Cuối tháng 11, có 4 đoàn tàu Metro về tới TP.HCM

Bốn đoàn tàu Metro Số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) dự kiến đưa từ Nhật Bản về TPHCM cuối tháng 11 và đầu tháng 12, nâng tổng số tàu thuộc dự án được nhập về lên 11/17 đoàn tàu.

Cụ thể, đoàn tàu số 8 và 9 đã xuất cảng từ Nhật Bản từ ngày 20/11 và đến cảng Khánh Hội vào ngày 28/11. Đoàn tàu 10 và 11 xuất cảng từ ngày 22/11, về đến cảng Khánh Hội ngày 5/12.

Sau đó, các đoàn tàu được vận chuyển bằng xe siêu trường về depot Long Bình (TP. Thủ Đức).

Trước đó từ tháng 10/2020, Metro số 1 nhập về đoàn tàu đầu tiên, đến tháng 7/2021 nhập thêm 6 đoàn tàu. Hiện, các đoàn tàu đưa về gà depot Long Bình vẫn chờ triển khai chạy thử.

Như kế hoạch, tàu sẽ chạy tại depot Long Bình trước, sau đó từ depot đến ngã 4 Bình Thái (TP.Thủ Đức). Tiếp đến, tàu chạy thử từ depot đến ga Tân Cảng (quận Bình Thạnh), rồi chạy trên toàn tuyến. Việc vận hành thử ban đầu do nhà thầu Hitachi phụ trách.

Các đoàn tàu thuộc Metro số 1 đều sản xuất tại Nhật Bản. Tàu 3 toa được về trước, sau đó tàu 6 toa. Tàu 3 toa dài 61,5 m, chở 930 khách (đứng, ngồi), tốc độ thiết kế đạt 110 km/h (đoạn trên cao) và 80 km/h (đoạn ngầm). Vỏ tàu làm bằng hợp kim nhôm, sơn màu chủ đạo xanh dương, nội thất phía trong thiết kế thuận tiện cho khách và dễ vệ sinh, bảo dưỡng.

Dự án Metro Số 1 tổng mức đầu tư hơn 43.700 tỷ đồng. Đây là dự án đường sắt đô thị đầu tiên ở TP. HCM. Toàn tuyến dài gần 20 km, từ ga Bến Thành (quận 1) đến depot Long Bình, gồm 3 ga ngầm và 11 ga trên cao.

Việc lắp ráp các đoàn tàu, đường ray, thiết bị cơ điện... thuộc gói thầu CP3 của dự án, hiện khối lượng đạt 75%. Dự án được phê duyệt năm 2007 nhưng đến năm 2012 mới chính thức khởi công.

Tuyến Metro Số 1 trước đó dự kiến hoàn thành cuối năm nay và bắt đầu khai thác thương mại từ năm sau, nhưng thay đổi kế hoạch do ảnh hưởng Covid-19. Đồng thời, dự án còn một số vướng mắc liên quan các thủ tục ký phụ lục hợp đồng với tư vấn chung, giải ngân vốn ODA...

Hiện, toàn dự án đạt khoảng 88% khối lượng, dự kiến cuối năm nay nâng lên 91%.

Song song thử nghiệm tàu, các hệ thống hỗ trợ như điện, thông tin tín hiệu đường ray... cũng được kiểm tra.

Theo Đời sống
Mì chính không rõ nguồn gốc... gây hại sức khoẻ

Mì chính không rõ nguồn gốc... gây hại sức khoẻ

Những sản phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ, không đảm bảo chất lượng có thể gây nguy hại sức khỏe. Đặc biệt, mì chính lại là loại gia vị mà chúng ta ăn hàng ngày. Vì vậy, người tiêu dùng cần đặc biệt lưu tâm khi mua sản phẩm.
Thêm nguồn cung cấp DAP chất lượng cao

Thêm nguồn cung cấp DAP chất lượng cao

Công ty CP Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) sẽ đưa sản phẩm DAP 64 Vàng/Tự nhiên về Việt Nam với chất lượng vượt trội, chi phí cạnh tranh.Bà con nông dân sẽ không còn phải lo lắng vì thiếu nguồn cung chất lượng.
back to top