Đề nghị triệu tập 2 cựu Phó Chủ tịch Hà Nội trong phiên phúc thẩm vụ án mua chế phẩm Redoxy - 3c

Tại phiên xử phúc thẩm vụ án mua chế phẩm Redoxy-3C, luật sư bào chữa cho cựu Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung đề nghị tòa triệu tập 2 nguyên Phó Chủ tịch Nguyễn Thế Hùng và Nguyễn Doãn Toản.

Sáng 20/6, TAND cấp cao tại Hà Nội mở phiên phúc thẩm xem xét kháng cáo của cựu Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cùng đồng phạm trong vụ án mua chế phẩm Redoxy-3C. 

Đáng chú ý, phiên tòa này vắng mặt một số người có quyền lợi liên quan. Trong đó bao gồm bà Nguyễn Thị Trúc Chi Hoa - vợ bị cáo Nguyễn Đức Chung. 

Đại diện Sở Xây dựng Hà Nội, đơn vị được UBND TP Hà Nội ủy quyền cũng vắng mặt.

Phát biểu tại tòa, luật sư Nguyễn Văn Tú (bào chữa cho bị cáo Chung) đề nghị tòa triệu tập 2 nguyên Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội - Nguyễn Thế Hùng và Nguyễn Doãn Toản; đề nghị triệu tập một số điều tra viên cao cấp của Cơ quan Cảnh sát điều tra - Bộ Công an cùng các nhân chứng, người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan.

Nguyên nhân bởi ông Hùng và ông Toản là những người đặt bút ký liên quan đến việc UBND TP Hà Nội mua chế phẩm Redoxy-3C làm sạch nước sông hồ trên địa bàn.

Ông Nguyễn Đức Chung cũng đề nghị triệu tập nguyên Phó Giám đốc Sở Tài chính Hà Nội.

Ngoài ra, luật sư bào chữa còn đề nghị triệu tập đại diện Công ty Watch Water (Đức) và ông Deepak Chopra (Tổng Giám đốc Công ty Watch Water) nhưng bị HĐXX từ chối.

nguyen-duc-chung-phuc-tham.jpg
Ông Nguyễn Đức Chung tại phiên phúc thẩm

Ngoài ra, HĐXX cấp phúc thẩm cho hay, đề nghị triệu tập người liên quan, trong đó có hai nguyên Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội, là không cần thiết vì quá trình điều tra, cơ quan chức năng đã lấy nhiều lời khai của ông Nguyễn Doãn Toản, Nguyễn Thế Hùng.

Đối với việc đề nghị triệu tập những người liên quan khác, HĐXX thấy quá trình điều tra đã lấy lời khai đầy đủ của những người này nên việc triệu tập họ đến tòa là không cần thiết.

Trước đó, bản án sơ thẩm xác định, ông Chung với cương vị người đứng đầu thành phố đã đề nghị Công ty Watch Water (Đức) nghiên cứu chế phẩm Redoxy-3C. Ông mong muốn đây là sản phẩm độc quyền của thành phố và Watch Water sau đó đồng ý bán giá "ưu đãi" 8,5 euro một kg.

Sau khi thử nghiệm 100 kg chế phẩm đầu tiên, ông Chung chỉ đạo miệng Tổng giám đốc Võ Tiến Hùng "giao mua chế phẩm Redoxy-3C qua Công ty Arktic". Công ty này do vợ ông Chung thành lập, góp 5 tỷ đồng, nhưng để Giang cùng một người khác đứng tên.

Cựu chủ tịch thành phố ban hành thông báo đàm phán mua độc quyền chế phẩm từ Đức, nhưng lại chỉ đạo ông Hùng không mua trực tiếp với giá ưu đãi, mà mua thông qua Arktic.

Từ năm 2016 đến 2019, theo chỉ đạo và được ông Chung tạo điều kiện, Arktic đã nhập khẩu hơn 489.000 kg chế phẩm Redoxy-3C với chi phí hơn 115 tỷ đồng.

Arktic bán lại cho Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội giá hơn 151 tỷ đồng. Hành vi mua bán lòng vòng của hai công ty khiến Hà Nội bị thiệt hại 36,1 tỷ đồng.


Theo Đời sống
Lại chuyện lợi dụng quyền lực… phải trả giá nặng nhất?!

Lại chuyện lợi dụng quyền lực… phải trả giá nặng nhất?!

Những người có chức vụ, quyền hạn lợi dụng quyền lực trong hai vụ án liên quan Tập đoàn Thuận An, Phúc Sơn gần đây cho thấy, đồng tiền, lòng tham đã làm lu mờ phẩm chất, sự liêm chính dẫn đến sa ngã trước những “viên đạn bọc đường”.
Thu hồi Bath Gel - MM Professional của Công ty Mỹ Nguyên

Thu hồi Bath Gel - MM Professional của Công ty Mỹ Nguyên

Sản phẩm Bath Gel - MM Professional (chai 35ml, số lô 19/10/2023; ngày sản xuất 19/10/2023) của Công ty TNHH Sản xuất - Thương mại Mỹ Nguyên (Công ty Mỹ Nguyên) bị Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế, thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi trên toàn quốc.
back to top