Chiếc xe Honda DD 1998 vì sao có giá bằng chiếc ô tô hạng C?

Xe máy Honda C70 Econo-Power ra đời tại Nhật Bản từ 1969 đến những năm cuối của thế kỷ 20. Hiện những chiếc Honda DD được mệnh danh là “hoàng tử” và săn mua với giá hàng trăm triệu đồng.
honda-dd-1998.png

Xe máy Honda C70 Econo-Power ra đời tại Nhật Bản từ 1969 đến những năm cuối của thế kỷ 20. Mẫu xe này thường được gọi với những cái tên mỹ miều như nữ hoàng áo đỏ, hay DD đỏ. DD đỏ vào Việt Nam từ cuối năm những 70 của thế kỷ trước.

honda-dd-1998-1.png

Cùng với Super Cub 50, Simson, Minsk… xe máy Honda DD đỏ là một trong những dòng xe gắn với thời kỳ nhiều khó khăn tại Việt Nam.Khi đó xe máy không chỉ là phương tiện mà còn là tài sản đáng giá. Thời điểm những năm 70, 80 có được một chiếc DD đỏ chẳng khác gì sở hữu một chiếc siêu xe ngày nay. Hiện nay, những chiếc xe Honda C70 khá hiếm và thường được liệt vào danh sách xe cổ được nhiều dân chơi xe săn lùng.

honda-dd-1998-2.png

Sau thời gian dài nhờ người quen thuyết phục một chủ xe ở tận vùng núi phía Bắc, cuối cùng anh Đỗ Quang Tú người chuyên sưu tầm xe máy cổ ở Hà Nội không khỏi sung sướng khi được chuyển nhượng lại chiếc Honda DD cũ năm 1998 còn rất mới.

honda-dd-1998-3.png

“Chủ cũ của xe ở tận vùng cao, khí hậu tốt kèm rất biết giữ gìn xe nên chiếc xe khi về đến Hà Nội trong tình trạng mới cứng. Các chi tiết inox bóng sáng, màu đỏ tươi rất đẹp sau 24 năm sử dụng”, anh Tú nói.

honda-dd-1998-4.jpg

Cũng theo anh Tú, chiếc xe hiện mới chỉ lăn bánh được 6.000km. Xe sản xuất năm 1998 là đời cuối cùng của dòng xe này. DD70 có đặc trưng với yên đôi “dày dặn” tạo độ êm ái cho cả người ngồi trước và sau, xe được khởi động bằng cần đạp.

honda-dd-1998-5.png

Đồng hồ tốc độ vuông vắn lớn hơn, đồng hồ xăng tích hợp bên trong, ổ khóa điện cũng được dời lên vị trí trên đồng hồ tốc độ.Đèn pha lớn, vuông vắn và đồng bộ với cụm đèn xi-nhan, hệ thống giảm xóc trước êm hơn. Ở phía sau, yên liền được thiết kế thoải mái cho người ngồi. Khối máy C70 Deluxe dung tích 72cc cũng khá vượt trội thời đó, được nâng cấp từ C50.

honda-dd-1998-6.png

Động cơ 4 thì, xy-lanh đơn 2 van với trục cam phía trên, Bộ ly hợp tự động cùng hộp số 3 cấp, kết hợp bộ chế hòa khí PB thường thấy của Honda. Tốc độ tối đa đạt được 85km/h. Nhiên liệu tiêu hao 60km/lít. Đến năm 1982, C70 Deluxe được Honda cải thiện hiệu suất, tiết kiệm nhiên liệu hơn ở mức 80km/lít.

honda-dd-1998-7.jpg

Khối động cơ này vẫn được Honda mệnh danh là Econo-Power với tem dán trên 2 “cốp” và một lô-gô trên nắp động cơ bên trái. Với phiên bản Những năm 1998 – 1999, Honda Super Cub C70 Deluxe kết thúc thời “hoàng kim” và ngừng sản xuất.

Anh Tú cho biết, hiện tại “siêu phẩm” này có giá bán khoảng 700 triệu đồng. Xe mang giá trị sưu tầm dành cho những người đam mê, yêu thích dòng xe huyền thoại này. Từ trước đến nay, anh Tú sưu tầm được không ít chiếc xe Honda DD đỏ nguyên zin, hàng hiếm, nhưng đây là chiếc DD đỏ đắt nhất anh từng có được.

Theo vietnamdaily.trithuccuocsong.vn
Pagani Huayra Codalunga "sặc mùi" hàng hiệu

Pagani Huayra Codalunga "sặc mùi" hàng hiệu

Chiếc siêu xe hypercar Pagani Huayra màu xanh ngọc lam là phiên bản thứ 2 của sự hợp tác giữa Pagani và Hermes. Nội thất Huayra Codalunga này được hoàn thiện bởi thương hiệu Hermes.
Jaguar "hồi sinh" E-Type sau 50 năm

Jaguar "hồi sinh" E-Type sau 50 năm

Quả thật tiền nhiều có thể mua được mọi thứ, kể cả là mẫu xe Jaguar E-Type sau 50 năm dừng sản xuất cũng được hãng xe Anh quốc làm sống dậy, sau yêu cầu của 1 khách hàng siêu VIP ở Đông Nam Á.
back to top