Trước đố, từ tháng 8/2019, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã thực hiện triển khai thí điểm cung cấp dịch vụ theo phương thức mới này tại 15 Công ty Điện lực trực thuộc. Sau quá trình triển khai thí điểm, từ tháng 9 này sẽ tiến hành triển khai cung cấp dịch vụ điện theo hình thức giao dịch điện tử trên diện rộng.
Hiện, EVN đang rà soát, chỉnh sửa, bổ sung sao cho việc áp dụng giao dịch điện tử đối với các dịch vụ điện thuận tiện nhất cho khách hàng khi triển khai trên diện rộng, Trưởng ban Kinh doanh EVN ông Nguyễn Quốc Dũng cho biết.
Dự kiến, EVN sẽ chính thức hoàn thành cung cấp dịch vụ điện theo phương thức điện tử trên phạm vi cả nước trong tháng 11/2019.
Cụ thể, EVN sẽ triển khai cung cấp 100% các dịch vụ điện theo phương thức giao dịch điện tử, bao gồm dịch vụ cấp điện mới cũng như các dịch vụ thay đổi trong quá trình thực hiện hợp đồng mua bán điện như như: Nâng công suất, thay đổi định mức số hộ, thay đổi mục đích sử dụng điện, treo tháo công tơ điện định kỳ… Quá trình cung cấp các dịch vụ điện theo hình thức giao dịch điện tử được bảo đảm thực hiện theo các quy định của nhà nước.
Khi áp dụng phương thức mới này, khách hàng sẽ ký các hồ sơ điện tử được thực hiện theo phương thức mật khẩu một lần (OTP) nhận qua tin nhắn điện thoại. Tính bảo mật trong giao dịch được EVN bảo đảm, chỉ có khách hàng mới được quyền truy cập và sử dụng hợp đồng điện tử.