Dùng sạc dự phòng thường xuyên ảnh hưởng tuổi thọ của pin?

Sạc dự phòng là một nguồn điện di động được lưu trữ bằng pin nên không ổn định như dòng điện gốc.
sac-du-phong.jpg

Hỏi: Tôi đang dùng iPhone 12pro max và sạc dự phòng anker 20kmah A1278. Xin hỏi, nếu dùng sạc dự phòng thường xuyên có ảnh hưởng đến tuổi thọ của pin không?

Trần Minh (Hải Phòng)

Theo kỹ sư Phạm Hoài Nam, Trung tâm Bảo hành sản phẩm FPT: Việc sạc dự phòng có làm chai pin điện thoại hay không phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Yếu tố đầu tiên chính là nguồn điện vào quá yếu hoặc quá mạnh. Bạn cần tìm hiểu nguồn vào của điện thoại là bao nhiêu A và chọn pin sạc dự phòng có nguồn ra thích hợp.

Nếu bạn lựa chọn được sạc dự phòng tốt có nguồn ra đúng với nguồn vào của máy và cách dùng đúng thì sẽ không gây chai pin hay ảnh hưởng gì nhiều. Tuy nhiên, sạc dự phòng có chất lượng kém và nguồn ra không phù hợp với thiết bị của bạn hoặc dùng sạc dự phòng qua đêm, nhưng sạc không có tính năng tự động ngắt có thể gây chai pin.

Dùng điện thoại trong thời gian sạc cũng là một trong những yếu tố gây chai pin. Thời điểm sạc pin điện thoại tốt nhất là khi pin báo nguồn năng lượng còn dưới 20%. Nên sạc đầy pin 100% thì mới rút sạc, không nên thường xuyên ngắt sạc khi chưa đầy. Ngoài ra, quá lạm dụng pin dự phòng, dùng sạc dự phòng thường xuyên cũng có thể gây chai pin.

Sạc dự phòng là một nguồn điện di động được lưu trữ bằng pin nên không ổn định như dòng điện gốc. Tuy nhiên, chọn được loại sạc chất lượng, chỉ dùng dự phòng khi cần thiết, chắc chắn sẽ không gây ảnh hưởng gì cho pin.

Anker 20kmah A1278 nằm trong top 6 pin sạc được đánh giá là tốt của Anker. Nếu bạn dùng hợp lý theo đúng hướng dẫn sử dụng, sẽ không ảnh hưởng gì tới pin điện thoại.

Theo Đời sống
back to top