--Quảng cáo---
--Quảng cáo---

C-Class: Mở ra cánh cửa xe sang từ 1,489 tỷ đồng

MINH TÂM - 14:39 23/01/2019

(khoahocdoisong.vn) - Không chỉ tiếp nối thành công của 4 thế hệ đi trước, thế hệ thứ 4 của C-Class (W205) còn sinh ra để chinh phục nhiều nhóm khách hàng mới. Mục tiêu rõ rệt của Mercedes-Benz là đưa C-Class lên 1 đẳng cấp cao hơn so với các đối thủ trong phân khúc và chiếm được trọn vẹn cảm tình của khách hàng một cách thuyết phục.

Điều này lý giải vì sao  C-Class thế hệ mới được gọi vui nội bộ là “D-Class”. Đặc biệt, khách hàng có thể sở hữu phiên bản C 200 với mức trả góp chỉ 15 triệu đồng mỗi tháng.

Hơn 10 năm hiện diện và song hành cùng sự phát triển của Việt Nam, C-Class đã được đón nhận nồng nhiệt và trở thành mẫu xe biểu tượng đối với tầng lớp doanh nhân trẻ thành đạt. Trong 10 năm qua, C-Class liên tục là xe sedan hạng sang được ưa chuộng nhất và bán chạy nhất tại Việt Nam.

Thiết kếSensual Purity đặc trưng

C-Class là biểu tượng của ngôn ngữ thiết kế Sensual Purity. Đặc điểm nhận diện rõ nhất chính là phần nắp capô kéo dài và khoang hành khách được đẩy ra phía sau. Đường cong dập nổi trên thân xe buông dần từ cụm đèn trước ra hốc bánh sau thay vì đổ dốc từ sau ra trước, giúp chiếc xe trở nên cân bằng và vững chãi hơn. Thiết kế này tạo ra một phong thái khoan thai và điềm tĩnh cho C-Class, nhưng đồng thời vẫn khắc họa một ngoại hình đầy sức sống.

Nhìn từ phía trước, phần đầu xe được tạo dáng nhấn mạnh vào chiều rộng, thể hiện phẩm chất thể thao. Cụm đèn trước với thiết kế hình ngọn đuốc và đèn viền LED chiếu sáng ban ngày quyến rũ mang lại sức sống cho C-Class mới.

Các điểm giao thoa giữa mui xe với thân xe, giữa thân xe với cản trước hay khoang hành lý đều được xử lý mềm mại và hạn chế tối đa những đường rẽ đột ngột. Giờ đây, thiết kế của C-Class còn hiệu quả hơn với hệ số cản gió Cd = 0,26 – tốt nhất trong phân khúc. Hệ số cản gió thấp giúp xe vận hành linh hoạt, giảm thiểu tiếng ồn và tiết kiệm nhiên liệu.

Thiết kế mâm xe là một ưu điểm của C-Class so với các đối thủ trong phân khúc. Từng phiên bản đều sở hữu mâm xe đẹp mắt. Phiên bản C 200 sở hữu thiết kế 5 cánh kép cách điệu 2 màu (18 inch), còn phiên bản C 250 Exclusive sở hữu thiết kế mâm xe 5 chấu kép to bản cứng cáp. Đặc biệt, phiên bản C 300 AMG sẽ được trang bị mâm xe thể thao 19 in đa chấu thời thượng thay cho thiết kế 5 chấu đơn trước đây.

C-Class là lựa chọn sedan đáng cân nhắc trong tầm giá 1,5 - 2 tỷ đồng.

Không gian rộng rãi cho gia đình

Để đáp ứng nhu cầu về một chiếc xe rộng rãi, C-Class được cải thiện toàn diện về mặt kích thước so với thế hệ trước. C-Class (W205) mới dài hơn gần 100mm, rộng hơn 36mm và đặc biệt chiều dài cơ sở tăng đến 80mm. Với chiều dài cơ sở lên đến 2.840mm, C-Class mới đã chuyển mình từ một mẫu xe cỡ nhỏ thành một mẫu xe cỡ trung.

Bên trong nội thất, khoảng cách giữa 2 hàng ghế tăng đến 26mm và khoảng không trần xe ở hàng ghế trước cũng tăng lên 55mm. 

Tuy nhiên, dù lớn hơn đáng kể nhưng C-Class cũng nhẹ hơn 50 - 100kg tùy theo phiên bản. Đây là thành tựu từ bộ khung xe Hybrid được làm từ nhôm, thép cường lực dập nóng và thép định hình với tỷ trọng của nhôm tăng thêm 20% so với thế hệ trước. Chẳng hạn, trọng lượng thô của phiên bản C 250 là 1.465kg. 

Cả 3 phiên bản C-Class tại Việt Nam đều được trang bị động cơ M274 với 3 mức công suất/momen xoắn khác nhau (bảng trên).

Từ cuối năm 2017, tất cả phiên bản C-Class đã được nâng cấp hộp số từ  7G-TRONIC lên hộp số tự động 9 cấp 9G-TRONIC. Đây là hộp số tự động 9 cấp đầu tiên trong phân khúc sở hữu bộ chuyển đổi lực kéo thủy lực, giúp cho quá trình sang số êm ái và nhanh hơn.

Hộp số 9G-TRONIC còn mang đến khả năng vận hành mạnh mẽ và mượt mà ngay tại dải vòng tua thấp. Sự hao hụt lực kéo giữa các bước số gần như bị triệt tiêu với 9 cấp số khác nhau, do đó, 9G-TRONIC giúp cắt giảm một phần lượng nhiên liệu tiêu thụ.

Hệ thống Hiển thị kính lái HUD trên C 300.

Khác biệt từ nội thất

Bảng điều khiển trên C-Class được thiết kế liền khối, buông dần xuống dưới như dòng thác chảy và kết nối với bệ tựa tay thành một thể thống nhất. Gần như toàn bộ chất liệu mà hành khách có thể nhìn thấy và tiếp xúc đều được làm từ da, gỗ và hợp kim nhôm.

Bảng điểu khiển trung tâm của C-Class mới chỉ có duy nhất một hàng phím và một dãy đèn tín hiệu, tạo ra sự thuần khiết và tinh tế cho khoang nội thất. Với việc điều chỉnh các thông số, hành khách có thể thao tác thông qua bề mặt Touchpad cảm ứng đa điểm hoặc núm xoay kết nối trực tiếp với màn hình HD cỡ lớn (7 hoặc 8,4 inch).

Người lái cũng có thể nhập chữ số, ký tự hay chữ cái trực tiếp bằng cách viết tay lên touchpad. 5 cửa gió điều hòa hình tròn mạ chrome sáng bóng mang phong cách thể thao. Trong khi đó, đồng hồ thời gian analogue với mặt hình tròn làm từ sapphire là một điểm nhấn đầy lịch lãm trên bệ trung tâm. 

Chăm sóc các giác quan

C-Class đi tiên phong trong phân khúc để mang đến những trải nghiệm riêng có cho khách hàng. C-Class sẽ được trang bị hệ thống đèn viền Ambient Lighting với 3 màu đèn nội thất trắng, vàng và xanh. Khách hàng có thể trải nghiệm chất lượng âm thanh trung thực từ hệ thống loa Burmester® 13 loa công suất 590 watt trên tất cả phiên bản C-Class.

Hệ thống AIR-BALANCE với bộ lọc không khí cao cấp cùng năng ion hóa oxy sẽ giúp hành khách tận hưởng một không gian trong lành sau những giờ làm việc mệt mỏi. Chủ nhân của C-Class có thể lựa chọn 1 trong 4 hương nước hoa hảo hạng được điều chế độc quyền cho Mercedes-Benz bởi chuyên gia mùi hương nổi tiếng Marc vom Ende.

C-Class là mẫu xe đầu tiên và duy nhất trong phân khúc được trang bị hệ thống dẫn đường và GPS tích hợp bản đồ 3D sống động và trực quan độc quyền cho Việt Nam; cũng như khả năng truy cập internet ngay trên xe.

Đặc biệt, C-Class là chiếc xe duy nhất trong phân khúc được trang bị Camera 360 độ giúp người lái quan sát dễ dàng và an toàn trong những không gian bị giới hạn về tầm nhìn (C 250 và C 300 AMG). C-Class nâng cấp đáng kể độ cách âm với hàng loạt giải pháp triệt tiêu rung động và độ ồn. 

Thông số kỹ thuật của C-Class.

“Đa nhân cách” với DYNAMIC SELECT

C-Class là một chiếc sedan giàu cảm xúc để cầm lái với 5 chế độ vận hành khác nhau. Chỉ cần xoay cụm điều khiển DYNAMIC SELECT, người lái sẽ khám phá những tính cách khác biệt rõ nét, bao gồm "Comfort", "ECO", "Sport", "Sport+" và “Individual”.

Ở chế độ “Sport+” kết hợp sử dụng lẫy chuyển số sau vô lăng, người lái sẽ có cảm giác đang cầm cương một chiếc xe thể thao thực thụkhi có thể kiểm soát toàn bộ sức kéo và công suất của động cơ, cùng độ nhạy chân ga tốt nhất có thể. Hộp số 9 cấp mang lại khả năng sang số cực kỳ nhạy bén và tức thời khi sử dụng lẫy chuyển số. Hệ thống ESP® Curve Dynamic Assist giúp xe ổn định khi vào cua và phản ánh chân thực từng chuyển động của tay lái.  

Giàu trang bị và công nghệ an toàn

C-Class là chiếc xe đầu tiên trong phân khúc được trang bị hệ thống đèn full-LED thông minh với khả năng tự động mở rộng góc chiếu khi vào cua và tự động điều chỉnh tầm chiếu xa (C 250 và C 300 AMG).

C-Class mới còn được trang bị hàng loạt các tính năng an toàn vượt trội như hỗ trợ đỗ xe tự động Active Parking Assist với camera lùi; ATTENTION ASSIST; ESP Curve Dynamic Assist; Crosswind Assist; phanh tay điều khiển điện với chức năng nhả phanh thông minh; túi khí phía trước, túi khí bên hông phía trước, túi khí đầu gối cho người lái, túi khí cửa sổ.

Đặc biệt, C-Class sở hữu hệ thống hỗ trợ phòng ngừa va chạm COLLISION PREVENTION ASSIST PLUS với chức năng hỗ trợ tự động giảm tốc, hạn chế va chạm với xe phía trước khi người lái mất tập trung.

C-Class được phân phối tại thị trường Việt Nam với 3 phiên bản và 9 màu ngoại thất, trong đó có 2 màu thời thượng vừa ra mắt là Xanh Brilliant và Nâu Citrine. C-Class là mẫu xe đáng cân nhắc cho tất cả khách hàng Việt khi chọn mua một mẫu xe sedan an toàn, tiện nghi ở tầm giá từ 1,5 – 2 tỷ đồng.

Giá bán của 3 phiên bản C 200, C 250 Exclusive và C 300 AMG lần lượt là 1,489, 1,729 và 1,949 tỷ đồng (đã bao gồm thuế GTGT). Hệ thống đại lý ủy quyền của MBV cũng đang có chương trình hỗ trợ tài chính cho khách hàng mua xe C-Class, hoặc trả góp với mức trả chỉ khoảng 15 triệu đồng mỗi tháng.

  • Hơn 1.000 lượt khách tham gia Lái xe An toàn Mercedes-Benz 2018
    Xe hay- 15:41 11/04/2018
    Học viện Lái xe An toàn Mercedes-Benz 2018 (lần thứ 15) đã trở lại với khách hàng phía Nam từ ngày 5 – 8/4 tại Bình Dương. Với phong trào Thể thao tốc độ đang phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam, Học viện Lái xe An toàn Mercedes-Benz 2018 được tổ chức tại Trường đua Đại Nam nhằm mang đến những trải nghiệm thú vị hơn với nội dung được thực hiện trên cả đường bằng (on-road) lẫn địa hình (off-road), cũng như các nội dung chuyên biệt về đua xe thể thao.

(0) Bình luận
Nổi bật Khoa học & Đời sống
Sân bay Long Thành cần gì để “một vốn bốn lời”?
Kinh tế- Bùi Phú - 14:01 23/10/2019
(khoahocdoisong.vn) - Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành (Sân bay Long Thành) đang thu hút sự quan tâm của toàn xã hội. Hiện, dự án chắc chắn đã được giao cho Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) làm chủ đầu tư những hạng mục quan trọng. Nhưng làm thế nào để Sân bay Long Thành phát triển bền vững và mang lại lợi ích tối đa?
--Quảng cáo---
--Quảng cáo---
--Quảng cáo---
  • Chọn thực phẩm và cách chế biến
    Dinh dưỡng học đường- TS BS Huỳnh Nam Phương - 14:01 23/10/2019
    (khoahocdoisong.vn) - Thực phẩm chúng ta ăn hàng ngày chia làm 2 loại chính, thực phẩm tự nhiên và thực phẩm qua chế biến (thủ công hoặc công nghiệp). Không có thực phẩm nào được coi là hoàn toàn lành mạnh, cũng không có thực phẩm nào là hoàn toàn xấu, không lành mạnh.
  • Siết bảo lãnh vay mới cho doanh nghiệp
    Kinh tế- Nhật Nam - 13:58 23/10/2019
    (khoahocdoisong.vn) - Báo cáo tình hình nợ công năm 2019 và dự kiến 2020 vừa được Chính phủ gửi đến Quốc hội... Theo đó, Chính phủ dự kiến năm 2020 không cấp bảo lãnh mới cho doanh nghiệp vay trong nước và nước ngoài.
  • Công ty Gốm sứ Thanh Hà thông tin sai lệch trong vụ nước sông Đà nhiễm dầu?
    Thời sự- LONG NGUYỄN - PHẠM ĐÔNG - 13:57 23/10/2019
    Ông Nguyễn Đức Truyền - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Gốm sứ Thanh Hà (thị xã Phú Thọ, Phú Thọ) nhiều lần khẳng định các chất thải nguy hại từ công ty sẽ được Công ty Môi trường xanh Minh Phúc (Hải Dương) vận chuyển và xử lý. Tuy nhiên, thông tin từ Công ty Môi trường xanh Minh Phúc và các tài liệu phóng viên thu thập được lại không giống như vậy.
  • Không nên sợ nắng thái quá
    Sống xanh- Hà Bình - 13:55 23/10/2019
    (khoahocdoisong.vn) - Ở Việt Nam, đa phần chị em đều có tâm lý sợ nắng thái quá. Cứ hễ ra khỏi nhà là che chắn, bịt kín mít, thậm chí dù trời có nắng hay không. Điều này ở góc độ nào đó không tốt cho sức khỏe.
  • Kiên Giang duyệt quy hoạch chi tiết Khu dân cư lấn biển Trần Quang Khải
    Bất động sản - TN - 13:53 23/10/2019
    (khoahocdoisong.vn) - UBND tỉnh Kiên Giang vừa phê duyệt đồ án quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 Khu dân cư lấn biển Trần Quang Khải - Khu đô thị Phú Cường Hoàng Gia, thành phố Rạch Giá, với diện tích 68,58ha.
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO