Bổ sung thực phẩm giàu magie giúp giảm đau bụng kinh

Sự thật là, có rất nhiều yếu tố có thể làm cho chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ trở nên tồi tệ hơn, nhất là các cơn đau bụng kinh. Một trong những lý do khiến cơn đau bụng kinh trở nên trầm trọng, đó là khi cơ thể không đủ lượng magie cần thiết. Dưới đây là danh sách các loại thực phẩm giàu magie mà bạn nên bổ sung kịp thời, nhằm xua tan chứng đau bụng kinh trong những ngày ấy.

Bổ sung rau màu xanh đậm giúp giảm đau bụng kinh

Những loại thực phẩm nào giàu magie giúp giảm đau bụng kinh?

Các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng, magie là thành phần đặc biệt quan trọng đối với cơ thể phụ nữ trong thời kỳ kinh nguyệt. Bởi chu kỳ này làm cho estrogen và progesterone tăng lên, magie bị cạn kiệt đi. Magie cũng là khoáng chất tham gia vào hàng chục phản ứng sinh hóa, ảnh hưởng đến cơ bắp, xương, tim và hệ miễn dịch cơ thể. Dưới đây là 6 thực phẩm đặc biệt giúp bổ sung magie, cải thiện đau bụng kinh hiệu quả.

Các loại rau màu xanh đậm

Cải bina, cải xoăn và tất cả các loại rau khác có màu xanh đậm sẽ là nguồn cung cấp magie tuyệt vời, giúp tăng cường khả năng miễn dịch và giải độc cho cơ thể. Nhờ có các loại rau này, bữa ăn trong những “ngày ấy” trở nên dễ dàng hơn với bạn khi phải chịu đựng cơn đau bụng kinh khó chịu.

Các loại cá như cá hồi, cá thu, cá ngừ

Những loại cá này (đặc biệt là cá hồi) rất giàu omega 3, chứa hàm lượng magie cao, cùng với vitamin D, vitamin B12 hỗ trợ giảm các cơn đau bụng kinh rất hiệu quả.

Atisô

Atisô là thực phẩm cung cấp đến 20% nhu cầu magie hàng ngày cho cơ thể bạn. Hơn nữa, atisô còn đánh tan chứng đầy hơi, cải thiện khả năng tiêu hóa, mang đến cảm giác nhẹ nhõm cho bạn trong những ngày đèn đỏ.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, bơ là thực phẩm bổ sung magie rất tốt và mang đến cảm giác ngon miệng cho bạn khi thưởng thức đồ ăn vào những ngày bị chứng đau bụng kinh quấy rầy.

Các loại hạt

Hạnh nhân, hạt điều để bạn nhâm nhi trong lúc đói bụng sẽ cung cấp không chỉ  magie mà còn như một nguồn protein, chất xơ và chất béo không bão hòa – hoàn hảo cho những ngày có kinh nguyệt. Bữa ăn nhẹ với các loại hạt này sẽ giúp chị em bớt đi cảm giác khó chịu trong những ngày ấy.

Socola đen

Phụ nữ ít có người nào lại không thích socola. Thật may mắn, vì đây lại là món ăn vặt giúp giảm đau bụng kinh hiệu quả. Socola đen không chỉ cung cấp magie mà còn nhiều chất khác như chất xơ, sắt, đồng, mangan, kali, phốt pho, kẽm và selen.

Giảm đau bụng kinh hiệu quả với sản phẩm thảo dược thiên nhiên

Mặc dù tất cả những thực phẩm kể trên đều bổ sung magie rất tốt cho cơ thể, tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng, để giảm đau bụng kinh toàn diện, hiệu quả, không gây tác dụng phụ, bạn cần một phương pháp hỗ trợ mạnh mẽ hơn.

Đi đầu trong dòng sản phẩm thảo dược hỗ trợ điều trị đau bụng kinh hiện nay là thực phẩm chức năng chứa thành phần chính N-Acetyl L-Cysteine có tác dụng chống oxy hóa, tăng cường miễn dịch, kết hợp với các thảo dược quý khác như đương quy, hương phụ, sài hồ bắc giúp tăng cường lưu thông khí huyết; hỗ trợ cải thiện đau vùng bụng dưới, đau lưng; điều hòa các rối loạn kinh nguyệt như kinh ra ít, ra nhiều, không đều,…

Để cải thiện tình trạng kinh nguyệt không đều, đau bụng kinh, chị em đừng quên sử dụng sản phẩm chứa thành phần từ thảo dược thiên nhiên hết hợp cùng N-Acetyl L-Cysteine mỗi ngày!

Thực phẩm chức năng Phụ Lạc Cao EX: Giải pháp hiệu quả cho chứng đau bụng kinh, lạc nội mạc tử cung

Viên nén Phụ Lạc Cao EX (là sự kế thừa những tinh túy của thuốc dạng cao lỏng Phụ Lạc Cao) chứa các thảo dược quý như: Đan sâm, đương quy, hương phụ, nga truật, sài hồ bắc, giúp hoạt huyết hóa ứ, mát gan nhuận khí, điều kinh, giảm đau,… kết hợp với N-Acetyl L-Cystein có tác dụng chống oxy hóa, giảm kích thước và giảm sự xâm lấn của các tế bào lạc nội mạc tử cung.

Thực phẩm chức năng viên nén Phụ Lạc Cao EX rất hiệu quả trong việc tăng cường lưu thông khí huyết; hỗ trợ cải thiện các triệu chứng rối loạn của phụ nữ trước, trong và sau chu kỳ như: Đau bụng kinh, đau chướng ngực, đau lưng; điều hòa các rối loạn chu kỳ, không đều. Sản phẩm dùng cho những chị em phụ nữ bị lạc nội mạc tử cung, các chị em mệt mỏi, đau tức bụng, ngực, lưng, hông trong chu kỳ; phụ nữ ở tuổi tiền mãn kinh,…

Saen phẩm này không phải là thuốc không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Kiều Mi (bài tài trợ)

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top