Ngày 4/3, Tập đoàn Ford Motor đã công bố một số thay đổi về đội ngũ lãnh đạo cấp cao tại Việt Nam như là một phần trong kế hoạch tái cơ cấu tổ chức.
Theo đó, ông Ruchik Shah, Phó Tổng Giám đốc hiện thời của Ford Việt Nam, được bổ nhiệm làm Tổng Giám đốc của Ford Việt Nam từ ngày 1/4/2022. Ông Ruchik Shah sẽ báo cáo cho bà Yukontorn 'Vickie' Wisadkosin, Chủ tịch Ford ASEAN và Các thị trường phân phối tại châu Á - Thái Bình Dương (APDM).
Ông Phạm Văn Dũng, người đảm nhiệm vị trí Tổng Giám đốc của Ford Việt Nam từ năm 2015 đến nay đã quyết định rời công ty để theo đuổi cơ hội nghề nghiệp khác.
Bà Wisadkosin phát biểu: “Chúng tôi rất vui mừng khi ông Ruchik Shah đảm nhiệm vị trí quan trọng này. Ông Ruchik có kinh nghiệm trong nhiều lĩnh vực tại Ford ở cả cấp độ thị trường và khu vực. Những hiểu biết về công việc phát triển đại lý và những quan hệ đối tác quan trọng giúp cho ông Ruchik trở thành người phù hợp với vị trí này trong bối cảnh Ford tại Việt Nam đang tăng cường phát triển hệ thống đại lý và triển khai những trải nghiệm khách hàng bền vững khi giới thiệu các sản phẩm Thế hệ Mới của Ford”.
Ông Ruchik Shah gia nhập Ford Ấn Độ năm 2005 và đã đảm nhiệm một loạt các vị trí quan trọng trong khá nhiều mảng hoạt động của công ty, bao gồm: Bán hàng, dịch vụ, marketing sản phẩm và dịch vụ kỹ thuật.
Ông Shah đã được bổ nhiệm làm Phó Tổng Giám đốc của Ford Việt Nam từ 1/6/2021 và hiện đang làm việc tại Hà Nội, Việt Nam.
Bà Wisadkosin cũng cảm ơn ông Phạm Văn Dũng vì những đóng góp đáng kể của ông trong suốt 24 năm công tác và phát triển tại Ford Việt Nam.
“Sự cống hiến của ông Dũng trong suốt 24 năm qua là sức mạnh nền tảng cho sự phát triển của Ford Việt Nam hiện nay. Chúng tôi chúc ông Dũng luôn dồi dào sức khỏe và đạt nhiều thành tựu mới trên con đường phía trước”, bà Wisadkosin nhấn mạnh.
Ford cũng thông báo ông Trương Kim Phong, hiện là Giám đốc Phát triển kinh doanh của Ford Việt Nam, sẽ được bổ nhiệm làm Phó Tổng Giám đốc, báo cáo cho ông Ruchik Shah.
Ông Trương Kim Phong gia nhập Ford Việt Nam năm 1997 và đã có những cống hiến vượt bậc để phát triển kinh doanh cho Ford tại Việt Nam và các thị trường nhập khẩu trong khu vực.
Trong 24 năm qua, ông Phong đã nắm giữ nhiều vị trí quan trọng trong lĩnh vực bán hàng, marketing, chiến lược sản phẩm và dịch vụ, và đã giúp Ford tại Việt Nam đạt nhiều thành tích về thị phần và lợi nhuận cũng như các chương trình ra mắt sản phẩm mới.