Giảm mạnh doanh số, Mitsubishi Xpander vẫn dẫn đầu phân khúc

Với tổng cộng chỉ 98 xe bán ra, Mitsubishi Xpander vẫn là mẫu xe bán chạy nhất phân khúc cho thấy bức tranh ảm đạm của thị trường.

Theo báo cáo doanh số từ Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), tháng 8/2021 ghi nhận sự sụt giảm doanh số gần như toàn bộ các mẫu xe. Đáng chú ý, Mitsubishi Xpander dù vẫn nắm giữ vị trí dẫn đầu phân khúc MPV song doanh số chỉ chưa tới 100 chiếc bán ra.

Với chỉ 98 xe bán ra cũng giúp Mitsubishi Xpander dẫn đầu phân khúc trong tháng 8/2021.

Cụ thể, tháng 8/2021, Mitsubishi Xpander chỉ bán ra 98 chiếc, sụt giảm hơn 77% so với tháng trước. Đứng ở vị trí thứ 2 phân khúc là Toyota Rush, bán ra 54 xe trong tháng 8/2021.

Hai mẫu xe Suzuki Ertiga và XL7 được xem là cạnh tranh gay cấn nhất với Mitsubishi Xpander cũng chỉ bán ra lần lượt 1 và 32 xe trong tháng 8/2021.

Có giá bán cao hơn, được đánh giá xếp trên phân khúc với các mẫu xe kể trên là Toyota Innova cũng tiếp đà sụt giảm doanh số theo tình hình chung của thị trường khi chỉ bán được 10 xe.

Kia Sedona là mẫu xe ghi nhận doanh số ổn định nhất khi chỉ sụt giảm 1 xe so với tháng 7/2021.

Đáng chú ý trong phân khúc, Kia Sedona lại là mẫu xe có giá bán cao song doanh số lại sụt giảm ít nhất. Trong tháng 7/2021, mẫu xe này bán được 36 chiếc thì sang tháng 8 chỉ sụt giảm 1 xe, với 35 xe tới tay khách hàng.

Thị trường sụt giảm mạnh về nhu cầu khiến hàng loạt mẫu xe phân khúc MPV thậm chí còn không bán được chiếc nào trong tháng 8/2018. Những cái tên có thể kể tới như Toyota Granvia, Alphard, Avanza, Ford Tourneo hay Kia Rondo.

Doanh số phân khúc MPV tháng 8/2021
STT Mẫu xe Doanh số tháng 8/2021
1 Mitsubishi Xpander 98 xe
2 Toyota Rush 54 xe
3 Kia Sedona 35 xe
4 Suzuki XL7 32 xe
5 Toyota Innova 10 xe
6 Suzuki Ertiga 1 xe
7 Toyota Alphard, Avanza, Granvia; Kia Rondo; Ford Tourneo 0 xe

Theo nhận định, tháng 8/2021, thị trường ô tô chịu ảnh hưởng kép từ tháng “cô hồn” lẫn đại dịch Covid-19. Đặc biệt, phân khúc MPV chịu ảnh hưởng nặng nề hơn cả khi nhu cầu giảm trong tháng 7 Âm lịch, kết hợp với khách hàng mua xe phân khúc này phần lớn là kinh doanh chạy dịch vụ. Dịch bệnh khiến nhiều địa phương giãn cách xã hội, người dân hạn chế di chuyển nên không ai bỏ tiền mua xe để chạy dịch vụ trong khoảng thời gian này.

Theo xe.baogiaothong.vn
500 triệu đồng nên mua xe gầm cao nào?

500 triệu đồng nên mua xe gầm cao nào?

Trong số những mẫu xe gầm cao tầm giá trên dưới 500 triệu đồng; VinFast VF5, Hyundai Venue, Suzuki Ertiga Hybrid, MG ZS, Kia Sonet... là những cái tên đáng để khách hàng lưu tâm.
back to top