga chỉ 89.000 đồng, hay lọc gió XL7 cũng chỉ 318.000 đồng.

Tại nhà máy Suzuki ở Đồng Nai, nơi đặt kho phụ tùng lớn nhất Việt Nam của hãng, linh kiện, phụ tùng được mã hóa và sắp xếp thành từng cụm lớn. Việc chuyển phụ tùng về đại lý theo đơn đặt hàng của khách có thể được thực hiện trong ngày (đối với TP.HCM, Hà Nội trong điều kiện không có giãn cách). Giá phụ tùng chính hãng, công bảo dưỡng dễ dàng tra cứu trên website hãng.

Hiện Suzuki có chi phí bảo dưỡng, sửa chữa thấp hàng đầu trong số các hãng xe Nhật tại Việt Nam, giải quyết lo lắng cho khách hàng khi tiếp cận phương tiện giá trị như ô tô.

Các xe Suzuki đều nổi tiếng bền bỉ. Sau mốc bảo dưỡng 7.500 km, mẫu XL7 của anh Hiền chỉ thay nhớt, lọc nhớt theo khuyến nghị từ hãng mà không phát sinh chi phí nào khác. Suzuki đang là hãng xe du lịch máy xăng có thời gian bảo hành cho động cơ và hộp số dài nhất ở Việt Nam, giúp khách hàng yên tâm hơn, đồng thời nâng cao giá trị bán lại của xe.

Tính từ đầu năm 2021 đến nay, hãng đã tổ chức 15 lượt đào tạo, 100 người hoàn thành khóa tập huấn cho kỹ thuật viên để đảm bảo chất lượng dịch vụ, sửa chữa, đồng sơn, chăm sóc khách hàng bài bản, tận tâm.

Suzuki miễn phí công bảo dưỡng 3 lần đầu tiên, nâng bảo hành động cơ và hộp số cho các dòng xe du lịch lên 5 năm hoặc 150.000 km tùy theo điều kiện nào đến trước
Suzuki miễn phí công bảo dưỡng 3 lần đầu tiên, nâng bảo hành động cơ và hộp số cho các dòng xe du lịch lên 5 năm hoặc 150.000km tùy theo điều kiện nào đến trước.

Thị phần càng lớn, hãng càng mở rộng hệ thống đại lý và xưởng dịch vụ, tăng từ 24 năm 2015 lên 38 đại lý, tính đến tháng 9.2021 và dự kiến còn mở rộng trong năm nay.

Chọn đường đi đúng, bạn đồng hành cũng nhiều thêm

Năm 2020, dòng xe 7 chỗ của Suzuki đã thành công chinh phục gần 160.000 khách hàng trên toàn cầu
Năm 2020, dòng xe 7 chỗ của Suzuki đã thành công chinh phục gần 160.000 khách hàng trên toàn cầu.

6 năm trôi qua, anh Hiền sử dụng đến dòng xe thứ 2 của một thương hiệu Suzuki. Với anh Hiền, những thay đổi về chất lượng hậu mãi là tiền đề giúp doanh số của hãng cất cánh, thêm nhiều bạn đồng hành sở hữu Suzuki. Doanh số XL7 hiện tại cũng vượt qua Innova để đứng top đầu nhóm xe gia đình.

Ngoài dịch vụ hậu mãi, Suzuki còn chú trọng vào việc nâng cấp sản phẩm. Trong khoảng 500-600 triệu đồng đã có thể sở hữu những mẫu xe 7 chỗ đa năng, thiết kế nam tính nhưng không kém phần hiện đại như XL7, Ertiga. Gần đây, hãng tặng 10 triệu đồng để khách hàng có cơ hội sở hữu XL7 và Ertiga Sport với gói phụ kiện thông minh gồm: camera 360 độ, bộ sạc điện thoại không dây, cốp điện tích hợp cảm biến đá chân. Bộ phụ kiện công nghệ cao có giá gốc 36.589.000 đồng, giá sau ưu đãi là 26.589.000 đồng. Đặc biệt, khách hàng cũ cũng có thể trang bị gói tùy chọn nâng cấp với ưu đãi này trong tháng 9.

Bên cạnh đó, Suzuki còn nhiều chương trình hỗ trợ tùy dòng xe như 50% phí trước bạ hoặc phí đăng ký, lãi suất ngân hàng,... tương đương lên đến 30 triệu đồng.

Tìm hiểu ưu đãi tại đây hoặc gọi hotline miễn phí 18006950.

Theo Suzuki/thanhnien.vn
Wuling Bingo về Việt Nam có gì cạnh tranh Vinfast VF5?

Wuling Bingo về Việt Nam có gì cạnh tranh Vinfast VF5?

Wuling Bingo của TMT Motors có vẻ đang mang đến sự tích cực về mặt truyền thông với hàng loạt trang bị và công nghệ. Liệu "canh bạc" này có bị đối thủ VinFast VF5 "đánh bại" trong phân khúc SUV hạng A tại Việt Nam?
back to top