Điều gì hấp dẫn khách hàng ở bộ 3 SUV mới của Toyota?

(khoahocdoisong.vn) - Toyota Cross, Fortuner 2020 và Rush đều kế thừa những giá trị cốt lõi đã làm nên thương hiệu Toyota bên cạnh việc sở hữu những công nghệ, tính năng an toàn mới nhất hứa hẹn sẽ làm thay đổi cán cân thị trường xe hơi Việt cuối năm nay.

Việt Nam đang bắt đầu của quá trình xã hội hoá xe hơi, điều này thể hiện rõ nhất ở doanh số bán hàng trên toàn thị trường tăng trưởng nhanh chóng trong những năm qua. Nếu như trước đây, nhắc đến xe hơi là người ta nhắc đến Toyota với những mẫu xe đã trở nên quá quen thuộc như Vios, Camry… Nhiều năm liền kể từ khi hãng xe đến từ Nhật Bản thành lập nhà máy tại tỉnh Vĩnh Phúc, Toyota luôn đứng đầu thị trường về lượng xe tiêu thụ. Từ đầu năm 2020 tới nay thì ông lớn Toyota lại là thương hiệu đưa ra nhiều mẫu xe mới nhất cho người tiêu dùng với những cải tiến vượt trội.

Mở đầu là mẫu xe “quốc dân” Vios với những nâng cấp, cải tiến ở tiện nghi nội thất và trang bị an toàn nhưng giá bán lại giảm. Điều này đã giúp cho Vios là xe bán chạy nhất thị trường trong 9 tháng đầu năm. Nhưng mẫu xe gây tiếng vang lớn nhất lại là chiếc C-SUV đô thị mang tên Corolla Cross vào ngày 5/8. Việt Nam là thị trường thứ 2 mà Toyota ra mắt mẫu Cross trên toàn cầu chỉ sau Thái Lan đúng một tháng. Và phiên bản Cross 1.8HV cũng trở thành mẫu xe hybrid đầu tiên trong phân khúc xe phổ thông được bán ra tại Việt Nam. Luồng gió mới hoàn toàn này đã làm khuấy đảo thị trường xe hơi và ngay lập tức các hãng khác cũng liên tục ra mắt các sản phẩm để cạnh tranh. Mặc dù nguồn cung hạn chế, Cross vẫn thu được nhiều thành công với gần 1.200 xe được bán ra trong tháng 9 vừa qua, minh chứng cho sự tin yêu của người tiêu dùng với một mẫu xe kế thừa mọi giá trị cốt lõi đã làm nên thương hiệu Toyota cùng với hàng loạt tính năng công nghệ hiện đại (TSS, hybrid…). 

Corolla Cross phiên bản 1.8HV.

Corolla Cross phiên bản 1.8HV.

Corolla Cross phiên bản 1.8V.

Corolla Cross phiên bản 1.8V.

Anh Nguyễn Huy Tùng (Tây Hồ, Hà Nội) là một trong những người sở hữu xe Cross từ rất sớm chia sẻ “Nghe tin Cross về Việt Nam là phải ra đặt ngay vì xem video giới thiệu ở Thái Lan hấp dẫn quá, mình lấy bản hybrid để trải nghiệm xem như thế nào. Sau hơn một tháng thì quả thật thấy rất thích, hybrid đi êm ru, xăng ăn trung bình chỉ hơn 4L quá tiết kiệm luôn, xe tăng tốc nhanh, mấy công nghệ mới như kiểm soát hành trình chủ động, cảnh báo điểm mù, hay cảnh báo lệch làn ấy an toàn và hay phết”.

Ngoại thất Fortuner Legender 2020.

Ngoại thất Fortuner Legender 2020.

Nếu như Cross là mẫu xe C-SUV đô thị hoàn toàn mới thì Fortuner 2020 lại là sự kế thừa những tinh hoa của một chiếc SUV đích thực đã được khẳng định trước đó. Phiên bản Fortuner mới có vẻ ngoài thể thao sắc nét hơn, hệ thống trợ lực lái điện biến thiên theo vận tốc (VFC) giúp người lái dễ dàng xoay trở trong điều kiện chật hẹp một cách nhẹ nhàng nhưng lại đầm chắc trên xa lộ. Toyota cũng bổ sung thêm hệ thống an toàn TSS trên hai phiên bản cao cấp nhất (Fortuner Legender 2.8L 4x4 và Fortuner 2.8L 4x4) cùng với hàng loạt tiện ích như mở cốp rảnh tay, màn hình giải trí 8 inch 11 loa JBL, hệ thống định vị… Fortuner 2020 có tới 7 phiên bản cả nhập khẩu lẫn lắp ráp trong nước để phù hợp với tất cả nhu cầu về một chiếc SUV đúng nghĩa của khách hàng Việt.

Anh Phan Ngọc Sơn (Quận 5, TPHCM) chia sẻ “quan điểm mua xe của mình là đề cao tính thực dụng và an toàn, nên mình chọn Fortuner cho gia đình. Tính thực dụng của nó thì khỏi nói rồi, quá bền bỉ, rộng rãi, ít hao nhiên liệu, những điều này đã được khẳng định qua hơn 10 năm qua. Mẫu mới 2020 lại được trang bị thêm mấy tính năng an toàn nữa nên yên tâm hơn hẳn, xe cao lội nước triều cường tốt, máy khoẻ đi chơi cuối tuần vô tư…”.

Rõ ràng, với những ai có điều kiện kinh tế mà thích SUV thì Fortuner là lựa chọn sáng suốt. Còn nếu bạn có ngân sách khoảng 700 triệu đồng mà vẫn muốn một chiếc xe như SUV thì đã có Toyota Rush. Rush không có vẻ ngoài bắt mắt hấp dẫn như Mitsubishi Xpander nhưng lại là chiếc xe thực dụng đến từng chi tiết.

Toyota Rush trong một chuyến trải nghiệm tại Đà Lạt.

Toyota Rush trong một chuyến trải nghiệm tại Đà Lạt.

Rush thực chất là một chiếc SUV trong hình hài MPV khi sở hữu hệ dẫn động cầu sau, hệ thống treo sau liên kết đa điểm với các thanh giằng cùng độ cao gầm tương đương với chiếc Fortuner. Những điều này khiến Rush có thể vượt qua nhiều địa hình một cách dễ dàng, chắc chắn và ổn định khi vào cua tốc độ cao hay đổ đèo dốc, êm ái hơn khi di chuyển trên đường xấu cùng tải trọng tốt hơn. Rush cũng là chiếc xe duy nhất trong phân khúc đạt tiêu chuẩn an toàn 5 sao của Asean NCAP với hàng loạt các tính năng an toàn như phanh ABS, EBD, BA, cân bằng điện tử VSC, kiểm soát lực kéo TRC, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, camera lùi, cảm biến sau, 7 túi khí… Đặc biệt, giá bán Rush đã được Toyota giảm xuống còn 633 triệu đồng, thực sự rất cạnh tranh với các đối thủ kém hơn về khả năng vận hành.

Từ 09/09/2020 đến hết 31/10/2020, Toyota Việt Nam tổ chức chương trình khuyến mại và bốc thăm trúng thưởng dành cho khách hàng dịch vụ. Đặc biệt, khách hàng có hóa đơn dịch vụ từ 500.000 đồng sẽ được tham gia bốc thăm trúng thưởng với nhiều phần quà giá trị như xe Wigo AT 2020, điện thoại iPhone 11 Promax, đồng hồ Apple watch, tai nghe Airpod Pro và coupon dịch vụ trị giá từ 500.000 đồng.

Thông tin chi tiết độc giả tham khảo tại đây.

Theo Đời sống
500 triệu đồng nên mua xe gầm cao nào?

500 triệu đồng nên mua xe gầm cao nào?

Trong số những mẫu xe gầm cao tầm giá trên dưới 500 triệu đồng; VinFast VF5, Hyundai Venue, Suzuki Ertiga Hybrid, MG ZS, Kia Sonet... là những cái tên đáng để khách hàng lưu tâm.
back to top