Chính thức ra mắt Honda Civic 2022 thế hệ mới: Thiết kế kém thể thao nhưng nhiều công nghệ hiện đại

Honda Civic 2022 thế hệ mới là mẫu xe có trải nghiệm lái tốt nhất và trang bị nhiều công nghệ nhất trong lịch sử gần 50 năm của dòng xe này.

Là một trong những sản phẩm lâu đời nhất của Honda, ở thị trường Mỹ, Honda Civic đã bán ra hơn 12 triệu xe kể từ năm 1973 giúp nó trở thành một trong những mẫu xe bán chạy nhất ở Mỹ trong 48 năm qua. 

Video giới thiệu Honda Civic 2022 thế hệ mới:

Dave Gardner, phó chủ tịch điều hành của American Honda Motor cho biết: "Civic đã là lựa chọn hàng đầu của khách hàng về một chiếc xe nhỏ gọn trong gần 50 năm qua và Honda Civic thế hệ thứ 11 sẽ tiếp tục phát huy việc đó với kiểu dáng đơn giản, thể thao và được trang bị các tính năng, công nghệ hàng đầu".

Chính thức ra mắt Honda Civic 2022 thế hệ mới: thiết kế kém thể thao nhưng nhiều công nghệ hiện đại ảnh 1

Tại thị trường nước ngoài, Honda Civic 2022 sẽ ra mắt với 4 phiên bản bao gồm: LX, Sport, EX và Touring. Trong khi hai phiên bản LX và Sport được trang bị động cơ hút khí tự nhiên 2.0L thì hai phiên bản cao cấp hơn là EX và Touring sẽ được trang bị động cơ 1.5L Turbo.

Thiết kế ngoại thất ấn tượng, đi theo phong cách của Accord

Với thiết kế lai giữa sedan và coupe đang thịnh hàng trên thị trường, Honda Civic có các trụ kính chắn gió đưa về phía sau khoảng 2inch, kéo dài mui xe xuống gần đuôi xe giúp chiếc xe có dáng vẻ thể thao. Gương chiếu hậu đã được đặt nằm trên phần cửa giúp cải thiện tầm nhìn ở trụ A nhưng vẫn duy trì được đường nét mạch lạc của thân xe. 

Chính thức ra mắt Honda Civic 2022 thế hệ mới: thiết kế kém thể thao nhưng nhiều công nghệ hiện đại ảnh 2

Vì phần mui xe được vuốt xuống phần đuôi nên ở giữa trụ C và D đã được thiết kế thêm ô cửa kính giúp không gian nội thất trở nên thoáng hơn và nhìn tổng thể của chiếc xe trở nên hài hòa và ấn tượng hơn. Thiết kế này của Civic được áp dụng trên mẫu xe "đàn anh" Accord. Tuy nhiên, nếu xét về tính thể thao sắc bén, Civic thế hệ mới kém ấn tượng hơn so với Civic hiện tại. Bù lại, ngoại hình Civic mới nhìn cân đối và đĩnh đạc hơn.

Hệ thống đèn trên xe đều được trang bị đèn full LED và mẫu sedan Honda Civic còn được trang bị 8 màu ngoại cơ bản và 3 màu mới như: xám ngọc trai Sonic, xám thiên thạch và xanh kim loại độc quyền.

Chính thức ra mắt Honda Civic 2022 thế hệ mới: thiết kế kém thể thao nhưng nhiều công nghệ hiện đại ảnh 3

Nội thất tối giản, áp dụng triết lý "Man maximum, Machine minimum"

Ở thế hệ 11, Honda Civic 2022 đã cách tân thiết kế nội thất tạo sự ấn tượng mạnh mẽ với mọi đối tượng khách hàng. Màn hình giải trí được đặt nhô lên khỏi mặt Taplo, điểm nhấn họa tiết hình tổ ong kéo dài sang hai bên trên bảng điều khiển trung tâm giúp phần chia hai khu vực màn hình hiển thị thông tin và hệ thống điều hòa một cách tinh tế. Các cửa gió điều hòa được giấu phía sau đường họa tiết tổ ong một cách tinh tế, giúp phần nội thất của xe trở nên gọn gàng và ấn tượng.

Chính thức ra mắt Honda Civic 2022 thế hệ mới: thiết kế kém thể thao nhưng nhiều công nghệ hiện đại ảnh 4

Các chi tiết như núm xoay trên cửa gió điều hòa, các phím chức năng trên vô lăng hay phần ốp khu vực cần số đều được sử dụng bằng các vật liệu chất lượng cao không chỉ nâng cao sự sang trọng, đẳng cấp mà còn che đi dấu vân tay và các vết ố sau thời gian dài sử dụng

Trang bị hàng loạt công nghệ nổi bật

Các phiên bản LX, Sport và EX được trang bị màn hình LCD màu 7 inch tương tự như trên Accord. Một đồng hồ tốc độ và máy đo tốc độ hoàn toàn kỹ thuật số nằm ở bên trái của bảng điều khiển, trong khi một đồng hồ đo tốc độ vật lý nằm ở bên phải.

Chính thức ra mắt Honda Civic 2022 thế hệ mới: thiết kế kém thể thao nhưng nhiều công nghệ hiện đại ảnh 5

Các phiên bản đều được trang bị màn hình kỹ thuật số 7 inch, riêng 3 phiên bản LX, EX và Sport được trang bị màn hình thông tin giải trí 9 inch và phiên bản Touring trang bị màn hình 10,2 inch. Tất cả đều có thể kết nối Apple Carplay và Android Auto và có thể tùy chỉnh bởi các phím bấm trên vô lăng. Ngoài ra, màn hình giải trí thông tin còn hiển thị các trạng thái của hệ thống hỗ trợ lái xe an toàn Honda Sensing.

Chính thức ra mắt Honda Civic 2022 thế hệ mới: thiết kế kém thể thao nhưng nhiều công nghệ hiện đại ảnh 6

Động cơ mạnh mẽ, tiết kiệm xăng

Honda Civic thế hệ mới được trang bị động cơ 4 xi-lanh với dung tích 2.0L và 1.5L tăng áp. Cả hai động cơ này đều được kết hợp với hộp số CVT và đã tinh chỉnh cho phù hợp với từng dải vòng tua khác nhau.

Theo thông số của nhà sản xuất, động cơ hút khí tự nhiên 2.0L cho công suất 158 mã lực tại 6500v/p và có mô-men xoắn đạt 187Nm tại 4200v/p. Động cơ tăng áp 1.5L cho công suất 180 mã lực và mô-men xoắn đạt 240Nm ở dải vòng tua từ 1700 đến 4500v/p. Hộp số CVT trên Civic được sửa đổi để nâng cao hiệu quả sử dụng nhiên liệu bằng cách dùng bơm thủy lực điện có công suất mạnh hơn giúp giảm tải cho bơm cơ và trục thứ cấp có ổ bi để giảm ma sát.

Chính thức ra mắt Honda Civic 2022 thế hệ mới: thiết kế kém thể thao nhưng nhiều công nghệ hiện đại ảnh 7

Phiên bản LX và Sport được trang bị động cơ 2.0L và hai phiên bản còn lại được trang bị động cơ 1.5L tăng áp. Các phiên bản đều có ba chế độ lái ECO, Normal và Sport để người dùng lựa chọn. Theo như thông tin của nhà sản xuất, chế độ Sport sẽ thay đổi tỷ số truyền để giúp xe bốc hơn, chế độ ECO sẽ giảm độ nhạy bướm ga và hộp số giúp tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả.

Chính thức ra mắt Honda Civic 2022 thế hệ mới: thiết kế kém thể thao nhưng nhiều công nghệ hiện đại ảnh 8
Chính thức ra mắt Honda Civic 2022 thế hệ mới: thiết kế kém thể thao nhưng nhiều công nghệ hiện đại ảnh 9
Chính thức ra mắt Honda Civic 2022 thế hệ mới: thiết kế kém thể thao nhưng nhiều công nghệ hiện đại ảnh 10
Chính thức ra mắt Honda Civic 2022 thế hệ mới: thiết kế kém thể thao nhưng nhiều công nghệ hiện đại ảnh 11
Chính thức ra mắt Honda Civic 2022 thế hệ mới: thiết kế kém thể thao nhưng nhiều công nghệ hiện đại ảnh 12
Chính thức ra mắt Honda Civic 2022 thế hệ mới: thiết kế kém thể thao nhưng nhiều công nghệ hiện đại ảnh 13
Theo Nghe nhìn Việt Nam/xedoisong.vn
500 triệu đồng nên mua xe gầm cao nào?

500 triệu đồng nên mua xe gầm cao nào?

Trong số những mẫu xe gầm cao tầm giá trên dưới 500 triệu đồng; VinFast VF5, Hyundai Venue, Suzuki Ertiga Hybrid, MG ZS, Kia Sonet... là những cái tên đáng để khách hàng lưu tâm.
back to top