G20 giãn nợ cho các nước nghèo nhất thế giới

(khoahocdoisong.vn) - Các Bộ trưởng Tài chính và các thống đốc ngân hàng trung ương Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) vừa nhất trí lùi thời hạn thanh toán lãi suất nợ công với các quốc gia nghèo nhất thế giới.

Trong tuyên bố chung sau cuộc họp trực tuyến diễn ra ngày 7/4, các bộ trưởng G20 cam kết tiếp tục thúc đẩy nỗ lực hỗ trợ các quốc gia dễ bị tác động. Thông báo nêu rõ, các bên nhất trí tiếp tục gia hạn chương trình giãn nợ cho các nước nghèo đến tháng 12. Theo các bộ trưởng G20, đây sẽ là lần gia hạn cuối cùng, tạo điều kiện cho các quốc gia nghèo huy động thêm các nguồn lực để tập trung ứng phó với các thách thức của cuộc khủng hoảng và khi thích hợp, sẽ chuyển sang một cách tiếp cận có tổ chức hơn để tháo gỡ những vấn đề về nợ công. G20 cũng ủng hộ kế hoạch của Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) nâng các mức dự trữ giúp đỡ các quốc gia nghèo

Theo Đời sống
Giá thép cuộn xây dựng giảm 100.000 đồng/tấn

Giá thép cuộn xây dựng giảm 100.000 đồng/tấn

Giá thép cuộn xây dựng đang được các nhà sản xuất trong nước điều chỉnh giảm thêm 100.000 đồng/tấn. Với việc giảm giá lần thứ ba của thép cuộn, tính từ đầu năm 2024 tới nay, tổng mức giảm lũy kế là 500.000 đồng/tấn.
back to top