Bình Dương lên phương án cấp "thẻ xanh" cho người tiêm đủ 2 mũi vắc xin

Tỉnh Bình Dương đang đề xuất phương án cấp "thẻ xanh" ra đường với trường hợp đã tiêm 2 mũi vắc xin, cấp "thẻ vàng" với người đã tiêm một mũi và người chưa tiêm vắc xin sẽ không được ra đường.
Bình Dương lên phương án cấp thẻ xanh cho người tiêm đủ 2 mũi vắc xin - 1

Tỉnh Bình Dương đang đề xuất phương án cấp "thẻ xanh" ra đường với trường hợp đã tiêm 2 mũi vắc xin.

Ngày 5/9, Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương Nguyễn Văn Lợi chủ trì cuộc họp trực tuyến đề xuất phương án lưu thông trong "vùng xanh" với các huyện Dầu Tiếng, Bàu Bàng, Phú Giáo, Bắc Tân Uyên và thị xã Bến Cát.

Lãnh đạo Tỉnh ủy Bình Dương biểu dương những nỗ lực "xanh hóa" địa bàn và giữ vững thành quả đạt được của các địa phương "vùng xanh" trong hơn 2 tháng qua. 

Đồng thời, Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương đề xuất phương án được ra đường đối với trường hợp đã tiêm 2 mũi vắc xin (cấp thẻ xanh), tiêm một mũi vắc xin (cấp thẻ vàng kèm theo giấy xét nghiệm), trường hợp chưa tiêm sẽ không được ra đường. Phải xây dựng một số tiêu chí cụ thể khi các địa phương "vùng xanh" trở về trạng thái bình thường mới. 

Bí thư Tỉnh ủy lưu ý, các địa phương phải tổ chức lại đội hình, nhân lực tiêm vắc xin không chờ sự chi viện của tỉnh. Huy động lực lượng tại chỗ, vận động y, bác sĩ, điều dưỡng đã về hưu để tham gia công tác tiêm chủng. 

Đối với lộ trình trở về trạng thái bình thường mới ở các địa phương "vùng xanh", Bình Dương đưa ra 2 mốc thời gian. Theo đó, chỉ cho người dân lưu thông trong huyện từ ngày 6/9 đến 9/9, lưu thông liên huyện áp dụng phân luồng từ ngày 10/9 đến 15/9; giảm bớt các chốt kiểm soát đối với các huyện "vùng xanh".

Ông Dương Chí Nam, Phó Cục trưởng Cục quản lý môi trường y tế, Bộ Y tế cho rằng, các địa phương cần khuyến cáo để người dân hiểu rằng, sau 2 tuần tiêm vắc xin cơ thể mới có kháng thể, kể cả 2 mũi vẫn có nguy cơ nhiễm nhưng sẽ ít nguy cơ tử vong, do đó người dân không được chủ quan và phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch. 

Bình Dương lên phương án cấp thẻ xanh cho người tiêm đủ 2 mũi vắc xin - 2

Người dân xếp hàng chờ tiêm vắc xin tại Bình Dương.

Đối với công tác tiêm vắc xin, cần chuẩn bị hậu cần tốt, bố trí lực lượng dân phòng, xe cấp cứu để xử lý kịp thời các vấn đề phát sinh. Về lâu dài, lực lượng hỗ trợ các địa phương sẽ rút dần do đó bắt buộc các "vùng xanh" phải thành lập các Trạm y tế lưu động. 

Đến nay, huyện Dầu Tiếng, Bàu Bàng và Phú Giáo đã được công bố các huyện vùng xanh. Riêng huyện Bắc Tân Uyên đã có 53/54 khu phố, ấp chuyển từ đỏ, vàng lên xanh, còn một ấp "vùng vàng", 10/10 xã, thị trấn là "vùng xanh", 16 điểm đỏ trong các xã "vùng xanh". 

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh yêu cầu các địa phương quán triệt ý kiến chỉ đạo của Bí thư Tỉnh ủy, phải thực hiện xét nghiệm liên tục theo mức độ nguy cơ của từng địa bàn; liên tục sàng lọc giữ vững "vùng xanh"; phấn đấu trong 2 ngày tới tiêm hết vắc xin được phân bổ cho các địa bàn "vùng xanh". 

"Từ ngày 6/9, 4 địa phương "vùng xanh" gồm" huyện Dầu Tiếng, Phú Giáo, Bàu Bàng và Bắc Tân Uyên thực hiện Chỉ thị 15+, đây sẽ là động lực để các địa bàn "vùng đỏ" cố gắng nỗ lực chuyển sang "vùng xanh", ông Minh nhấn mạnh.

Đến 16h ngày 5/9, toàn tỉnh đã tiêm 1.247.497 liều vắc xin (gồm 1.201.375 người tiêm mũi một và 46.122 người tiêm mũi 2). Riêng từ 2/9 đến 5/9, Bình Dương đã tiêm 299.940 liều vắc xin Vero Cell của Sinopharm

Từ đợt dịch thứ 4 đến ngày 5/9, toàn tỉnh ghi nhận 132.433 ca mắc Covid-19, trong số này có 79.102 trường hợp khỏi bệnh và xuất viện.

Theo dantri.com.vn
Lại chuyện lợi dụng quyền lực… phải trả giá nặng nhất?!

Lại chuyện lợi dụng quyền lực… phải trả giá nặng nhất?!

Những người có chức vụ, quyền hạn lợi dụng quyền lực trong hai vụ án liên quan Tập đoàn Thuận An, Phúc Sơn gần đây cho thấy, đồng tiền, lòng tham đã làm lu mờ phẩm chất, sự liêm chính dẫn đến sa ngã trước những “viên đạn bọc đường”.
Thu hồi Bath Gel - MM Professional của Công ty Mỹ Nguyên

Thu hồi Bath Gel - MM Professional của Công ty Mỹ Nguyên

Sản phẩm Bath Gel - MM Professional (chai 35ml, số lô 19/10/2023; ngày sản xuất 19/10/2023) của Công ty TNHH Sản xuất - Thương mại Mỹ Nguyên (Công ty Mỹ Nguyên) bị Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế, thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi trên toàn quốc.
back to top