Là chiếc Ferrari SF90 thứ 3 xuất hiện tại Việt Nam cho đến thời điểm hiện tại và là chiếc đầu tiên được nhập về chính hãng bởi Ferrari Supreme Việt Nam, chiếc xe mang trên mình loạt trang bị hàng khủng xuất hiện trên cả hai chiếc đầu tiên về nước vào khoảng đầu năm 2021.
Xe sở hữu lớp sơn ngoại thất mang tông màu đỏ truyền thống Rosso Corsa của hãng siêu xe nước Ý và được trang bị hàng loạt những tùy chọn đắt giá. SF90 Stradale là mẫu xe plug-in hybrid sản xuất hàng loạt đầu tiên của Ferrari và đại diện cho sự khởi đầu một kỷ nguyên mới trong lịch sử thương hiệu. Mẫu xe này thể hiện sự ưu tú ở mọi khía cạnh và khả năng vận hành chưa từng có so với bất kỳ mẫu xe nào khác trên thị trường với công suất tối đa 1.000 mã lực.
Chữ "SF" là viết tắt của Scuderia Ferrari - tên gọi của chi nhánh xe đua Ferrari và 90 là số tuổi của đội đua này (thành lập vào 16/11/1929). Điểm đáng quan tâm nhất trên Ferrari SF90 Stradale đó là hệ động lực plug-in-hybrid. Động cơ V8 4.0 lít tăng áp kép phát triển mới đạt công suất 780 mã lực truyền xuống cầu sau qua hộp số ly hợp kép 8 cấp. Tuy nhiên giữa động cơ V8 và hộp số còn có một động cơ điện, trong khi hai động cơ điện khác đặt ở phía trước để dẫn động 2 bánh trước.
Chiếc Ferrari SF90 Stradale được nhập khẩu chính hãng sở hữu hàng loạt các chi tiết làm từ sợi carbon ở cả ngoại thất lẫn nội thất. Cụ thể, hốc hút gió, líp gió trước, ốp sườn xe, cánh chia gió hông, bộ khuếch tán… đều có cấu tạo từ vật liệu sợi carbon siêu nhẹ. Đáng chú ý nhất phải kể đến bộ mâm 10 chấu bằng sợi carbon, ẩn phía sau là cùm phanh Brembo sơn vàng và đĩa phanh carbon ceramic. Nóc xe được sơn đen bóng, tương phản với lớp sơn ngoại thất màu đỏ rực.
Ở phía sau, mẫu siêu xe hybrid được trang bị nắp động cơ bằng kính trong suốt, khoang máy ốp sợi carbon, hai bên là nắp nhiên liệu và ổ cắm sạc điện. Đuôi xe được vuốt cao để lộ ra một khe nhỏ, tạo thành một cánh gió cho SF90 Stradale. Cản sau với cặp đèn hậu kép vuông vức được tích hợp công nghệ LED, thay thế cho cụm đèn hậu tròn trên phần lớn các mẫu xe Ferrari tiền nhiệm. Cụm ống xả thể thao trên xe với hai chụp xả đối xứng, bộ khuếch tán có nhiều khe chia gió mang lại cái nhìn đậm chất khí động học.
Bên cạnh loạt đồ chơi đắt giá bằng carbon thì gói tuỳ chọn Assetto Fiorano là một điểm nhấn nữa của chiếc xe, đây là chiếc thứ 2 mang gói tuỳ chọn hàng khủng này. Gói option bao gồm cánh gió đuôi lớn hơn, bộ ống xả bằng titan. Khi mở cửa thì ngay bệ cửa là dòng chữ “Assetto Fiorano” được đặt chỉn chu giữa một tấm ốp bằng carbon.
Bên trong nội thất mang một màu đen chủ đạo của da cao cấp và sợi carbon. Cặp ghế tuỳ chọn Daytona Racing đắt giá với khung làm bằng sợi carbon trần, phối cùng màu đỏ của đường chỉ may, logo trên tựa đầu và nhiều đường da trang trí nổi bật; bên cạnh đó, ốp cụm điều khiển, ốp khu vực sau ghế, táp pi cửa… cùng làm bằng carbon.
Công nghệ touchpad (cảm ứng) được áp dụng triệt để trên SF90 Stradale, điều mà chưa có mẫu xe Ferrari nào làm, nút phản hồi xúc giác và rất nhiều tuỳ chọn khác. Trên vô lăng SF90 Stradale tích hợp cả công tắc eManettino cho phép tùy chỉnh chọn các chế độ phản ứng khác nhau về hệ động lực điều khiển, đồng thời bên cạnh đó là chuyển đổi dễ dàng giữa 4 chế độ lái khác nhau.
Xe còn có chức năng hiển thị thông tin trên kính lái HUD, màn hình trung tâm HD kích thước 16 inch, bảng điều khiển sử dụng các nút bấm cảm ứng và màn hình riêng dành cho hành khách. Hệ thống âm thanh của thương hiệu JBL giúp người lái có những phút giây thư giãn đằng sau vô-lăng.
Ferrari đưa ra tổng cộng 4 chế độ vận hành cho động cơ hybrid là eDrive (chỉ sử dụng động cơ điện), Hybrid (sử dụng kết hợp 2 loại động cơ, nhưng máy tính sẽ có thể quyết định ngắt hoàn toàn máy xăng nếu không cần thiết), Performance (động cơ xăng luôn hoạt động) và Qualify (sử dụng tối đa sức mạnh của cả động cơ xăng và điện cùng một lúc.
Cấu hình động cơ lai xăng - điện khác biệt với trái tim là khối động cơ V8 dung tích 4 lít tăng áp kép cho công suất 780 mã lực và mô-men xoắn 800Nm, kết hợp với 3 mô-tơ điện có khả năng sản sinh công suất tối đa tới 220 mã lực. Nhờ sức mạnh trên, xe có khả năng tăng tốc từ 0 - 100km/h trong 2,5 giây.
Công nghệ trục trước chạy điện hoàn toàn có tên gọi RAC-e (bộ điều chỉnh thiết lập vào cua điện tử) được Ferrari giới thiệu lần đầu trên SF90 Stradale. Ngoài việc cung cấp năng lượng cho hệ thống truyền động điện, hai mô-tơ phía trước có thể điều khiển độc lập mô-men xoắn truyền đến hai bánh xe, khiến cho chiếc SF90 này di chuyển hoàn toàn trong im lặng ở chế độ chạy điện.
Theo chia sẻ từ Supreme Auto, giá bán cho chiếc Ferrari SF90 Stradale tại Việt Nam khởi điểm từ khoảng 1,5 triệu USD, tức gần 35 tỷ đồng (đã bao gồm VAT).
Theo Nhật Minh - Nghe nhìn Việt Nam/xedoisong.vn