Dấu hiệu vi phạm pháp luật của Ban Quản trị Cụm chung cư số 6 Đội Nhân: Chuyển hồ sơ sang cơ quan Công an

Các vi phạm pháp luật của Ban Quản trị Cụm chung cư số 6 Đội Nhân nhiệm kỳ 2019 -2022 có dấu hiệu vi phạm Pháp luật hình sự, Báo Tri thức và Cuộc Sống đã chuyển hồ sơ đến cơ quan điều tra Công an Hà Nội.

Theo đó, ngày 06/06/2022, Báo TT&CS đã có công văn số 62/2022/CV-TTCS gửi Công An Quận Ba Đình và Công An TP. Hà Nội; đề nghị cơ quan điều tra Công an Q. Ba đình xác minh, điều tra những dấu hiệu vi phạm pháp luật của BQT CCC số 6 Đội Nhân – P. Vĩnh Phúc, Q. Ba Đình đã được các ấn phẩm, chuyên trang của Báo TT& CS đăng tải tại các số báo của ấn phẩm KHĐS và Chuyên trang Đời sống.

2.jpg
Công văn số 62/2022/CV-TTCS của Báo TT&CS

Bị phanh phui sai phạm dùng chiêu “ve sầu thoát xác” nhằm trốn tội?

Như thông tin trên các ấn phẩm, chuyên trang của Báo Tri thức & Cuộc sống đã thông tin về các sai phạm có dấu hiệu vi phạm pháp luật, sử dụng, chi tiêu tài sản, tiền bạc không đúng đối tượng, không đúng qui định; đưa các đối tượng không đúng qui định của Pháp luật, nhân thân không rõ ràng vào quản lý vận hành CCC; sử dụng con dấu “củ khoai” không có giá trị pháp lý lừa đảo thu tiền của cư dân.

Sau khi bị báo chi phanh phui, BQT CCC số 6 Đội Nhân đã dùng chiêu “ve sầu thoát xác” “thần tốc” tổ chức đại hội Cụm chung cư (CCC) chỉ trong vòng 3 ngày bầu BQT mới mà không cần quan tâm tới việc các cư dân có tham gia được đầy đủ không.

Theo đó, ngày 5/3/2020, BQT đã ra thông báo số 05.5/2022/TB-BQT và ngày 8/5/2022 sẽ tổ chức hội nghị CCC bầu BQT mới và giải đáp các thắc mắc (nếu có).

Tại hội nghị, nhiều cư dân đã chất vấn BQT về những sai phạm trong chi tiêu, đầu tư, về Ban quản lý (BQL) do BQT tự lập ra, điều hành và trả lương trong nhiệm kỳ 2019 -2022 nhưng đều không có lời giải đáp thỏa đáng, hoặc bị lấp liếm…

Sau đó, hội nghị đã bầu BQT mới nhiệm kỳ 2022 -2025; với sự hỗ trợ của đại diện Chủ đầu tư – Công ty cổ phần Tập đoàn Ba Đình, ông Nguyễn Đình Hiền nguyên Phó BQT khóa 2019 – 2022 (nắm nhiều diện tích đất trong CCC tương đương với gần 2000 biểu quyết), BQT cũ đã “dựng” được BQT mới và ông Hiền tiếp tục đại diện Chủ đầu tư làm Phó BQT và điều đặc biệt là BQT mới tiếp tục “cơ cấu: đối tượng Nguyễn Quốc Tuấn làm ban quản lý vận hành trong 3 tháng và đứng đồng tài khoản với BQT.

Đầu tư lén lút, gian dối, chưa hết nhiệm kỳ đã hỏng

Theo phản ánh của cư dân, ngoài những sai phạm đã được cơ quan báo chí nêu ra, thì những sai phạm của BQT nhiệm kỳ trên đã gây ra nhiều hệ lụy; Việc không thuê đơn vị quản lý vận hành CCC có đầy đủ chức năng, pháp nhân theo qui định của Pháp luật mà sử dụng đối tượng Nguyễn Quốc Tuấn đã khiến nhiều khoản thu, chi không quyết toán được do không có đơn vị cung cấp hóa đơn để thanh toán với các đối tác.

Tiếp đó, thương vụ “lén lút” đầu tư barie do BQT nhiệm kỳ 2019-2022 với số tiền lên đến 250 triệu đồng (trong đó 210 triệu đồng tiền đầu tư và trả lãi 40 triệu), được làm gian dối, sơ sài, cẩu thả, không có mái che đã gây khổ cho cư dân, bảo vệ CCC và khách trong hơn 2 năm qua lúc quẹt thẻ, trả vé trong những ngày mưa bão.

Và, không những thế những cụm barie này trong nhiệm kỳ của BQT 2019 -2022 đã liên tục hỏng hóc không được bảo hành, bảo trì và đến khi kết thúc nhiệm kỳ vẫn chưa được khắc phục, sửa chữa.

Hồi tố

Chiêu “ve sầu thoát xác” của BQT nhiệm kỳ 2019 -2022 nhằm đẩy trách nhiệm sang BQT nhiệm kỳ 2022 -2025 đã thành công một phần khi đã dựng lên được BQT mới đúng “cơ cấu”. Nhưng những vi phạm thì không đẩy được và vẫn tồn tại ở đó chờ cơ quan chức năng xem xét.

Lưới trời lồng lộng, thưa mà khó lọt!

Theo Đời sống
back to top