Bị giải trình nhiều, Asanzo gửi thư xin xem xét giải thể

(khoahocdoisong.vn) - Asanzo đã gửi thư kiến nghị tới Thủ tướng Chính phủ và các ban ngành liên quan, trong đó nêu rõ, nếu đến 30/8 không công bố kết luận, doanh nghiệp này buộc phải cân nhắc  tạm đình chỉ hoạt động.

Theo thư kiến nghị gửi Thủ tướng Chính phủ và các bộ ngành liên quan, ông Phạm Văn Tam cho biết, kể từ sau cáo buộc “hàng Trung Quốc đội lốt hàng Việt”, “lừa người tiêu dùng”... với những thông tin và nhận định đã gây hiểu lầm về thương hiệu Asanzo.

Sau khi xảy ra sự việc, Asanzo đã đón tiếp nhiều đoàn công tác thuộc cơ quan quản lý chuyên ngành như: các đoàn công tác của Cục kiểm tra sau thông qua, Cục Điều tra Chống buôn lậu; Tổng cục Quản lý thị trường; Ban chỉ đạo 389 Quốc gia; Bộ Công an; Bộ Khoa học và Công nghệ; Cục Thuế TPHCM. Đến nay căn cứ vào các chứng cứ mà Asanzo có được và đã gửi cho các ban ngành, cơ quan quản lý chuyên ngành đã có thể kết luận.

Trong 2 tháng qua, công ty đã nỗ lực hợp tác cung cấp toàn bộ tài liệu pháp lý, chứng từ, hợp đồng, số liệu kế toán, tài liệu liên quan đến nhãn hiệu, dây chuyền, công nghệ, bí mật kinh doanh và thông tin sản phẩm mang thương hiệu Asanzo. Trong hai tháng đó, Asanzo là “nạn nhân không được bảo vệ”, đã mất hơn 80% doanh số so với bình thường. Con số thiệt hại ước tính lên tới hàng ngàn tỷ đồng, thị phần sụt giảm đặc biệt nghiêm trọng.

Cũng trong thời gian này, doanh thu sụt giảm nhưng công ty vẫn cố gắng duy trì chi trả tiền lương và chế độ cho 2.000 công nhân viên, người lao động trực tiếp và gián tiếp, chi trả tiền hoạt động, kho bãi... chờ đến ngày có thể từng bước quay lại hoạt động bình thường.

Tuy nhiên, cho đến nay, vẫn còn một số cơ quan yêu cầu cung cấp tài liệu và buộc phải giải trình, mặc dù trước đó đã cung cấp đầy đủ toàn bộ cho nhiều đoàn kiểm tra. Asanzo e ngại thời điểm kết luận có thể tiếp tục kéo dài sau ngày 30/8/2019 – là thời điểm mà Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo phải ra kết luận.

Trong tình trạng không có thu chỉ có chi, công ty lâm vào cảnh kệt quệ, không còn đủ khả năng tài chính để kéo dài hoạt động, nhiều nhân sự không còn đủ sức khỏe vì đã làm việc cả ngày lẫn đêm trong suốt hai tháng qua trong tình trạng áp lực căng thẳng, tinh thần của hàng nghìn người lao động luôn bất an.

Do vậy, công ty không thể chờ đợi thêm. Nếu đến ngày 30/8 không công bố kết luận theo yêu cầu chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, công ty buộc phải cân nhắc xem xét tạm đình chỉ hoạt động vì không còn khả năng tài chính và vấn đề phá sản là nguy cơ, buộc phải sa thải lao động hàng loạt. Công ty mong các bộ ngành sớm có kết luận để doanh nghiệp tiếp tục cơ hội kinh doanh, giữ việc làm cho người lao động và tiếp tục gây dựng Asanzo thành một thương hiệu được người tiêu dùng tin cậy.

Theo Đời sống
Giá thép cuộn xây dựng giảm 100.000 đồng/tấn

Giá thép cuộn xây dựng giảm 100.000 đồng/tấn

Giá thép cuộn xây dựng đang được các nhà sản xuất trong nước điều chỉnh giảm thêm 100.000 đồng/tấn. Với việc giảm giá lần thứ ba của thép cuộn, tính từ đầu năm 2024 tới nay, tổng mức giảm lũy kế là 500.000 đồng/tấn.
back to top