Bộ TN-MT đề nghị ‘truy tìm’ cơ sở đổ trộm chất thải ven sông Hồng

Tổng cục Môi trường đề nghị Sở Tài nguyên và Môi trường các tỉnh Nam Định, Thái Bình kiểm tra, xác minh, "truy tìm" cơ sở đổ trộm chất thải ven sông Hồng gây ô nhiễm môi trường.
Bo TN-MT de nghi ‘truy tim’ co so do trom chat thai ven song Hong hinh anh 1Ảnh chỉ có tính chất minh họa. (Nguồn: Hùng Võ/Vietnam+)

Liên quan đến thông tin thời gian gần đây có tình trạng đổ trộm chất thải ven sông Hồng thuộc khu vực giáp ranh tỉnh Nam Định với tỉnh Thái Bình, Tổng cục Môi trường (Bộ Tài nguyên và Môi trường) vừa có văn bản đề nghị Sở Tài nguyên và Môi trường các tỉnh này tổ chức kiểm tra, làm rõ thông tin người dân phản ánh, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm.

Theo đó, Tổng cục Môi trường đề nghị Sở Tài nguyên và Môi trường các tỉnh Nam Định, Thái Bình rà soát, đánh giá toàn bộ chất thải đổ trộm, có biện pháp xác định chất thải, thu gom, xử lý theo quy định; không làm ảnh hưởng tới nguồn nước và sức khoẻ của người dân xung quanh.

Trên cơ sở đó, Sở Tài nguyên và Môi trường các tỉnh báo cáo và đề xuất cơ quan chức năng địa phương xem xét, theo dõi, truy tìm cơ sở đổ trộm chất thải ra khu vực ven sông Hồng nêu trên.

Ngoài ra, Tổng cục Môi trường cũng đề nghị Sở Tài nguyên và Môi trường các tỉnh nêu trên chủ động cung cấp thông tin cho người dân và báo chí để ổn định tư tưởng, tránh sự hoang mang, lợi dụng kích động làm ảnh hưởng đến tình hình an ninh, trật tự.

Văn bản cũng đề nghị Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Nam Định và Thái Bình khẩn trương thực hiện, báo cáo tiến độ, kết quả thực hiện về Tổng cục Môi trường./.

Theo www.vietnamplus.vn
Tràn lan rác thải ô nhiễm vùng ven đô Hà Nội

Tràn lan rác thải ô nhiễm vùng ven đô Hà Nội

Nhiều vị trí đất trống ven đô Hà Nội được “tận dụng” làm bãi chứa rác thải không đúng quy định. Rác không được phân loại, bốc mùi hôi thối, bủa vây khu dân cư. Thậm chí, rác được đốt trực tiếp, tạo ra luồng khói ô nhiễm, ngột ngạt.
back to top