Ford sẽ trở thành thương hiệu xe điện hoàn toàn vào năm 2030

Ford đã công bố kế hoạch trở thành nhà sản xuất ô tô chạy điện hoàn toàn ở châu Âu vào năm 2030 và sự chuyển đổi đó sẽ được đầu tư 1 tỷ đô vào trụ sở chính của hãng tại Cologne, Đức.

Tất cả những mẫu xe thương mại chở khách của Ford ở châu Âu sẽ không có khả năng phát thải vào giữa năm 2026, cho dù là loại chạy điện hoàn toàn hay plug-in hybrid, trước khi chuyển sang bằng điện hoàn toàn vào năm 2030.

Ngoài ra, dòng xe thương mại của Ford cũng sẽ có khả năng không phát thải (hoàn toàn bằng điện hoặc plug-in hybrid) vào năm 2024, với 2/3 doanh số dòng xe thương mại của nhà sản xuất ô tô dự kiến sẽ là xe điện thuần tuý và hybrid vào năm 2030.

Ford ở châu Âu sẽ chi 1 tỷ USD để hiện đại hoá trung tâm sản xuất và trụ sở chính tại Cologne, Đức. Khoản đầu tư này sẽ biến cơ sở này thành "Trung tâm Điện khí hóa Ford Cologne", với mẫu xe chạy điện hoàn toàn được sản xuất hàng loạt đầu tiên tại châu Âu vào năm 2023. 

Trung tâm sản xuất xe điện của Ford tại Cologne, Đức

Trung tâm sản xuất xe điện của Ford tại Cologne, Đức

Mẫu xe điện mới của Ford cũng sẽ là mẫu xe đầu tiên sử dụng nền tảng mô-đun MEB của VW Group, làm nền tảng cho VW ID.3, ID.4... sau thỏa thuận chia sẻ nền tảng giữa hai nhà sản xuất ô tô. Ford nói thêm rằng có "tiềm năng" cho một chiếc EV thứ hai được sản xuất ở đó, với các chi tiết sẽ được công bố sau.

“Thông báo của chúng tôi hôm nay nhằm chuyển đổi cơ sở Cologne, nơi đặt trụ sở hoạt động của chúng tôi tại Đức trong 90 năm qu, là một trong những hoạt động quan trọng nhất mà Ford đã thực hiện trong hơn một thế hệ. Việc này nhấn mạnh cam kết của chúng tôi đối với châu Âu và một tương lai hiện đại với xe điện là trọng tâm trong chiến lược tăng trưởng của chúng tôi”, Stuart Rowley, chủ tịch Ford châu Âu cho biết.

Martin Hennig, Chủ tịch Hội đồng Công trình Chung của Ford-Werke GmbH cho biết: “Quyết định biến địa điểm sản xuất và phát triển ở Cologne thành trung tâm di chuyển điện tử của Ford ở châu Âu là một tín hiệu quan trọng đối với toàn bộ lực lượng lao động. “Nó cung cấp một viễn cảnh dài hạn cho nhân viên của chúng tôi và đồng thời khuyến khích họ giúp hình thành tương lai điện này”.

Theo cartimes.vn
500 triệu đồng nên mua xe gầm cao nào?

500 triệu đồng nên mua xe gầm cao nào?

Trong số những mẫu xe gầm cao tầm giá trên dưới 500 triệu đồng; VinFast VF5, Hyundai Venue, Suzuki Ertiga Hybrid, MG ZS, Kia Sonet... là những cái tên đáng để khách hàng lưu tâm.
back to top