<div> <div> <p style="text-align: justify;">Liên quan thông tin Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội vừa cho phép thay đổi giấy phép kinh doanh của Công ty Cổ phần Phát triển Thương mại và Dịch vụ VinAsia thành Công ty Cổ phần Hàng không Vinpearl Air, chiều 9/7, trao đổi với phóng viên TTXVN, ông Đinh Việt Thắng, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam cho biết theo quy định của Luật Đầu tư 2014, một doanh nghiệp có nguyện vọng thành lập Hãng hàng không thì sẽ phải trình hồ sơ lên chính quyền địa phương (Sở Kế hoạch và Đầu tư) nơi doanh nghiệp đó đặt trụ sở.</p> </div> <p style="text-align: justify;"><span>Sau khi được chấp thuận thì kế hoạch thành lập mới sẽ trình lên Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định để báo cáo Thủ tướng Chính phủ.</span></p> <p style="text-align: justify;"><span>Một chuyên gia hàng không cho hay theo quy định của pháp luật, các doanh nghiệp có quyền xin thành lập Hãng hàng không. Còn việc được cấp phép hay không thuộc thẩm quyền của Chính phủ.</span></p> <p style="text-align: justify;"><span>Cụ thể, theo quy định của pháp luật hiện hành, các thủ tục quyết định chủ trương đầu tư dự án vận tải hàng không theo Luật Đầu tư năm 2014 và cấp phép kinh doanh vận tải hàng không theo Luật Hàng không dân dụng năm 2006 đều thuộc thẩm quyền quyết định của Thủ tướng Chính phủ.</span></p> <p style="text-align: justify;"><span>Theo Nghị định 92/2016/NĐ-CP của Chính phủ quy định về các ngành, nghề kinh doanh có điều kiện trong lĩnh vực hàng không dân dụng thì vốn tối thiểu để thành lập hãng hàng không khai thác đến 10 máy bay và có đường bay quốc tế là 700 tỷ đồng.</span></p> <p style="text-align: justify;"><span>Mức vốn tối thiểu yêu cầu sẽ tăng tương ứng với số máy bay khai khác. Hãng có đường bay quốc tế, khai thác từ 11-30 máy bay cần có vốn tối thiểu 1.000 tỷ đồng và cần có vốn từ 1.300 tỷ đồng để khai thác trên 30 máy bay và có bay quốc tế.</span></p> <p style="text-align: justify;"><span>Về Công ty Cổ phần Hàng không Vinpearl Air, theo thông tin từ Phòng đăng ký Kinh doanh thành phố Hà Nội, đơn vị này vừa cấp đăng ký kinh doanh thay đổi cho Công ty cổ phần Phát triển Thương mại và Dịch vụ VinAsia thành Công ty cổ phần Hàng không Vinpearl Air.</span></p> <p style="text-align: justify;"><span>Vinpearl Air được thành lập từ ngày 22/4/2019. Địa chỉ trụ sở của công ty là tại khu Vinhomes Riverside Long Biên. Công ty có vốn điều lệ 1.300 tỷ đồng.</span></p> <p style="text-align: justify;"><span>Về cơ cấu cổ đông, Vinpearl Air có ba cổ đông sáng lập . Trong đó, Công ty cổ phần Phát triển Du lịch VinAsia nắm 45%, ông Hoàng Quốc Thủy nắm 30%, và Phạm Khắc Phương nắm 25%.</span></p> <p style="text-align: justify;"><span>Người đại diện pháp luật của công ty là bà Nguyễn Thanh Hương, sinh năm 1972, tại Hà Nội. Bà Hương cũng đồng thời là Chủ tịch Hội đồng quản trị của Vinpearl Air.</span></p> <p style="text-align: justify;"><span>Theo đánh giá của các chuyên gia hàng không, hiện cuộc đua giành thị phần hàng không tại thị trường Việt Nam đang rất "nóng," đặc biệt khi Hãng hàng không Bamboo Airways được Bộ Giao thông Vận tải cho khai thác thương mại từ đầu năm 2019.</span></p> <p style="text-align: justify;"><span>Như vậy, nếu có sự tham gia của hãng hàng không Vinpearl Air, ngành hàng không Việt Nam sẽ có sáu Hãng hàng không gồm Vietnam Airlines, Jetstar Pacific, Vietjet Air, Bamboo Airways, Vasco và Vinpearl Air .</span></p> <p style="text-align: justify;"><span>Bộ Giao thông Vận tải cho biết theo Quy hoạch phát triển giao thông vận tải hàng không giai đoạn đến năm 2020, định hướng đến 2030 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt có mục tiêu tăng trưởng thị trường hàng không trung bình 16%/năm giai đoạn 2015-2020 và 8%/năm giai đoạn 2020-2030.</span></p> <p style="text-align: justify;"><span>Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) đánh giá Việt Nam là một trong những thị trường hàng không phát triển nhất toàn cầu trong một thập kỷ trở lại đây với sự tăng trưởng doanh thu trung bình là 17,4%, cao hơn 2 lần so với mức 7,9% của toàn châu Á.</span></p> <p style="text-align: justify;"><span>Số liệu của Cục Hàng không Việt Nam cho biết năm 2018, tổng sản lượng vận chuyển của Vietnam Airlines và các hãng thành viên đạt trên 28 triệu lượt khách, chiếm 56% thị phần. Sản lượng vận chuyển của Vietjet Air đạt trên 21 triệu lượt khách, chiếm 44% thị phần.</span></p> <p style="text-align: justify;"><span>Chủ tịch Hội Khoa học và Công nghệ hàng không Việt Nam, ông Trần Quang Châu cho hay tăng trưởng nhanh của hàng không thời gian qua đã bộc lộ những vấn đề cần cấp bách giải quyết. Đó là những bất cập về cơ sở hạ tầng, năng lực quản lý, điều hành... Theo đó, nhân lực là "điểm nghẽn"... của các hãng hàng không nội địa. Nguyên nhân chính là việc đào tạo không theo kịp phát triển nên tình trạng thiếu nhân lực không chỉ ở lực lượng phi công mà còn ở lực lượng khác như: giám sát bay, quản lý không lưu, kỹ sư máy bay...</span></p> <p style="text-align: justify;"><span>Các chuyên gia hàng không nhận định, thiếu hụt nhân lực đang tác động tới không chỉ năng lực và chất lượng phục vụ mà quan trọng hơn ảnh hưởng tới thương hiệu, uy tín của hãng hàng không.</span></p> <p style="text-align: justify;"><span>Việc chậm, hủy chuyến của các hãng hàng không Việt Nam mặc dù đã được cải thiện trong thời gian vừa qua nhưng được dự báo có thể gia tăng nếu không có các giải pháp kịp thời từ phía cơ quan quản lý nhà nước.</span></p> <p style="text-align: justify;"><span>Liên quan đến vấn đề quản lý lĩnh vực hàng không, Văn phòng Chính phủ vừa công bố kết luận của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ hôm 17/6 vừa qua về Dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 92/2016/NĐ-CP quy định về các ngành, nghề kinh doanh có điều kiện trong lĩnh vực hàng không dân dụng, Nghị định số 30/2013/NĐ-CP về kinh doanh vận chuyển hàng không và hoạt động hàng không chung.</span></p> <p style="text-align: justify;"><span>Cụ thể, về vấn đề chung về an ninh, an toàn hàng không, Thủ tướng Chính phủ đánh giá thời gian qua, ngành hàng không Việt Nam đã khởi sắc với việc ra đời của các hãng hàng không mới, đáp ứng nhu cầu đi lại ngày càng tăng cao của người dân, tạo sự cạnh tranh có lợi cho khách hàng.</span></p> <p style="text-align: justify;"><span>Tuy nhiên, Thủ tướng Chính phủ cũng cho rằng thực tế đã cho thấy một số bất cập nảy sinh có nguy cơ uy hiếp an ninh, an toàn hàng không, chất lượng dịch vụ chưa đảm bảo (tình trạng chậm, hủy chuyến còn nhiều), bắt đầu có hiện tượng cạnh tranh không lành mạnh.</span></p> <p style="text-align: justify;"><span>Về vấn đề này, Thủ tướng giao Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải chỉ đạo đánh giá năng lực ngành hàng không và có biện pháp quản lý để phát triển tốt nhưng phải phù hợp với quy hoạch, năng lực cơ sở hạ tầng và nhân lực.</span></p> <p style="text-align: justify;"><span>Việc thành lập mới hoặc nâng quy mô của các hãng hàng không phải đảm bảo yêu cầu duy trì và nâng cao năng lực khai thác an toàn bay của các hãng hàng không, năng lực giám sát an toàn khai thác của nhà chức trách, khả năng cung ứng năng lực đặc thù (phi công, kỹ sư, thợ máy sửa chữa và bảo dưỡng...) và khả năng đáp ứng của cơ sở hạ tầng hàng không," kết luận của Thủ tướng nêu rõ.</span></p> <p style="text-align: justify;"><span>Người đứng đầu Chính phủ cũng yêu cầu các hãng hàng không sau khi thành lập phải hoạt động theo đúng kế hoạch được duyệt, phải có sân bay căn cứ, không để ùn tắc, quá tải tại một số sân bay.</span></p> </div>
- KỶ NIỆM 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ
- NỔ LÒ HƠI Ở ĐỒNG NAI
- CƠ SỞ THẨM MỸ SAI PHẠM
- VI PHẠM MÔI TRƯỜNG
- NGỘ ĐỘC THỰC PHẨM
- SAI PHẠM CHUNG CƯ BẢO SƠN NGHỆ AN
- BỆNH RUBELLA
- MỘT HỌC SINH TỬ VONG Ở NHA TRANG
- CÚM A/H5N1
- NAM SINH LỚP 8 BỊ ĐÁNH CHẾT NÃO
- TAI NẠN GIAO THÔNG 2024
- TẾT GIÁP THÌN 2024
- THỊ TRƯỜNG TẾT 2024
- NHỮNG CÁI NHẤT CỦA VIỆT NAM, THẾ GIỚI NĂM 2023
Cục Hàng không, chuyên gia nói gì về công ty hàng không Vinpearl Air
Mức vốn tối thiểu yêu cầu sẽ tăng tương ứng với số máy bay khai khác. Hãng có đường bay quốc tế, khai thác từ 11-30 máy bay cần có vốn tối thiểu 1.000 tỷ đồng và cần có vốn từ 1.300 tỷ đồng để khai thác trên 30 máy bay và có bay quốc tế.
Trang trại cây ăn quả doanh thu tiền tỷ ở Hà Tĩnh
Ký ức “56 ngày đêm khoét núi, ngủ hầm, mưa dầm, cơm vắt” vẫn vẹn nguyên
Cách tính chế độ hưởng nghỉ hưu trước tuổi do tinh giản biên chế
Nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc có tăng nguy cơ biến chứng?
Đắk Lắk: Mỏ đá của Công ty Hoàng Vũ gây ô nhiễm môi trường
Công tác an toàn lao động còn hình thức
Thời gian qua, nhiều vụ tai nạn lao động liên tiếp xảy ra gây hậu quả nghiêm trọng về tính mạng con người, gióng lên hồi chuông cảnh báo tình trạng buông lỏng quản lý, mất ATLĐ trong quy trình vận hành sản xuất tại nhiều công ty.
Lâm Đồng: 50 hộ dân phản đối trại heo xả thải gây ô nhiễm
Trại nuôi heo thuộc Công ty Trường Thịnh Farm gây ô nhiễm môi trường khiến 50 hộ dân tại thôn 1 (xã Triệu Hải, huyện Đạ Tẻh, tỉnh Lâm Đồng) tập trung trước cổng phản đối.
Lại chuyện lợi dụng quyền lực… phải trả giá nặng nhất?!
Những người có chức vụ, quyền hạn lợi dụng quyền lực trong hai vụ án liên quan Tập đoàn Thuận An, Phúc Sơn gần đây cho thấy, đồng tiền, lòng tham đã làm lu mờ phẩm chất, sự liêm chính dẫn đến sa ngã trước những “viên đạn bọc đường”.
Phát tán video nhạy cảm của người yêu cũ, bị xử lý như thế nào?
Theo luật sư, hành vi xúc phạm đến danh dự nhân phẩm của người khác là hành vi vi phạm pháp luật, tùy vào tính chất mức độ, hậu quả xảy ra mà người thực hiện hành vi bị xử phạt hành chính hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.
“Hô biến” đất dự án thành quán cà phê
Nhiều diện tích đất công được quy hoạch làm trường mầm non do UBND xã Việt Đoàn (Tiên Du, Bắc Ninh) quản lý, bị san gạt, đổ móng bê tông cốt thép, biến thành quán cà phê.
12 học sinh ngộ độc, cơ sở vi phạm bị xử lý thế nào?
Việc 12 học sinh trường THPT Nguyễn Văn Trỗi ở tỉnh Khánh Hòa nhập viện sau khi ăn tại quán vỉa hè gần trường, khiến nhiều độc giả đặt câu hỏi cơ sở vi phạm sẽ bị xử lý ra sao?
Vụ học sinh ngộ độc ở Khánh Hòa: Cơ sở vi phạm bị xử lý sao?
Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Khánh Hòa vừa có báo cáo kết thúc vụ ngộ độc thực phẩm tại cơ sở thức ăn đường phố trước Trường THPT Nguyễn Văn Trỗi, phường Xương Huân, TP Nha Trang.
Mức hưởng thai sản của vợ, chồng khi sinh con năm 2024
Trường hợp sinh con nhưng chỉ có cha tham gia BHXH, cha được trợ cấp một lần bằng 2 lần mức lương cơ sở tại tháng sinh con cho mỗi con.
2 người đổ thuốc trừ sâu xuống sông để bắt tôm, cá: Xử lý thế nào?
Theo luật sư, hành vi đổ thuốc sâu xuống sông là hết sức nguy hiểm, có thể hủy hoại nguồn lợi thủy sản, gây ô nhiễm môi trường, đầu độc nguồn nước, có thể gây thiệt hại đến tính mạng, sức khỏe của con người, vật nuôi.
Giá điện 2 thành phần, người dân hưởng lợi?
Chuyên gia cho rằng, khi được áp dụng, giá điện 2 thành phần sẽ có tác dụng, phát tín hiệu cho nhà SX đảm bảo bù đắp chi phí vật tư, vận hành. Người dùng biết mức sử dụng điện của mình để điều chỉnh cho hiệu quả, tiết kiệm.