Bộ Ngoại giao nói về việc người Hàn Quốc tử vong vì Covid-19 tại TPHCM

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao cho biết, nguời đàn ông Hàn Quốc mắc Covid-19 đã được điều trị tại một bệnh viện hàng đầu Việt Nam trong điều kiện tốt nhất có thể nhưng không qua khỏi.

Chủ trì họp báo chiều 22/7/2021, người phát ngôn Lê Thị Thu Hằng cho biết, theo thông tin từ Sở Ngoại vụ TPHCM, một công dân Hàn Quốc đã tử vong ngày 13/7 tại Bệnh viện Chợ Rẫy do mắc Covid-19.

"Bệnh nhân đã được điều trị tại một trong những cơ sở y tế hàng đầu của Việt Nam, được các y bác sĩ tận tình, tích cực chăm sóc, điều trị trong điều kiện tốt nhất có thể nhưng không may đã không qua khỏi. Chúng tôi rất lấy làm tiếc và xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất đến gia quyến vì sự mất mát này" - bà Hằng nói.

Người phát ngôn khẳng định, các cơ quan chức năng Việt Nam đã cố gắng phối hợp với cơ quan chức năng phía Hàn Quốc giải quyết các vấn đề hậu sự với bệnh nhân.

Theo người đại diện Bộ Ngoại giao, thời gian tới, các cơ quan chức năng các địa phương ở Việt Nam sẽ phải rà soát lại quy trình, quán triệt và phối hợp chặt chẽ và kịp thời với các cơ quan đại diện các nước tại Việt Nam để có thể giải quyết các vấn đề phát sinh và không xảy ra những sự việc tương tự.

Bà Lê Thị Thu Hằng quả quyết: "Chúng tôi khẳng định Chính phủ Việt Nam luôn quan tâm, đảm bảo chăm sóc y tế và an toàn sức khỏe cho người nước ngoài tại Việt Nam, trong đó có người Hàn Quốc tại Việt Nam, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp hiện nay".

Ít ngày trước, lãnh đạo Sở Ngoại vụ TPHCM thông tin, sau khi tiếp nhận thông tin công dân Hàn Quốc tử vong, Sở đã liên hệ các đơn vị liên quan gồm Bệnh viện Chợ Rẫy, Công an thành phố, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh nắm thông tin. Sở Ngoại vụ đã trao đổi tin nhắn điện thoại, sáng nay có công hàm thông báo chính thức cho Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc tại TPHCM, đồng thời gửi thư chia buồn đến gia đình bệnh nhân quá cố.

Lãnh đạo Sở này cũng cho biết, đến thời điểm này, tỷ lệ người nước ngoài mắc kẹt rất ít, chỉ có những người có việc phải quay lại thành phố và thành phố áp dụng biện pháp phòng chống dịch nên mới mắc kẹt. TPHCM đã phối hợp với các đơn vị liên quan xử lý, tạo điều kiện, cơ chế để những công dân này về nước theo yêu cầu.

Bộ Ngoại giao nói về việc người Hàn Quốc tử vong vì Covid-19 tại TPHCM - 1

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng.

Hiện tượng người Việt bị kỳ thị ở Singapore 

Cũng tại cuộc họp báo, người phát ngôn Bộ Ngoại giao trao đổi về hiện tượng người Việt ở Singapore bị kỳ thị vì có thông tin một phụ nữ Việt lây nhiễm Covid-19 cho nhiều người.

Bà Lê Thị Thu Hằng nói, cho đến nay, các cơ quan chức năng Việt Nam vẫn đang tiến hành điều tra xác minh nguồn lây nhiễm đối với các ca bệnh. Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore thường xuyên giữ liên hệ chặt chẽ với cộng đồng người Việt tại Singapore để hướng dẫn tuân thủ các quy định về phòng chống dịch và pháp luật sở tại, thực hiện các biện pháp phòng chóng dịch để bảo vệ sức khỏe cho bản thân, gia đình và cộng đồng.

Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore cũng phối hợp thường xuyên với các cơ quan chức năng sở tại trong việc hỗ trợ an sinh, giải quyết các thủ tục lưu trú và thực hiện các chuyến bay đưa những công dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nước do dịch bệnh.

Ngoài ra, Việt Nam đã đề nghị Singapore quan tâm chữa trị cho người mắc bệnh, bảo vệ an toàn và chữa trị y tế cho những người đang sinh sống, học tập và làm việc tại đây.

Ngày 19/7, đại diện Đại sứ quán Việt Nam đã có cuộc gặp với báo chí sở tại để cung cấp thông tin về tình hình cộng đồng người Việt ở Singapore trong dịch Covid-19, cũng như khẳng định những đóng góp tích cực của cộng đồng người Việt đối với xã hội sở tại.

"Chúng tôi mong rằng báo chí nói chung và báo chí Singapore nói riêng thông tin khách quan và sử dụng thông tin từ các nguồn có kiểm chứng về tình hình người Việt tại Singapore để góp phần sự hiểu biết giữa nhân dân hai nước, cũng như quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam - Singapore", bà Hằng phát biểu.

Theo dantri.com.vn
Lại chuyện lợi dụng quyền lực… phải trả giá nặng nhất?!

Lại chuyện lợi dụng quyền lực… phải trả giá nặng nhất?!

Những người có chức vụ, quyền hạn lợi dụng quyền lực trong hai vụ án liên quan Tập đoàn Thuận An, Phúc Sơn gần đây cho thấy, đồng tiền, lòng tham đã làm lu mờ phẩm chất, sự liêm chính dẫn đến sa ngã trước những “viên đạn bọc đường”.
Thu hồi Bath Gel - MM Professional của Công ty Mỹ Nguyên

Thu hồi Bath Gel - MM Professional của Công ty Mỹ Nguyên

Sản phẩm Bath Gel - MM Professional (chai 35ml, số lô 19/10/2023; ngày sản xuất 19/10/2023) của Công ty TNHH Sản xuất - Thương mại Mỹ Nguyên (Công ty Mỹ Nguyên) bị Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế, thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi trên toàn quốc.
back to top