Liên quan đến đợt triệu hồi này có thể lên đến 1,4 triệu xe BMW thuộc đời 2006 – 2011 bị lỗi gây cháy nổ.
Theo lời đại diện hãng xe ô tô BMW, có hai nguyên nhân dẫn đến khả năng cháy xe trong đợt triệu hồi này. Thứ nhất là hệ thống dây diện trong điều hòa có thể quá tải và gây chập, dẫn đến cháy xe. Thứ hai thì liên quan đến việc thoái hóa ở van thông hơi của hộp trục khuỷu (van thông khí các-te) có thể khiến cho PCV tan chảy và dẫn đến nguy cơ cháy ngay cả khi chiếc xe không sử dụng.
Theo Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ, các xe liên quan đến đợt triệu hồi này có thể lên đến 1,4 triệu xe thuộc đời 2006 – 2011. Cụ thể, với nguyên nhân đầu tiên, các xe liên quan gồm BMW 323i, 325i, 325xi, 328i, 328xi, 330i, 330xi, 335i, 335xi, M3 đời 2006 – 2011; và xe 328i xDrive, 335i xDrive, 335i đời 2007 – 2011; và BMW 335d đời 2009 – 2011.
Đối với nguyên nhân thứ hai, các chịu ảnh hưởng gồm BMW 128i đời 2008-2011; 328i, 328xi, 328i xDrive, 525i, 525xi, 528i, 528xi, 530i, 530xi, X3 3.0si, X3 xDrive30i, X5 xDrive30i, Z4 3.0i, Z4 3.0si và Z4 sDrive30i đời 2007-2011.
Do nguy cơ cháy, hãng xe Đức kiến nghị khách hàng có các xe liên quan đến triệu hồi nên liên hệ với các đại lý gần nhất. Họ cũng nên đậu xe ở khu vực thoáng mát ở ngoài chứ không nên để trong garage.
Dự kiến, quá trình thu hồi xe BMW và sửa chữa sẽ bắt đầu vào ngày 8/12 tới. Mọi chi phí cho việc triệu hồi, kiểm tra và thay thế linh kiện sẽ do BMW chịu trách nhiệm.
Ka Đíc
(theo Kienthuc.net.vn)