Cụ Hoàng Thị Khìn - người đưa cơm cho Bác Hồ ở Pác Bó qua đời

Trưa ngày 6/4, ông Triệu Văn Thuận - Chủ tịch UBND xã Trường Hà (huyện Hà Quảng, Cao Bằng) cho biết, cụ Hoàng Thị Khìn (lão thành cách mạng, người trực tiếp đưa cơm, nuôi giấu Bác Hồ khi Người hoạt động ở Pác Bó, Cao Bằng) vừa qua đời.
cu-hoang-thi-khin..jpg
Cụ Hoàng Thị Khìn luôn là tấm gương sáng cho thế hệ con cháu học tập và noi gương.

Do tuổi cao, sức yếu, cụ Hoàng Thị Khìn (xã Trường Hà, huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng) qua đời vào khoảng 8h ngày 31/3, thọ 103 tuổi. Cụ được đưa về nơi an nghỉ cuối cùng vào sáng 5/4.

Cụ Hoàng Thị Khìn là người dân tộc Nùng, từng tham gia công tác hậu cần, tiếp tế, phục vụ Bác Hồ trong thời gian Người sống và làm việc tại Pác Bó.

Năm 1941, hai chị em cụ Khìn được phân công vào rừng đưa cơm cho Bác Hồ. Trong những lần gặp, được nghe bác Hồ kể chuyện, cụ Khìn giác ngộ và nhiệt tình tham gia hoạt động cách mạng.

Cụ Khìn không chỉ là nhân chứng sống mà còn là niềm tự hào của người dân nơi mảnh đất quê hương cội nguồn cách mạng Cao Bằng.

Sinh thời, căn nhà sàn cuối xóm Pác Bó của cụ Khìn vẫn trở thành nơi tiếp các đoàn khách từ trung ương đến tỉnh, huyện, những phóng viên, nhà báo và cả các cháu thanh, thiếu nhi khắp mọi miền.

Theo chính quyền địa phương, cụ Khìn cũng là người đã vận động chị em trong bản đi học chữ, đóng góp lương thực, bán củi đổi lấy muối nuôi giấu cán bộ…

Khi về già, cụ Khìn cũng luôn tuyên truyền, nhắc nhở con cháu phải theo gương tinh thần cụ Hồ để xây dựng quê hương trở thành quê hương mẫu mực.

Cụ là tấm gương sáng cho thế hệ con cháu học tập và noi gương.

Theo Đời sống
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top