Cục Hàng không lại ‘tuýt còi’ các hãng bay mở bán vé nội địa

Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản yêu cầu các hãng hàng không dừng mở bán vé máy bay trên các đường bay nội địa cho đến khi có thông báo mới.
Cục Hàng không tiếp tục yêu cầu các hãng dừng mở bán vé nội địa /// Đậu Tiến ĐạtCục Hàng không tiếp tục yêu cầu các hãng dừng mở bán vé nội địa - Đậu Tiến Đạt
Cục Hàng không tiếp tục yêu cầu các hãng dừng mở bán vé nội địa

Đậu Tiến Đạt

Cục Hàng không Việt Nam vừa có Công văn số 3706/CHK-VTHK về việc tiếp tục thực hiện việc hạn chế số lượng chuyến bay từ các tỉnh, thành phố thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Trong đó yêu cầu các hãng hàng không Việt Nam dừng việc mở bán trên các đường bay nội địa cho tới khi có thông báo mới.

Hiện, Bộ GTVT đang xây dựng kế hoạch tổ chức hoạt động vận tải hành khách của 5 lĩnh vực trong thời gian các địa phương nới lỏng biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, trong đó có lĩnh vực vận tải hàng không. Cho đến khi kế hoạch được Bộ GTVT ban hành, Cục Hàng không yêu cầu các hãng hàng không chưa thực hiện việc mở bán trên các đường bay nội địa.

Trước đó, trong công văn gửi các hãng hàng không chiều 30.8, Cục Hàng không yêu cầu các hãng tiếp tục thực hiện việc hạn chế số lượng chuyến bay từ các tỉnh, thành phố thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, không được phép mở bán vé máy bay nội địa.

Theo dự thảo kế hoạch tổ chức hoạt động vận tải hành khách, Bộ GTVT đã đưa ra 2 phương án khai thác trở lại các chuyến bay nội địa. Cụ thể, phương án 1 sẽ được chia làm 4 giai đoạn, trong đó mỗi giai đoạn cách nhau 10 ngày, giai đoạn 1 tần suất trên từng đường bay không vượt quá 50% so với trung bình 10 ngày đầu tiên của tháng 4.2021 và có giãn cách ghế trên tàu bay.

Giai đoạn 2 tần suất không vượt quá 70% và có giãn cách ghế trên tàu bay. Giai đoạn 3 tần suất không vượt quá 70% và không phải giãn cách ghế. Giai đoạn 4 (trạng thái bình thường mới) được khai thác trở lại bình thường.

Trong thời gian thực hiện các giai đoạn 1, 2 và 3: các đường bay mới, đường bay có tần suất 1 chuyến/ngày của mỗi hãng hàng không thì được khai thác với tần suất 1 chuyến/ngày; thực hiện giãn cách ghế trên tàu bay trong giai đoạn 1.

Phương án 2 các giai đoạn cách nhau 10 ngày: giai đoạn 1 không vượt quá 50% so với trung bình 10 ngày đầu tiên của tháng 4.2021 và có giãn cách ghế trên tàu bay. Giai đoạn 2 không vượt quá 70%. Giai đoạn 3 không vượt quá tần suất trung bình 10 ngày đầu tiên của tháng 4.2021 và không phải giãn cách ghế trên tàu bay). Giai đoạn 4 (trạng thái bình thường mới) được khai thác trở lại bình thường.

Trong thời gian thực hiện các giai đoạn 1 và 2: các đường bay mới, đường bay có tần suất 1 chuyến/ngày của mỗi hãng hàng không thì được khai thác với tần suất 1 chuyến/ngày; thực hiện giãn cách ghế trên tàu bay trong giai đoạn 1.

Theo thanhnien.vn
Mì chính không rõ nguồn gốc... gây hại sức khoẻ

Mì chính không rõ nguồn gốc... gây hại sức khoẻ

Những sản phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ, không đảm bảo chất lượng có thể gây nguy hại sức khỏe. Đặc biệt, mì chính lại là loại gia vị mà chúng ta ăn hàng ngày. Vì vậy, người tiêu dùng cần đặc biệt lưu tâm khi mua sản phẩm.
Thêm nguồn cung cấp DAP chất lượng cao

Thêm nguồn cung cấp DAP chất lượng cao

Công ty CP Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) sẽ đưa sản phẩm DAP 64 Vàng/Tự nhiên về Việt Nam với chất lượng vượt trội, chi phí cạnh tranh.Bà con nông dân sẽ không còn phải lo lắng vì thiếu nguồn cung chất lượng.
back to top