Bình Dương: “Vẽ” dự án, giám đốc công ty địa ốc lừa đảo hàng trăm tỷ đồng

Ngày 25/5, Công an tỉnh Bình Dương cho biết, đã khởi tố, bắt tạm giam Lô Thị Loan (sinh năm 1979, Giám đốc Công ty TNHH Địa ốc Tường Hy Quân), có trụ sở tại khu phố Tân Phước, phường Tân Bình, TP Dĩ An về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cùng tội danh trên, chồng của Loan là Châu Minh Sơn (sinh năm 1978), người đại diện pháp luật của công ty này, cũng bị bắt giam để điều tra.

Theo hồ sơ vụ việc, năm 2018, Công ty TNHH Địa ốc Tường Hy Quân lập dự án khu dân cư Chánh Phú Hòa trên 13 thửa đất của nhiều người với tổng diện tích hơn 64.000m2 ở phường Chánh Phú Hòa, thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương và thỏa thuận chuyển nhượng quyền sử dụng đất với chủ sử dụng 13 thửa đất trên.

Tuy nhiên, 2 vợ chồng Loan và Sơn chỉ mới tiến hành làm thủ tục đặt cọc chuyển nhượng quyền sử dụng đất đối với 10 thửa đất, chưa lập thủ tục chuyển nhượng về đất đai, thủ tục đầu tư khu dân cư.

bat-giam.jpg
Lực lượng chức năng tống đạt quyết định khởi tố, lệnh bắt tạm giam đối với Châu Minh Sơn, người đại diện pháp luật Công ty TNHH Địa ốc Tường Hy Quân. (Ảnh: Công an tỉnh Bình Dương).

Cơ quan chức năng cho biết, các bị can đã “vẽ” dự án không có thật, ký hợp đồng môi giới độc quyền với Công ty Đất Việt để chuyển nhượng cho người dân, chiếm đoạt hơn 100 tỷ đồng.

Đồng thời chuyển nhượng 41 lô đất với tổng diện tích 3.485m2 cho 19 người dân, sau đó chuyển nhượng các thửa đất trên cho người khác chiếm đoạt gần 27,5 tỷ đồng.

Quá trình điều tra đến nay xác định, Công ty TNHH Địa ốc Tường Hy Quân do Loan làm Giám đốc, tuy nhiên, mọi hoạt động của công ty đều do Sơn (chồng Loan) trực tiếp điều hành. Số tiền thu được, Sơn trực tiếp quản lý và sử dụng.

Đến nay, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương đã tiếp nhận tố giác của 179 cá nhân và 2 doanh nghiệp có liên quan đến dự án khu dân cư Chánh Phú Hòa. Tổng số tiền Công ty Đất Việt đã thu của 179 cá nhân và 2 doanh nghiệp khoảng 140 tỷ đồng.

Hiện vụ án đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra mở rộng.

Theo Đời sống
back to top