Cần Thơ chi hơn 21 tỷ đồng làm 501 trạm dừng, nhà chờ xe buýt

13 gói thầu với tổng mức đầu tư hơn 21,1 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách thành phố sẽ cải tạo hệ thống nhà chờ xe buýt của Cần Thơ hiện đã xuống cấp, nhếch nhác, nhiều chỗ biến thành nơi tập kết rác.

UBND TP Cần Thơ vừa ban hành quyết định về việc phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu Dự án Trạm dừng, nhà chờ xe buýt với 501 điểm dừng đón trả khách hiện đại.

Theo quyết định, dự án có 13 gói thầu, gồm gói tư vấn thiết kế xây dựng công trình; tư vấn thẩm tra thiết kế xây dựng và dự toán công trình. Đồng thời là gói tư vấn thẩm định giá trang thiết bị; tư vấn lập hồ sơ mời thầu và đánh giá hồ sơ đấu thầu gói thầu thi công xây dựng công trình nhà chờ.

Cần Thơ chi hơn 21 tỷ đồng làm 501 trạm dừng, nhà chờ xe buýt ảnh 1

Hiện trạng 1 trạm dừng xe buýt trên đường 30/4, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ.

Kèm theo là xây dựng trạm dừng; tư vấn lập hồ sơ mời thầu và đánh giá hồ sơ đấu thầu cung cấp, lắp đặt thiết bị công nghệ thông tin cho các nhà chờ. Tư vấn thẩm định hồ sơ mời thầu và kết quả lựa chọn nhà thầu gói thầu thi công xây dựng công trình nhà chờ, trạm dừng.

Tư vấn thẩm định hồ sơ mời thầu và kết quả lựa chọn nhà thầu gói thầu cung cấp, lắp đặt thiết bị công nghệ thông tin cho các nhà chờ. Thi công xây dựng công trình nhà chờ, trạm dừng; cung cấp, lắp đặt thiết bị công nghệ thông tin cho các nhà chờ. Tư vấn giám sát gói thầu thi công xây dựng công trình nhà chờ, trạm dừng. Tư vấn giám sát gói thầu cung cấp, lắp đặt thiết bị công nghệ thông tin cho các nhà chờ. Cuối cùng là bảo hiểm công trình và gói thầu chi phí thuê đường truyền internet.

Tổng các gói thầu có trị giá hơn 21,1 tỷ đồng, từ nguồn ngân sách TP. Trong đó, có 2 gói thầu lựa chọn nhà thầu bằng hình thức đấu thầu rộng rãi trong nước. Không lựa chọn danh sách ngắn, lựa chọn nhà thầu qua mạng.

Gói thi công xây dựng nhà chờ, trạm dừng với tổng mức đầu tư hơn 12,5 tỷ và gói cung cấp, lắp đặt thiết bị công nghệ thông tin cho các nhà chờ với mức đầu tư khoảng 7,7 tỷ đồng. Các gói còn lại lựa chọn nhà thầu bằng hình thức chỉ định thầu theo quy trình rút gọn.

Tùy theo gói thầu, sẽ thực hiện lựa chọn nhà thầu trong năm 2022 và năm 2023. Thời gian hoàn thành từ 60 đến 180 ngày.

UBND TP Cần Thơ giao chủ đầu tư là Sở GTVT TP Cần Thơ chịu trách nhiệm tổ chức lựa chọn nhà thầu theo kế hoạch lựa chọn nhà thầu được phê duyệt. Đảm bảo tuân thủ các quy định hiện hành và chịu trách nhiệm toàn diện về việc lựa chọn nhà thầu đảm bảo đầy đủ năng lực, kinh nghiệm, đáp ứng yêu cầu về chất lượng, kỹ thuật, tiến độ và hiệu quả kinh tế của các gói thầu.

Quan trọng là không để xảy ra thất thoát, lãng phí trong quá trình thực hiện.

Được biết, hiện địa bàn TP Cần Thơ có 6 tuyến xe buýt đang hoạt động gồm tuyến Ba Láng - Ô Môn, Cần Thơ - thị trấn Phong Điền - kéo dài thị trấn Bảy Ngàn (tỉnh Hậu Giang), Ô Môn - Lộ Tẻ, Ô Môn (phà Phong Hòa) - Vĩnh Thạnh, ngã ba Lộ Tẻ - Kinh B và ngã ba Lộ Tẻ (Thốt Nốt) - thị trấn Cờ Đỏ./.

Theo Theo Báo Giao Thông
Ứng dụng AI thúc đẩy chuyển đổi ngành y tế

Ứng dụng AI thúc đẩy chuyển đổi ngành y tế

Trí tuệ nhân tạo (AI) đang mở ra một kỷ nguyên mới cho chẩn đoán hình ảnh và chuyển đổi ngành y tế theo nhiều cách khác nhau. các xu hướng ứng dụng AI trong lĩnh vực chẩn đoán hình ảnh và cách công nghệ có thể đóng góp vào quá trình chuyển đổi ngành y tế tại Việt Nam.
Một ngày của người làm phát hành báo

Một ngày của người làm phát hành báo

Cầm tờ báo trên tay, bạn đọc quan tâm đến thông tin, sự kiện và cùng lắm là nhớ tên tác giả, chứ ít ai biết đến sự vất vả của nhân viên phát hành, những người thầm lặng góp phần quan trọng phát hành tờ báo ra sạp đúng giờ, dù nắng hay mưa.
back to top