Corolla Cross bị "sếp tổng" của Toyota chê nhạt nhẽo?
Hải Nam
Theo một lãnh đạo của Toyota, mẫu SUV hạng B+/C- Corolla Cross của hãng cần phải bắt mắt hơn mới "hút khách".
Đã năm đã trôi qua, Toyota Corolla Cross vẫn là một trong những dòng xe toàn cầu thành công của hãng ô tô Nhật bởi chất lượng đã được khẳng định của dòng Corolla, kết hợp với kiểu dáng SUV được ưa chuộng. Tuy nhiên tại châu Âu, mẫu xe này lại đang dần bán chậm. Trong 4 tháng đầu năm nay, Toyota đã bán được 11.259 xe trên khắp châu Âu.
Điều đó khiến Corolla Cross trở thành mẫu xe nhỏ gọn bán chạy thứ 25 trong khu vực, nhưng đã giảm 14% so với năm trước. Có lẽ đáng nói hơn là trong cùng kỳ, chiếc C-HR với thiết kế nổi bật và hào nhoáng hơn nhiều, đã bán được 41.950 xe, tăng 9,6% so với năm 2024. Theo Giám đốc bộ phận chiến lược sản phẩm và tiếp thị tại Toyota Châu Âu, Andrea Carlucci thừa nhận, Corolla Cross cần có thiết kế hấp dẫn hơn nếu muốn bán được nhiều xe hơn trên khắp Lục địa già.
"Chúng tôi không có Corolla Cross hoàn hảo cho châu Âu, theo nghĩa là một mẫu xe toàn cầu", ông nói. "Nếu chúng tôi mang đến nhiều sự phấn khích hơn cho châu Âu, doanh số sẽ tăng lên", ông Andrea Carlucci cho hay. Do Corolla Cross vừa được facelift trên toàn cầu chỉ trong khoảng 1 năm trở lại đây, chiếc xe sẽ còn tồn tại trên thị trường trong ít nhất là khoảng 2 năm nữa. Carlucci cho rằng nếu xe vẫn sử dụng nền tảng TNGA, Toyota sẽ có khả năng phát triển các thân xe khác nhau cho Corolla Cross ở các thị trường khác nhau, nghĩa là hãng có thể mang đến cho Corolla Cross một thiết kế thú vị hơn dành riêng cho thị trường châu Âu. “Điểm mấu chốt là Toyota phát triển TNGA để cho phép các khu vực phát triển phần thân trên,” Carlucci nói. “Những chiếc xe cần phải là thứ mà người châu Âu muốn, chứ không phải là sự pha trộn giữa những gì người mua ở Hoa Kỳ và Nhật Bản muốn.”
Cách tiếp cận này đã từng được Toyota áp dụng cho nhiều dòng xe của hãng trước đây như Camry hay thậm chí là chính Corolla, với phiên bản dành cho một số thị trường như Mỹ có thiết kế thể thao hơn - trong khi phần còn lại trông tinh tế và sang trọng hơn. Tuy nhiên với khoảng thế hệ xe gần nhất, dường như Toyota đã áp dụng 1 thiết kế toàn cầu để giảm chi phí. Video: Giới thiệu Toyota Corolla Cross thế hệ mới.
Mitsubishi Pajero 2027 lần đầu lộ diện tại Úc, hé lộ thiết kế vuông vức, cứng cáp đậm chất off-road. Mẫu SUV hoàn toàn mới được cho là sẽ thay thế Pajero Sport.
McLaren Ho Chi Minh City vừa ra mắt McLaren 750S Spider MSO Orange Coriolis - bản cá nhân hóa độc đáo được thực hiện bởi McLaren Special Operations (MSO).
Khi Toyota Hilux 2026 mới vừa được giới thiệu toàn cầu, sự chú ý ngay lập tức đổ dồn về Fortuner – mẫu SUV chia sẻ nền tảng với dòng bán tải nổi tiếng này.
Thị trường xe điện Đông Nam Á vừa đón nhận thêm một "tân binh" đầy triển vọng khi thương hiệu xe điện iCaur chính thức trình làng mẫu SUV V23 đến từ Trung Quốc.
Mẫu xe ga Yamaha NMAX 2025 vừa ra mắt với loạt điều chỉnh về công nghệ và trang bị, tập trung nhiều hơn vào nhu cầu di chuyển thực tế của người dùng đô thị.
Hãng xe môtô KTM sẽ ngừng bán mẫu sportbike phân khối lớn cỡ nhỏ RC 390 tại tất cả các thị trường ngoại trừ Ấn Độ, do doanh số toàn cầu sụt giảm nghiêm trọng.
Honda Việt Nam (HVN) triển khai ưu đãi đặc biệt dành cho xe côn tay Winner R, tạo cơ hội để người dùng dễ dàng sở hữu xe với mức trả góp lãi suất 0% hấp dẫn.
Đây là chiếc Ferrari 250 GTO duy nhất sơn màu Bianco Speciale và chỉ 8 xe trong số 36 chiếc được sản xuất có tay lái nghịch giúp xe có giá tới 100 triệu USD.
Mẫu xe SUV địa hình Jeep Wrangler Whitecap 2026 là phiên bản đặc biệt thứ hai trong chuỗi 12 phiên bản độc quyền Twelve 4 Twelve của Jeep vừa chính thức ra mắt.