Giãn cách xã hội toàn TP. Thanh Hóa từ 0h ngày 2/9

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có quyết định thực hiện cách ly toàn xã hội theo Chỉ thị 16 trong vòng 07 ngày, kể từ 0 giờ 00 phút ngày 2/9 trên phạm vi toàn TP. Thanh Hóa.

Theo đó, việc thực hiện cách ly sẽ theo nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình, thôn, tổ dân phố cách ly với thôn, tổ dân phố, xã, phường cách ly với xã, phường. Người dân thực hiện nghiêm nguyên tắc "ai ở đâu ở yên đấy", chỉ ra ngoài trong trường hợp thực sự cần thiết, như: mua lương thực, thực phẩm, thuốc men… Tích cực chủ động tham gia khai báo y tế tự nguyện, thực hiện đầy đủ các biện pháp tự bảo vệ mình, gia đình mình.

Tại các cơ quan, đơn vị nhà nước bố trí cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động sử dụng công nghệ thông tin làm việc ở nhà; chỉ những trường hợp thực sự cần thiết như: trực lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch COVID-19, trực chiến đấu, trực cơ quan, cung ứng hàng hóa dịch vụ thiết yếu… mới đến làm việc tại công sở. Thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp; không tập trung quá 02 người…

Giãn cách xã hội toàn TP. Thanh Hóa từ 00h00 ngày 2/9 - Ảnh 1.

Giãn cách xã hội toàn TP. Thanh Hóa từ 00h00 ngày 2/9.

Các phân xưởng, nhà máy sản xuất phải đảm bảo sản xuất an toàn, đeo khẩu trang, thực hiện khử trùng, diệt khuẩn theo đúng quy định, đảm bảo sức khỏe, an toàn cho người lao động.

Lực lượng công an đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; tuyệt đối không để người dân và các phương tiện di chuyển ra khỏi địa bàn thành phố.

Sở Công Thương và các đơn vị sở ngành liên quan đảm bảo cung cấp đầy đủ điện, nước, lương thực, thực phẩm, thuốc điều trị bệnh và các hàng hóa thiết yếu khác, phục vụ sinh hoạt và đời sống nhân dân; không để xảy ra tình trạng thiếu hàng hóa, lương thực, thực phẩm trên địa bàn thành phố.

Dồn mọi nguồn lực dập tắt các ổ dịch phức tạp

UBND tỉnh cũng yêu cầu Sở Y tế, Công an tỉnh, UBND TP. Thanh Hóa phải thần tốc, cương quyết, dồn mọi nguồn lực và bằng mọi biện pháp xử lý triệt để các "ổ dịch" tại Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực và các "điểm dịch" khác. 

Tranh thủ từng phút, từng giờ xét nghiệm, truy vết, áp dụng các biện pháp phù hợp đối với tất cả các trường hợp có nguy cơ, tiếp xúc với người bệnh, người qua lại "ổ dịch", "điểm dịch"; tiếp tục kêu gọi người dân đã qua lại các "ổ dịch", "điểm dịch" khai báo y tế và liên hệ để được xét nghiệm.

UBND thành phố Thanh Hóa chủ trì, phối hợp với Sở Y tế, căn cứ yếu tố dịch tễ của các ca dương tính SARS-CoV-2 và tình hình thực tế, huy động cao nhất nguồn lực để khẩn trương tổ chức xét nghiệm, tầm soát COVID-19 diện rộng trên địa bàn thành phố Thanh Hóa trong thời gian sớm nhất, nhanh nhất, trước hết là các cơ quan, đơn vị, địa bàn có các ca dương tính SARS-CoV-2 (F0).

Từ 18h ngày 31/8 đến 18h ngày 1/9, Thanh Hóa ghi nhận thêm 17 ca mắc mới, trong đó TP. Thanh Hóa có 02 trường hợp. Cũng trong ngày 1/9, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã có công điện chỉ đạo yêu cầu tổ chức xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 trên địa bàn toàn thành phố từ ngày 01-05/9 để bóc tách, sàng lọc các F, tránh dịch bệnh lây lan.

Theo suckhoedoisong.vn
Thu hồi Bath Gel - MM Professional của Công ty Mỹ Nguyên

Thu hồi Bath Gel - MM Professional của Công ty Mỹ Nguyên

Sản phẩm Bath Gel - MM Professional (chai 35ml, số lô 19/10/2023; ngày sản xuất 19/10/2023) của Công ty TNHH Sản xuất - Thương mại Mỹ Nguyên (Công ty Mỹ Nguyên) bị Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế, thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi trên toàn quốc.
back to top