Giáo hội Phật giáo Việt Nam chỉ đạo lễ tang Thiền sư Thích Nhất Hạnh

Giáo hội Phật giáo Việt Nam thông báo tang lễ Thiền sư Thích Nhất Hạnh sẽ được tổ chức theo di nguyện tâm tang của ngài.

Ngày 22/1, Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam có công văn gửi đến Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Thừa Thiên Huế về việc tổ chức tang lễ cho thiền sư, trưởng lão hòa thượng Thích Nhất Hạnh.

thien-su-thich-nhat-hanh-2.jpg
Giáo hội Phật giáo Việt Nam thông báo tang lễ Thiền sư Thích Nhất Hạnh sẽ được tổ chức theo di nguyện tâm tang của ngài.

Theo Công văn do Hòa thượng Thích Thiện Nhơn, Chủ tịch Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam ký, Trưởng lão Hòa thượng Thích Nhất Hạnh là vị cao tăng của Phật giáo Việt Nam có nhiều công lao trong sự nghiệp hoằng dương chính pháp góp phần xiển dương Phật giáo Việt Nam ở trong nước và ở nước ngoài.

"Ngài là vị Thiền sư hướng đạo của Phật giáo đồ trên thế giới", công văn nêu rõ.

Giáo hội Phật giáo cho biết, thực hiện theo di nguyện của Trưởng lão Hòa thượng Thích Nhất Hạnh, cũng như tâm nguyện của môn đồ, pháp quyến tổ đình Từ Hiếu, tang lễ của Thiền sư Thích Nhất Hạnh sẽ được tổ chức theo nghi thức tâm tang.

Đề nghị Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp chặt chẽ và tham gia giúp đỡ tổ đình Từ Hiếu trong công tác tổ chức tang lễ Trưởng lão Hòa thượng Thích Nhất Hạnh trang nghiêm, thành kính theo nghi thức cấp cao của Giáo hội Phật giáo Việt Nam và thực hiện theo di nguyện tâm tang của ngài.

Ban Thường trực Hội đồng Trị sự đề nghị Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Thừa Thiên Huế, tổ đình Từ Hiếu liên hệ với chính quyền và ngành y tế của tỉnh, thành phố giúp đỡ thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 theo quy định chung của địa phương, đảm bảo an toàn và trang nghiêm trong suốt quá trình diễn ra tang lễ.

Theo thông báo từ Tổ đình Từ Hiếu và Tăng thân Làng Mai, vào 8h ngày 23/1/2022 sẽ diễn ra Lễ nhập Kim quan của Thiền sư Thích Nhất Hạnh. Lễ Trà Tỳ (di quan và hỏa táng) sẽ diễn ra vào 7h ngày 29/1/2022.

Tang lễ sẽ kéo dài trong 7 ngày theo hình thức của một khóa tu im lặng.

Theo như di nguyện của Thiền sư, sau Lễ Trà Tỳ, Xá Lợi sẽ được an vị tại Tổ đình Từ Hiếu và các trung tâm khác của Làng Mai khắp nơi trên thế giới mà không cần phải xây tháp.

Thiền sư Thích Nhất Hạnh sinh năm 1926 tại Thừa Thiên Huế, là giảng viên, nhà văn, nhà thơ, nhà hoạt động xã hội và là nhà sư nổi tiếng của Phật giáo thế giới. Ông trụ trì tại chùa Làng Mai ( Pháp) trong nhiều thập kỷ.

Thiền sư Thích Nhất Hạnh đã từng viết tâm thư gửi đến các chư tăng, nói rõ ý nguyện sau khi trở về Tổ đình Từ Hiếu: "Nếu một ngày thầy mất, đừng xây tháp mộ gì cho thầy. Tốn kém tiền của. Tốn đất của dân. Dân mình còn nghèo lắm. Hãy hỏa táng thầy. Tro cốt thầy, hãy chia đều cho các Thiền viện của Làng Mai trên khắp thế giới rồi rải trên những con đường mà hàng ngày các con đi thiền hành. Làm như thế, ngày ngày, thầy và các con vẫn đi thiền hành chung".

Theo Đời sống
Lại chuyện lợi dụng quyền lực… phải trả giá nặng nhất?!

Lại chuyện lợi dụng quyền lực… phải trả giá nặng nhất?!

Những người có chức vụ, quyền hạn lợi dụng quyền lực trong hai vụ án liên quan Tập đoàn Thuận An, Phúc Sơn gần đây cho thấy, đồng tiền, lòng tham đã làm lu mờ phẩm chất, sự liêm chính dẫn đến sa ngã trước những “viên đạn bọc đường”.
Thu hồi Bath Gel - MM Professional của Công ty Mỹ Nguyên

Thu hồi Bath Gel - MM Professional của Công ty Mỹ Nguyên

Sản phẩm Bath Gel - MM Professional (chai 35ml, số lô 19/10/2023; ngày sản xuất 19/10/2023) của Công ty TNHH Sản xuất - Thương mại Mỹ Nguyên (Công ty Mỹ Nguyên) bị Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế, thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi trên toàn quốc.
back to top