Cả hai nhà sản xuất ô tô đều lập kỷ lục bán hàng toàn cầu cho năm dương lịch, vốn bị bao vây bởi các vấn đề về chuỗi cung ứng gây trở ngại cho ngành.
Theo ước tính của GlobalData, Rolls-Royce đã giao 5.586 xe, tăng 49% so với năm 2020 và Bentley tăng 31% với doanh số 14.659 xe trong một năm khi toàn thị trường chỉ tăng 5,5%, theo ước tính của GlobalData.
Giám đốc điều hành Rolls-Royce, Torsten Muller-Otvos cho biết, những mẫu xe đặt làm riêng như Boat Tail, được trang bị bộ đồ dã ngoại, đã góp phần tạo nên những thành tích ngoạn mục này.
Trao đổi với The Financial Times, ông cho biết, doanh số tăng trưởng một phần là do phản ứng của một số khách hàng đối với đại dịch coronavirus.
"Khá nhiều người đã chứng kiến những người trong cộng đồng của họ chết vì Covid, điều đó khiến họ nghĩ rằng cuộc đời có thể ngắn ngủi và tốt hơn là bạn nên sống ngay bây giờ chứ không nên hoãn lại một ngày nào đó. Điều này đã thôi thúc họ mua xe sớm hơn”.
Ý kiến của Muller-Otvos cũng giống như lời của Andrea Baldi, Giám đốc điều hành Bắc Mỹ của Lamborghini, Baldi nói với FOX Business: “Mọi người rất vui mừng khi được ra ngoài thế giới một lần nữa và họ mua xe để cùng nhau tận hưởng những điều đó”.