Đã là đảng viên thì phải gương mẫu mọi lúc, mọi nơi

(khoahocdoisong.vn) - PGS.TS Bùi Thị An, Bí thư Chi bộ Viện Tài nguyên, Môi trường và Phát triển cộng đồng chia sẻ, đã là đảng viên thì phải gương mẫu mọi nơi, mọi lúc và nói đi đôi với làm.

PGS.TS Bùi Thị An vẫn nhớ rõ ngày vào Đảng của mình cách đây hơn 57 năm, lúc vừa mới tốt nghiệp phổ thông cấp 3.

“Đó là ngày 10/5/1963, khi tôi vừa tốt nghiệp phổ thông, là một trong hai học sinh của TP Hà Nội được vinh dự kết nạp vào Đảng và đây cũng là lần đầu tiên Thành ủy có chủ trương xét, duyệt và trực tiếp ký quyết định kết nạp học sinh phổ thông của Hà Nội vào Đảng”.

PGS.TS Bùi Thị An đã được kết nạp Đảng từ khi vừa tốt nghiệp phổ thông.

PGS.TS Bùi Thị An đã được kết nạp Đảng từ khi vừa tốt nghiệp phổ thông.

Một điều đặc biệt nữa, PGS.TS Bùi Thị An đã có may mắn và vinh dự được gặp Bác Hồ ba lần trong các dịp khác nhau. Cho nên, đối với PGS.TS Bùi Thị An, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, bồi dưỡng và rèn luyện, giữ vững phẩm chất của một người đảng viên đã “ngấm trong máu” từ ngày vào Đảng cho đến bây giờ. Và việc thực hiện Chỉ thị 05 cũng chính là sự tiếp tục là chặng đường rèn luyện đó.

“Tôi luôn thực hiện theo đúng tư tưởng: Đã là đảng viên thì phải gương mẫu và gương mẫu ở mọi lúc mọi nơi, từ trong công việc ở cơ quan cũng như cuộc sống đời thường. Cụ thể, tôi luôn tự răn, tự phê bình và luôn nhìn lại mình, soi lại mình theo tiêu chuẩn chung, xem mình đã làm tốt hay chưa, đã đúng  theo Chỉ thị 05 chưa?".

PGS.TS Bùi Thị An đánh giá, sự ra đời của Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị là rất đúng lúc, rất kịp thời. Bởi khi đất nước đã phát triển và lại phát triển theo nền kinh tế thị trường có định hướng xã hội chủ nghĩa, mà đã là kinh tế thị trường thì bên cạnh những ưu điểm, sẽ có những mặt hạn chế. Bởi vậy, con người (kể cả đảng viên) cũng sẽ có những thay đổi.

Thực tế, cũng đã có không ít đảng viên chỉ vì chạy theo lợi ích kinh tế đơn thuần nên đã tha hóa, biến chất… Chỉ thị 05 ra đời đã giúp định hướng, khẳng định lại cho đảng viên, đó là phải luôn có mục tiêu rõ ràng, trong bất kỳ lúc nào cũng phải nêu cao phẩm cách của người đảng viên.

Là một đảng viên được ghi nhận là đã thực hiện tốt Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, PGS.TS Bùi Thị An bày tỏ hy vọng: “Đại hội Đảng bộ sắp tới của LHH Việt Nam sẽ lựa chọn, bầu ra được Ban Chấp hành Đảng bộ gồm những đồng chí đảng viên tiêu biểu, đủ tài đủ đức, có bản lĩnh, dám đấu tranh với những tiêu cực sai trái… Từ đó, để cùng Đảng đoàn của LHH Việt Nam tập hợp được đội ngũ trí thức Việt Nam, đem trí tuệ của mình cống hiến cho sự phát triển của đất nước trong điều kiện đặc biệt chưa lường trước và đặc biệt khó khăn của hậu Covid-19”.

Theo Đời sống
Lại chuyện lợi dụng quyền lực… phải trả giá nặng nhất?!

Lại chuyện lợi dụng quyền lực… phải trả giá nặng nhất?!

Những người có chức vụ, quyền hạn lợi dụng quyền lực trong hai vụ án liên quan Tập đoàn Thuận An, Phúc Sơn gần đây cho thấy, đồng tiền, lòng tham đã làm lu mờ phẩm chất, sự liêm chính dẫn đến sa ngã trước những “viên đạn bọc đường”.
Hiến giọt máu đào - Trao đời sự sống

Hiến giọt máu đào - Trao đời sự sống

Ngày 24/4, Công đoàn, Đoàn Thanh niên Liên hiệp Hội Việt Nam phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức chương trình hiến máu với chủ đề “Hiến giọt máu đào -Trao đời sự sống”.
Thu hồi Bath Gel - MM Professional của Công ty Mỹ Nguyên

Thu hồi Bath Gel - MM Professional của Công ty Mỹ Nguyên

Sản phẩm Bath Gel - MM Professional (chai 35ml, số lô 19/10/2023; ngày sản xuất 19/10/2023) của Công ty TNHH Sản xuất - Thương mại Mỹ Nguyên (Công ty Mỹ Nguyên) bị Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế, thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi trên toàn quốc.
back to top