Cầu vòm 50 tỷ ở Hà Nội biến thành nơi...đổ rác?

Sau gần nửa năm hoàn thành, cầu vòm sắt bắc qua hồ Linh Đàm (Hà Nội) đang biến thành nơi đỗ xe, đổ rác.
Cầu vòm 50 tỷ ở Hà Nội biến thành nơi...đổ rác? ảnh 1

Lối vào cây cầu vòm sắt bắc qua hồ Linh Đàm (quận Hoàng Mai, Hà Nội).

Nhằm tăng năng lực cho dự án đầu tư xây dựng tuyến đường vành đai 3 đi thấp qua hồ Linh Đàm đã được thông xe, UBND TP Hà Nội có điều chỉnh bổ sung thêm hạng mục xe máy đi dưới đường vành đai 3 trên cao với tổng mức đầu tư khoảng 50 tỷ đồng, do ban quản lý dự án xây dựng giao thông thành phố Hà Nội làm chủ đầu tư. Mặc dù cây cầu này đã hoàn thành khoảng nửa năm nhưng chưa được đưa vào sử dụng vận hành và khai thác triệt để. Cây cầu đã trở thành nơi tập kết rác và các loại phương tiện khác nhau.

Cầu vòm sắt bắc qua hồ Linh Đàm (quận Hoàng Mai, Hà Nội) dài khoảng 300m được khởi công xây dựng từ đầu năm 2021 với tổng mức đầu tư 50 tỷ đồng. Cây cầu được thiết kế dành cho xe máy, đi thấp dưới gầm cầu vành đai 3.

Cầu vòm 50 tỷ ở Hà Nội biến thành nơi...đổ rác? ảnh 2

Cầu dành cho xe máy, nhưng không có phương tiện xe nào lưu thông qua.

Cầu dành cho xe máy, nhưng không có phương tiện xe nào lưu thông qua. Ngay cả khi mật độ giao thông đông đúc, nhiều người vẫn lựa chọn lối rẽ khác. Theo chia sẻ của nhiều người họ không dám đi vào khu vực đường này, vì không thấy ai đi trước đó hoặc là sợ đường cấm đi vào sẽ bị phạt nếu không biết.

Cầu vòm 50 tỷ ở Hà Nội biến thành nơi...đổ rác? ảnh 3

Ngay cả khi mật độ giao thông đông đúc, nhiều người vẫn lựa chọn lối rẽ khác.

Cầu vòm 50 tỷ ở Hà Nội biến thành nơi...đổ rác? ảnh 4

Không ai đi bởi lẽ cây cầu này đang bị tê liệt, đèn giao thông, đèn chiếu sáng không hoạt động. Xe máy không đi thì cây cầu sẽ được phục vụ vào những mục đích khác. Theo người dân sinh sống gần cầu vòm sắt, chỉ vài tháng sau khi hoàn thành, nơi đây nhanh chóng trở thành bãi đỗ xe ô tô.

Cầu vòm 50 tỷ ở Hà Nội biến thành nơi...đổ rác? ảnh 5

Hai bên lề cầu luôn có ô tô đỗ xếp thành hàng dài dưới biển cấm.

Cầu vòm 50 tỷ ở Hà Nội biến thành nơi...đổ rác? ảnh 6

Lối vào đường dẫn nối đến cầu theo hướng Nghiêm Xuân Yêm - Pháp Vân hiện được chắn lại bằng hàng rào bê tông, chỉ trừ khoảng trống đủ để một xe máy đi vào. Nhìn qua thì ai cũng nghĩ là bãi đỗ xe, thế nhưng mặc kệ biển cấm thì vẫn cứ đỗ.Thậm chí còn rác, vật liệu phế thải còn ngổn ngang khắp nơi.

Cầu vòm 50 tỷ ở Hà Nội biến thành nơi...đổ rác? ảnh 7

Theo một số thông tin, khu vực này chưa có đơn vị nhận bàn giao xử lý rác nên cây cầu trở thành nơi đổ phế thải của người dân.

Cầu vòm 50 tỷ ở Hà Nội biến thành nơi...đổ rác? ảnh 8

Ban Quản lý Dự án Công trình giao thông TP Hà Nội cho biết, hiện tại đơn vị vẫn đang phối hợp với các ban ngành tổ chức bảo vệ công trình để tránh việc người dân đổ rác thải, đỗ xe… làm mất mỹ quan đô thị. “Công trình cơ bản hoàn thành, thế nhưng đang chờ Sở Giao thông Vận tải chấp nhận phương án phân luồng, tổ chức giao thông. Khi đó Ban Quản lý Dự án Công trình giao thông sẽ hoàn thành các thủ tục tiếp theo để bàn giao công trình đi vào khai thác sử dụng"

Cây cầu này nối giữa hai phường Đại Kim và Hoàng Liệt vắt qua Hồ Linh Đàm với chiều dài khoảng 300m. Cầu vòm sắt có mặt cắt ngang rộng 7,5 m, bề rộng phần xe chạy 6 m. Kết cấu nhịp dầm vòm dạng ống thép

Cầu vòm 50 tỷ ở Hà Nội biến thành nơi...đổ rác? ảnh 9

Sau khi hoàn thành và đưa vào sử dụng, cầu vòm sắt được kỳ vọng sẽ giảm tải lưu lượng giao thông cho nút giao Thanh Xuân và nút giao Pháp Vân, giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông tại nút giao Nguyễn Hữu Thọ - Giải Phóng, khu vực bán đảo Linh Đàm.

Theo Đời sống
Đại lộ Nguyễn Văn Linh “ngập” rác

Đại lộ Nguyễn Văn Linh “ngập” rác

Đại lộ mang tên cố Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh tại TP.Hồ Chí Minh, có tổng chiều dài 17,8km, chạy trên địa bàn quận 7 và huyện Bình Chánh, TP.Hồ Chí Minh. Đây là tuyến đường vành đai 2, nối từ đường Huỳnh Tấn Phát tới điểm giao với QL1A.
Nhìn lại những thảm họa thiên tai "dị thường" khắp thế giới

Nhìn lại những thảm họa thiên tai "dị thường" khắp thế giới

Theo báo cáo công bố hai năm một lần của Văn phòng Liên Hợp Quốc về giảm thiểu rủi ro thiên tai, trong 2 thập kỷ qua, có từ khoảng 350 đến 500 thảm họa khác nhau do thiên tai gây ra được ghi nhận, từ lũ lụt, hạn hán và bão đến động đất và dịch bệnh, với mức độ từ vừa đến lớn.
Năm 2030, có thể xuất hiện 560 thảm họa thiên tai một năm?

Năm 2030, có thể xuất hiện 560 thảm họa thiên tai một năm?

Nếu con người tiếp tục làm tăng nhiệt độ trái đất và phớt lờ rủi ro của biến đổi khí hậu thì đến năm 2030 thế giới sẽ phải đối mặt với 560 thảm họa mỗi năm. Con số khủng khiếp sẽ đẩy thêm hàng triệu người vào tình trạng đói nghèo và có thể là đáng sợ hơn thế.
back to top