<div>Theo Bộ GTVT, do dịch COVID-19, các doanh nghiệp BOT bị ảnh hưởng trực tiếp do lưu lượng phương tiện giảm sâu, dẫn đến thất thu. Khi có tới 58/60 dự án doanh thu thực tế thấp hơn so với doanh thu dự báo trong phương án tài chính của hợp đồng BOT, trong đó 17 dự án doanh thu thực tế chưa bằng 50% so với dự báo.<br /> <br /> Ngoài ra, việc các dự án BOT giao thông chưa được tăng phí theo hợp đồng đã ký với cơ quan nhà nước những năm qua, thậm chí phải giảm phí, khiến doanh thu cũng không đạt kế hoạch.<br /> <br /> Các doanh nghiệp BOT gặp nhiều khó khăn khi phải bổ sung kinh phí để trả nợ ngân hàng theo kế hoạch. Các ngân hàng đã có ý kiến về nguy cơ phải cơ cấu lại thời hạn trả nợ, chuyển nhóm nợ đối với các khoản vay này.<br /> <br /> Để hỗ trợ doanh nghiệp đầu tư BOT đang gặp khó khăn, Bộ GTVT đưa ra 2 phương án kiến nghị Thủ tướng xem xét chấp thuận: Cho các dự án tăng phí BOT theo hợp đồng; Chưa tăng phí giai đoạn hiện nay nhưng Nhà nước bố trí khoảng 5.080 tỷ đồng hỗ trợ các dự án. Trong đó, Bộ GTVT ưu tiên lưạ chọn phương án tăng phí, kết hợp với các hỗ trợ từ ngân hàng, như không chuyển nhóm nợ, gia hạn nợ, giảm lãi...<br /> <br /> Trước đó, Bộ GTVT đã có văn bản từ chối giảm phí BOT theo kiến nghị của các doanh nghiệp vận tải bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Bộ này cho rằng, doanh nghiệp BOT cũng đang khó khăn, nên cần được các doanh nghiệp vận tải chia sẻ.<br /> <br /> Trước đề xuất tăng phí BOT của Bộ GTVT, ông Nguyễn Văn Quyền, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ôtô Việt Nam cho rằng, thời điểm này tăng phí BOT là chưa hợp lý. Doanh nghiệp vận tải chia sẻ khó khăn với nhà đầu tư BOT, nhưng chính doanh nghiệp vận tải và người dân cũng rất khó khăn do dịch bệnh và cũng cần được hỗ trợ, chia sẻ. <br /> <br /> Theo ông Quyền, Nhà nước có thể hỗ trợ nhà đầu tư BOT bằng cách kéo dài thời gian thu phí. Trường hợp phải tăng phí, cần chọn thời điểm khác khi hoạt động kinh tế đã phục hồi. Cùng đó, chỉ tăng những dự án mức phí thấp, dự án có đường khác để người dân lựa chọn. Đặc biệt, không nên tăng phí với các dự án đường độc đạo, đã có mức phí cao...<br /> <br /> Lãnh đạo một số doanh nghiệp vận tải xe khách liên tỉnh như Đất Cảng, Sao Việt cho rằng, chưa nên tăng phí BOT lúc này. Khi hiện doanh nghiệp vận tải cũng rất khó khăn do khách và vận tải hàng hóa đều sụt giảm trong khi chi phí BOT, phí bảo trì đường bộ đang chiếm từ 30-40% giá thành vận tải. Nếu bắt buộc phải tăng phí BOT để cứu nhà đầu tư cần lựa chọn thời điểm khi hoạt động lưu thông hàng hóa và đi lại bình thường, kinh tế - xã hội phục hồi, trên tinh thần cùng chia sẻ.</div>
- TỔNG THỐNG MỸ DONALD TRUMP
- DONALD TRUMP LÀM TỔNG THỐNG MỸ
- DIỄN ĐÀN DOANH NHÂN ỨNG DỤNG TIẾN BỘ KHOA HỌC - CÔNG NGHỆ
- SẬP CẦU PHONG CHÂU
- BÃO YAGI
- BẠO HÀNH TRẺ TẠI MÁI ẤM HOA HỒNG
- CƠ SỞ THẨM MỸ SAI PHẠM
- VI PHẠM MÔI TRƯỜNG
- MƯA LŨ SẠT LỞ Ở MIỀN BẮC
- CHÙA CẦU HỘI AN
- ĐIỂM THI TỐT NGHIỆP THPT 2024
- TỔNG BÍ THƯ NGUYỄN PHÚ TRỌNG (1944-2024)
- BỆNH BẠCH HẦU
- NGỘ ĐỘC THỰC PHẨM
- THI VÀO LỚP 10 NĂM 2024
- KỶ NIỆM NGÀY SINH NHẬT BÁC HỒ
- NGÀY KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ VIỆT NAM
- KỶ NIỆM 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ
- NAM SINH LỚP 8 BỊ ĐÁNH CHẾT NÃO
- NỔ LÒ HƠI Ở ĐỒNG NAI
- SAI PHẠM CHUNG CƯ BẢO SƠN NGHỆ AN
- BỆNH RUBELLA
- CÚM A/H5N1
- NHỮNG CÁI NHẤT CỦA VIỆT NAM, THẾ GIỚI NĂM 2023
Bộ Giao thông xin tăng phí BOT do dịch COVID-19, doanh nghiệp vận tải ai lo?
Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, lượng phương tiện đi lại giảm, tiền thu phí không đạt theo dự tính nên Bộ GTVT kiến nghị Thủ tướng cho phép các dự án BOT giao thông được tăng phí để hỗ trợ doanh nghiệp. Trong khi đó, các doanh nghiệp vận tải lại xin giảm, hoặc không tăng phí BOT thời điểm này.
Quân Nga “bủa lưới” thành công, bắt đầu siết vòng vây ở Kurakhove
Mặt trận Pokrovsk nóng trở lại, quân Nga và Ukraine giao tranh quyết liệt
Mỹ tuyên bố sẽ tiếp tục hỗ trợ Ukraine, mặt trận Kursk thêm căng thẳng
Nhiều trường đại học dự kiến sẽ có thay đổi tổ hợp xét tuyển
Từ 2025, CSGT trích xuất camera hành trình để xử phạt
Lũ đoàn Ukraine buông súng đầu hàng, lính tháo chạy hơn nửa
Mới đây, tờ Kyiv Post đã đăng tải một tin tức gây chấn động: Một lữ đoàn Ukraine được Pháp huấn luyện đã đã đầu hàng và bỏ chạy với tốc độ kỷ lục trước khi đặt chân lên chiến tuyến.
Đắk Lắk: Triệt xóa tụ điểm chứa mại dâm tại một khách sạn
Công an tỉnh Đắk Lắk bắt giữ 3 đối tượng chuyên tổ chức hoạt động mại dâm tinh vi trong khách sạn để điều tra về các hành vi “Chứa mại dâm” và “Môi giới mại dâm”.
Nga tập hợp 5 quân đoàn hùng mạnh đe dọa phòng tuyến Ukraine
Quân đội Nga đang tấn công rất mạnh mẽ vào phòng tuyến miền đông Ukraine trong bối cảnh đối phương đang thiếu nhân lực và thiết bị trên mọi mặt trận.
Quảng Trị: Thưởng Tết Ất Tỵ cao nhất gần 120 triệu đồng
Qua khảo sát 123 công ty, doanh nghiệp ở Quảng Trị cho thấy mức thưởng Tết Ất Tỵ năm 2025 dự kiến cao nhất khoảng 120 triệu đồng/người.
Đà Nẵng: Không khí Giáng sinh rộn ràng phố phường
Lễ hội đón Giáng sinh – Chào Năm mới Đà Nẵng 2025 diễn ra trong 20 ngày (từ ngày 14/12/2024 đến ngày 2/1/2025). Ngoài không gian nổi bật, tiếng nhạc mừng Giáng sinh đã rộn ràng khắp nơi.
Khởi tố đối tượng tạt chất bẩn vào CSGT ở Hải Dương
Xin bỏ qua lỗi vi phạm nhưng không được, Nguyễn Đình Toàn đã bỏ đi, sau đó quay lại mang theo chất bẩn hất về phía bàn làm việc của cảnh sát giao thông.
Hà Tĩnh: Gây tai nạn chết người, nam thanh niên bỏ trốn khỏi hiện trường
Sau khi gây tai nạn dẫn đến chết người, nam thanh niên ở xã Lộc Yên, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) đã điều khiển xe máy bỏ trốn khỏi hiện trường.
Thời tiết ngày 21/12: Hà Nội ngày nắng, Quảng Bình đến Khánh Hòa có mưa
Khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa, đêm không mưa, sáng sớm có sương mù, ngày nắng, trời rét; vùng núi có nơi rét đậm, rét hại. Quảng Bình đến Khánh Hòa có mưa.
Lấn biển làm khu thương mại tự do: Lãnh đạo Đà Nẵng nói gì?
Tại cuộc họp báo quý 4/2024, lãnh đạo TP Đà Nẵng đã lên tiếng trước những ý kiến băn khoăn về đề xuất lấn biển 300ha để làm Khu thương mại tự do.
Hà Nội thông báo phân luồng giao thông dịp lễ Tết
Hà Nội tổ chức phân luồng giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong dịp nghỉ Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán, mùa Lễ hội Xuân Ất Tỵ 2025.
Khởi tố một đối tượng cho vay nặng lãi “núp bóng” quán Internet
Từ tháng 9/2023 đến tháng 9/2024, Trần Mạnh Tùng đã cho 2 người vay tổng số tiền 240 triệu đồng với lãi suất 5.000 đồng/triệu/ngày, tương đương mức lãi suất 182,5%/năm.