Bỉ biến Bồ Đào Nha thành cựu vương Euro

Ronaldo cùng đồng đội chia tay Euro 2020 sau thất bại 1-0 trước Bỉ ở vòng 1/8 rạng sáng 28/6.
Video Bỉ - Bồ Đào Nha: Thorgan Hazard sút xa quyết định trận đấu Em trai của Eden Hazard tỏa sáng với bàn duy nhất, giúp tuyển Bỉ bước vào tứ kết Euro 2020 sau chiến thắng tối thiểu trước đương kim vô địch Bồ Đào Nha.

Bỉ thi đấu không quá lấn lướt so với Bồ Đào Nha, nhưng họ lại sở hữu nhiều cá nhân có khả năng tạo đột biến hơn. Phút 42, Thorgan Hazard làm tung mành lưới nhà vô địch bằng một cú dứt điểm không thể cản phá từ ngoài vùng cấm.

Bồ Đào Nha đã làm tất cả những gì có thể với tổng cộng 23 cú sút, nhưng không một lần đưa bóng vào lưới của Thibaut Courtois. Bỉ giành chiến thắng tối thiểu để vào tứ kết gặp Italy.

Bi vs Bo Dao Nha anh 1

Ronaldo cùng đồng đội rời Euro ngay từ vòng loại trực tiếp đầu tiên. Ảnh: Reuters.

Bồ Đào Nha nhập cuộc đầy thận trọng bằng việc sử dụng sơ đồ 4 hậu vệ cùng 1 tiền vệ đánh chặn. Nhà đương kim vô địch bịt mọi khoảng trống dẫn đến khung thành của Rui Patricio và hạn chế tầm ảnh hưởng của các ngôi sao tấn công bên phía Bỉ.

Seleccao phòng ngự chủ động nhưng lại là đội tạo ra cơ hội ngon ăn sớm hơn nhờ sự năng nổ của Renato Sanches. Ngay phút thứ 5, đường chuyền dài của tiền vệ sinh năm 1997 đặt Diogo Jota vào vị trí khá thuận lợi. Tuy nhiên, cú sút của anh lại đưa bóng đi chệch khung thành. Không lâu sau, đến lượt Cristiano Ronaldo thử tài Courtois với một cú sút phạt trái phá.

Ở bên kia chiến tuyến, tuyển Bỉ cũng dành sự tôn trọng tối đa cho Bồ Đào Nha. "Quỷ đỏ" thực hiện nhiều đường chuyền ngắn. Khi không thể kéo giãn hàng thủ đối phương, đội bóng áo đỏ cũng chẳng mặn mà trong việc thực hiện những tình huống đột phá.

Thế trận chặt chẽ của hai đội khiến hiệp một diễn ra mà không có nhiều tình huống tấn công đáng chú ý. Khi người hâm mộ đã nghĩ về tỷ số hòa, đột biến đã xuất hiện.

Sau nỗ lực tranh chấp của Lukaku, Thomas Meunier, bóng tìm đến vị trí của Thorgan Hazard. Em trai của Eden khiến SVĐ La Cartuja bùng nổ với một cú dứt điểm kỹ thuật đưa bóng găm vào góc xa khung thành trong sự bất lực của thủ môn Patricio. Phút 42, Bỉ mới có lần dứt điểm trúng đích đầu tiên và họ ngay lập tức thu về bàn thắng.

Bi vs Bo Dao Nha anh 2

Pha làm bàn đẳng cấp của Thorgan Hazard giúp Bỉ khai thông thế bế tắc. Ảnh: Reuters.

Pha lập công tuyệt vời của Thorgan là kết quả của lối chơi tư duy nhanh và chuyền bóng khéo léo. Thật trớ trêu khi đây lại là hai phẩm chất Bồ Đào Nha đã thể hiện nhiều hơn cho đến trước khi thủng lưới.

Bồ Đào Nha buộc phải thay đổi cách tiếp cận trận đấu trong hiệp hai. HLV Santos tung Bruno Fernandes, Joao Felix vào sân đồng thời hạ lệnh đẩy cao đội hình tấn công. Ronaldo chấp nhận di chuyển rộng để nhường khu vực trong vùng cấm cho Jota. Siêu sao sinh năm 1985 tạo cho đồng đội một cơ hội ngon ăn ở ngay đầu hiệp hai, nhưng Jota vẫn gây thất vọng với một pha ra chân đưa bóng đi vọt xà.

Sau pha bỏ lỡ, Jota phải rời sân. Andre Silva vào sân với nhiều sự kỳ vọng, nhưng chân sút thuộc biên chế Eintracht Frankfurt không thể tạo ra đột biến trước kinh nghiệm dày dặn của bộ ba phòng ngự của Bỉ.

"Quỷ đỏ" chỉ cầm bóng 42% trong hiệp hai. Sự chủ động ở mặt trận tấn công của họ cũng biến mất sau khi De Bruyne rời sân vì chấn thương. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Roberto Martinez vẫn biết cách khiến đối thủ ức chế bằng bằng khả năng giữ bóng khéo léo của anh em nhà Hazard cùng những pha che chắn bóng đầy khó chịu của Lukaku. Trận đấu liên tục bị gián đoạn bởi tiếng còi của trọng tài Felix Brych, ngay cả lão tướng Pepe cũng không giữ nổi bình tĩnh khi thấy đối thủ liên tục nằm sân.

Hàng loạt cầu thủ tấn công vào sân nhưng hai cơ hội ngon ăn nhất của Bồ Đào Nha lại được thực hiện bởi các cầu thủ đến từ hàng phòng ngự. Phút 82, Ruben Dias đánh đầu buộc Courtois phải vất vả cản phá. Chỉ 1 phút sau, Guerreiro đã đánh bại thủ môn, nhưng bóng lại tìm đến cột trong sự tiếc nuối của người hâm mộ.

Seleccao đã tung đến 17 cú sút trong hiệp hai, trong khi đối thủ chỉ có 2. Hàng công thiếu sắc bén không thể giúp đại diện đến từ bán đảo Iberia có bàn gỡ. Trận đấu khép lại với thắng lợi 1-0 dành cho Bỉ.

Bi vs Bo Dao Nha anh 3

Cú dứt điểm trúng đích duy nhất của Thorgan Hazard là đủ để Bỉ vào tứ kết. Đồ họa: Minh Phúc.

  • HẾT GIỜ

    Trận đấu hôm nay nhiều khả năng là lần cuối cùng Cristiano Ronaldo góp mặt tại một kỳ Euro.

  • Eden Hazard rời sân

    Yannick Carrasco vào sân ở phút 88 để thay Eden Hazard. Nhiệm vụ của anh sẽ là dùng kỹ thuật để câu kéo thời gian cho tuyển Bỉ mỗi khi có bóng.

  • Khung gỗ cứu thua cho Bỉ

    KHÔNG VÀO! Cột cứu Bỉ khỏi bàn thua ở phút 83 sau pha băng lên dứt điểm hiểm hóc của Raphael Guerreiro.

  • Courtois cứu thua cho tuyển Bỉ

    KHÔNG VÀO!! Phản xạ xuất sắc của Courtois cứu Bỉ khỏi bàn thua ở phút 82 sau pha đánh đầu dũng mãnh của Ruben Dias. Tuyển Bồ Đào Nha đã có 10 cú dứt điểm trong hiệp hai nhưng chưa mang lại hiệu quả.

    Bi vs Bo Dao Nha anh 4
  • Bruno treo bóng tốt

    KHÔNG ĐƯỢC! Andre Silva bật cao đánh đầu sau quả tạt của Bruno ở phút 81. Trước sự đeo bám của Alderweireld, Silva đưa bóng đi vọt xà.

  • Pepe nhận thẻ vàng

    Lukaku bị đau sau pha va chạm với Joao Palhinha ở phút 77. Pepe xông đến tỏ thái độ gay gắt và phải nhận thẻ vàng từ trọng tài Felix Brych.

    Bi vs Bo Dao Nha anh 5
  • Ronaldo có bóng ở cánh trái ở phút 75. Anh cố gắng chuyền cho đồng đội băng lên ở phía cột xa nhưng bị Courtois bắt bài. Bóng hầu như chỉ lăn trên phần sân của tuyển Bỉ trong hiệp hai. "Quỷ đỏ" đang khiến đối thủ ức chế bằng những tình huống xử lý kỹ thuật.

  • Ronaldo đá phạt bất thành

    Bồ Đào Nha được hưởng quả đá phạt ở phút 73. Ronaldo là người thực hiện nhưng lần này anh đưa bóng đi không vượt qua hàng rào.

  • Jota rời sân

    Andre Silva vào sân thay Jota từ phút 70. Số 21 của Bồ Đào Nha đã bỏ lỡ 2 cơ hội trước khi rời sân.

  • Hazard liên tục nằm sân

    Căng thẳng xuất hiện trên sân sau pha va chạm giữa Bruno và Hazard. Pepe nổi nóng vì cho rằng số 10 của Bỉ đang cố tình câu giờ.

  • Bồ Đào Nha gia tăng sức ép

    KHÔNG VÀO!! Từ quả tạt của Sanches, Felix nỗ lực đánh đầu trong vùng cấm ở phút 61. Bóng đi trúng đích nhưng vẫn chưa đủ khó để hạ Courtois. Bồ Đào Nha đang buộc Bỉ phải chơi phòng ngự phản công trong hiệp hai.

    Bi vs Bo Dao Nha anh 6
  • Ronaldo chơi nỗ lực

    KHÔNG VÀO!! Jota xoay người dứt điểm trong vùng cấm ở phút 58. Bóng đi vọt xà khung thành tuyển Bỉ trong gang tấc. Trước đó, Ronaldo đã chơi đầy nỗ lực để đưa bóng đến vị trí của đồng đội.

    Bi vs Bo Dao Nha anh 7
  • Bồ Đào Nha chơi tất tay

    Joao Felix, Bruno Fernandes vào sân từ phút 56.

  • Dalot nhận thẻ vàng ở phút 51 sau pha phạm lỗi với Eden Hazard.

  • Bruyne dính chấn thương

    De Bruyne dính chấn thương ở đầu hiệp hai. Mertens là cái tên được HLV Martinez đưa vào sân để thay số 7.

  • Hiệp 2 bắt đầu

    Hai đội chưa có sự điều chỉnh về nhân sự.

  • HẾT HIỆP MỘT

    Khoảnh khắc tỏa sáng của Thorgan Hazard giúp tuyển Bỉ nắm lợi thế khi bước vào giờ nghỉ.

  • Trọng tài rút thẻ vàng dành cho Joao Palhinha sau pha phạm lỗi với De Bruyner ở phút 45.

  • Thorgan Hazard lập siêu phẩm

    Sau đường chuyền của De Bruyne ở phút 42, Thorgan Hazard băng lên tung cú đặt lòng đưa bóng găm vào góc xa khung thành, biến nỗ lực bay người của Rui Patricio thành vô nghĩa.

    "Đó là phần thưởng cho nỗ lực và tinh thần đồng đội của tuyển Bỉ. Cú sút trúng đích đầu tiên của họ đã dẫn đến một bàn thắng", nhà báo Alyssa Saliou trầm trồ.

    Trên trang cá nhân, huyền thoại Gary Lineker cũng không giấu nổi phấn khích: "Một pha làm bàn tuyệt vời. Đó là Thorgan Hazard".

    Bi vs Bo Dao Nha anh 8
    Bi vs Bo Dao Nha anh 9
  • Meunier xử lý táo bạo

    KHÔNG VÀO! Thomas Meunier đột phá rồi tung cú trivela điệu nghệ từ ngoài vùng cấm. Thủ thành Patricio bất lực nhưng bóng lại đi chệch khung thành ở phút 37.

  • Ronaldo đá phạt chất lượng

    Tình huống để bóng chạm tay của Vermaelen khiến tuyển Bỉ phải chịu một quả đá phạt ở phút 24. Ronaldo tung cú đá thẳng về phía khung thành khiến Courtois phải vất vả cản phá. Một cầu thủ Bồ Đào Nha băng lên đánh đầu nhưng cũng không thể ghi bàn.

    "Bạn có thể thấy sự lo lắng trên khuôn mặt của Courtois khi xếp hàng rào. Cậu ấy đã có một pha cứu thua xuất sắc. Cú sút phạt của Ronaldo cũng không phải dạng vừa", nhà báo Alyssa Saliou cho biết.

    Bi vs Bo Dao Nha anh 10
  • Bỉ tấn công bế tắc

    Nửa hiệp đấu đầu tiên đã trôi qua, Bỉ là đội cầm bóng tốt hơn (56%) nhưng chưa thể tạo ra sức ép quá lớn về phía khung thành của Bồ Đào Nha.

  • Ronaldo nằm sân

    Ronaldo bị đau sau pha va chạm với Meunier ở phút 22. CR7 sớm đứng dậy để tiếp tục thi đấu.

    Bi vs Bo Dao Nha anh 11
  • Bồ Đào Nha chơi nhún nhường

    Trong 15 phút đầu, Bồ Đào Nha đang thi đấu một cách kiên nhẫn, trong khi Bỉ cố gắng gây sức ép ngay trên phần sân đối thủ. HLV Martinez liên tục yêu cầu các học trò thực hiện nhiều đường chuyền hơn rồi mới quyết định tăng tốc.

    Bi vs Bo Dao Nha anh 12
  • Hazard dứt điểm táo bạo

    Lukaku làm tường cho Eden Hazard dứt điểm một chạm ở phút thứ 10. Bóng đi không trúng đích. Hàng công Bỉ sẽ đối mặt nhiều khó khăn trước sơ đồ 4 hậu vệ và một tiền vệ đánh chặn (Joao Palhinha) của Bồ Đào Nha. 

  • Jota bỏ lỡ cơ hội

    KHÔNG VÀO!! Đường chuyền của Sanches đặt Jota vào vị trí khá trống trải ở phút thứ 5. Cú sút bằng chân trái của tiền đạo thuộc biên chế Liverpool lại đưa bóng đi quá thiếu chính xác. Cú sút đầu tiên của trận đấu thuộc về Bồ Đào Nha.

    Bi vs Bo Dao Nha anh 13
    Bi vs Bo Dao Nha anh 14
  • Trận đấu bắt đầu

    Sau tiếng còi của trọng tài Felix Brych, Bỉ giao bóng.

  • Dàn sao tuyển Bỉ khởi động trước giờ bóng lăn

    Trước trận đấu, Lukaku khẳng định anh không quan tâm đến màn so tài cá nhân với Ronaldo. Tiền đạo sinh năm 1993 khẳng định thế hệ vàng của bóng đá Bỉ không được phép thất bại tại Euro 2020. 

    Bi vs Bo Dao Nha anh 15
    Bi vs Bo Dao Nha anh 16
  • Ronaldo khởi động trước giờ bóng lăn

    Ronaldo đã nhận thư chúc mừng từ huyền thoại Ali Daei về việc san bằng kỷ lục 109 bàn trong màu áo tuyển quốc gia. Tuy nhiên, tiền đạo sinh năm 1985 chưa hồi âm vì muốn dành sự tập trung cho thành tích chung của Bồ Đào Nha tại Euro.

    Bi vs Bo Dao Nha anh 17
    Bi vs Bo Dao Nha anh 18
  • Thành tích đối đầu của 2 đội

    Bồ Đào Nha bất bại trong 5 lần chạm trán Bỉ gần nhất (thắng 3, hòa 2). Liệu Seleccao có thể tiếp tục chuỗi phong độ tốt này trước đối thủ đang sở hữu thế hệ cầu thủ toàn ngôi sao?

    Bi vs Bo Dao Nha anh 19
  • CH Czech tạo địa chấn tại Euro

    Ở trận đấu sớm, Hà Lan bất ngờ nhận thất bại 0-2 trước CH Czech. Patrik Schick cùng đồng đội trở thành đội thứ 3, sau Italy và Đan Mạch góp mặt ở tứ kết Euro 2020.

    Bi vs Bo Dao Nha anh 20
  • 'Mọi thứ như giấc mơ với Dalot'

    "Diogo Dalot có lần đầu đá chính cho Bồ Đào Nha tại một giải chính thức. Trước đó, anh chỉ được vào sân từ ghế dự bị trong trận gặp Pháp do chấn thương của Semedo. Dalot cũng chỉ là sự lựa chọn bất đắc dĩ của Seleccao khi Cancelo dương tính với Covid-19. Mọi chuyện diễn ra như mơ với cầu thủ thuộc biên chế Man Utd".

    Bi vs Bo Dao Nha anh 21
  • Không khí sôi động trước giờ bóng lăn

    CĐV chuẩn bị được thưởng thức màn so tài hấp dẫn giữa hai tập thể là ứng viên cho chức vô địch Euro 2020.

    Bi vs Bo Dao Nha anh 22
    Bi vs Bo Dao Nha anh 23
    Bi vs Bo Dao Nha anh 24
  • Danh sách cầu thủ ra sân của Bỉ

    Bỉ: Courtois, Alderweireld, Vertonghen, Vermaelen, Meunier, Tielemans, Witsel, Thorgan Hazard, De Bruyne, Lukaku, Eden Hazard.

    "Không có bất ngờ lớn nào ở cách xếp đội hình của Bỉ. HLV Martinez muốn đặt niềm tin vào kinh nghiệm của Vermaelen ở trận đấu hôm nay", nhà báo Alyssa Saliou nhận định.

    Bi vs Bo Dao Nha anh 25
  • Danh sách cầu thủ ra sân của Bồ Đào Nha

    Bồ Đào Nha: Patricio, Dalot, Pepe, Dias, Guerreiro, Moutinho, Joao Palhinha, Sanches, Silva, Ronaldo, Jota.

    Bồ Đào Nha thực hiện hai sự thay đổi so với trận đấu với Pháp. Joao Palhinha vào thay cho Danilo và Dalot thay cho Nelson Semedo.

    Bi vs Bo Dao Nha anh 26
  • Trọng tài người Đức điều khiển "đại chiến" Bỉ vs Bồ Đào Nha

    Trọng tài Felix Brych được giao nhiệm vụ cầm còi ở trận đấu hôm nay. Trước đó, vị vua áo đen người Đức từng điều khiển trận đấu giữa Bỉ và Nga tại St Petersburg. Khi đó, "Quỷ đỏ" đã thắng 2-0.

    Bi vs Bo Dao Nha anh 27
  • Thất bại trước tuyển Đức thay đổi Bồ Đào Nha

    "Trận đấu với Đức khiến chúng tôi rút ra nhiều kinh nghiệm. Tôi không nói rằng họ giỏi hơn chúng tôi, nhưng chúng tôi phải hiểu rằng Bồ Đào Nha không thể để đối thủ ghi bàn dễ dàng như vậy. Chúng tôi đã chơi hết mình trong trận gặp Pháp. Khi các cầu thủ đều nhìn về một hướng, Bồ Đào Nha sẽ rất khó bị đánh bại", Renato Sanches cho biết.

    Bi vs Bo Dao Nha anh 28
  • 'Bồ Đào Nha đã hoàn thành nhiệm vụ'

    Tiền vệ Joao Moutinho phát biểu trước giờ bóng lăn: "Chúng tôi sẽ lại có một trận đấu cực kỳ khó khăn. Tất cả đều tạo ra những thách thức mà đôi khi vượt qua tầm kiểm soát của chúng tôi. Dù sao, Bồ Đào Nha cũng đang có tâm lý tốt sau khi hoàn thành mục tiêu chính là vượt qua bảng đấu đầu khó khăn với Đức và Pháp".

    Bi vs Bo Dao Nha anh 29
  • 'Bỉ có quá nhiều cá nhân xuất sắc'

    "Mỗi đội đều có một cầu thủ giỏi nhất. Tuy nhiên, điều này không đúng với tuyển Bỉ. Họ không chỉ có Romelu Lukaku mà còn có De Bruyne, tiền vệ công hay nhất thế giới hiện tại. De Bruyne là nguồn cung cấp bóng chất lượng cho Lukaku. Ngoài ra, Bỉ còn có Eden Hazard. Họ sở hữu những cá nhân có thể tạo ra sự đặc biệt bất kỳ lúc nào", Nuno Gomes, cầu thủ vào chung kết Euro 2004 với Bồ Đào Nha nhận xét.

    Bi vs Bo Dao Nha anh 30
  • Sanches: 'Tôi đã lấy lại phong độ'

    "Tôi đã gặp khó khăn trong năm 2017, 2018. Khi đó, tôi không được ra sân thường xuyên như mong muốn. Tuy nhiên, tôi nghĩ đây là một phần của quá trình trưởng thành mà ai cũng phải trải qua. Cuộc sống sẽ không còn thú vị nếu chỉ có những khoảnh khắc tươi đẹp".

    "Sau quãng thời gian tồi tệ, tôi đã lấy lại phong độ và có nhiều động lực phấn đấu. Tôi đã hiểu cảm giác tuyệt vời khi tự mình đứng dậy sau vấp ngã", Renato Sanches chia sẻ.

    Bi vs Bo Dao Nha anh 31
  • Arnautovic: 'Ronaldo chẳng phải con người'

    Tiền đạo chủ lực của tuyển Áo dành lời khen cho ngôi sao Cristiano Ronaldo.

    "Khi nói về Cristiano Ronaldo, anh ấy chẳng phải con người. Ronaldo như thể đến từ hành tinh khác. Anh ấy đến Trái Đất để khuấy đảo các giải đấu, giành mọi danh hiệu rồi sau đó sẽ rời đi. Lionel Messi cũng vậy", Sportbible dẫn lại phát biểu của Marko Arnautovic.

    Bi vs Bo Dao Nha anh 32
  • Lukaku: 'Tôi ở đẳng cấp thế giới'

    Tiền đạo người Bỉ có những phát ngôn tự tin về bản thân trước khi bước vào trận đấu với Bồ Đào Nha ở vòng 1/8 Euro 2020.

    "Mọi người đều coi Robert Lewandowski, Karim Benzema hay Harry Kane là những tiền đạo đẳng cấp thế giới. Trong khi đó, tôi chỉ được coi là cầu thủ đang có phong độ cao. Điều này thúc đẩy tôi cố gắng hơn nữa. Giờ đây, tôi tin mình đã đạt đến đẳng cấp thế giới", One Football dẫn phát biểu của Romelu Lukaku.

    Lukaku cho rằng anh chưa được nhìn nhận xứng đáng nhưng dù sao, sự nghiệp của anh đã được nâng tầm trong những năm gần đây. Mục tiêu tiếp theo của tiền đạo sinh năm 1993 là giành chức vô địch Euro cùng tuyển Bỉ.

    Bi vs Bo Dao Nha anh 33
  • Thành tích khó bị xô đổ của Ronaldo ở cấp đội tuyển

    Cristiano Ronaldo đang có 109 bàn ở cấp tuyển quốc gia, thành tích vượt trội so với các đồng nghiệp đang thi đấu. Nếu ghi bàn vào lưới Bỉ ở trận đấu rạng sáng mai, CR7 sẽ vượt qua huyền thoại Ali Daei để trở thành tay săn bàn số một lịch sử ở cấp đội tuyển. 

    Bi vs Bo Dao Nha anh 34
  • Dàn sao hứa hẹn tỏa sáng ở trận Bỉ gặp Bồ Đào Nha

    Đội hình kết hợp những cầu thủ có phong độ cao nhất của Bồ Đào Nha và Bỉ theo lựa chọn của Sportskeeda

    Bi vs Bo Dao Nha anh 35
 
Theo zingnews.vn
Lại chuyện lợi dụng quyền lực… phải trả giá nặng nhất?!

Lại chuyện lợi dụng quyền lực… phải trả giá nặng nhất?!

Những người có chức vụ, quyền hạn lợi dụng quyền lực trong hai vụ án liên quan Tập đoàn Thuận An, Phúc Sơn gần đây cho thấy, đồng tiền, lòng tham đã làm lu mờ phẩm chất, sự liêm chính dẫn đến sa ngã trước những “viên đạn bọc đường”.
Thu hồi Bath Gel - MM Professional của Công ty Mỹ Nguyên

Thu hồi Bath Gel - MM Professional của Công ty Mỹ Nguyên

Sản phẩm Bath Gel - MM Professional (chai 35ml, số lô 19/10/2023; ngày sản xuất 19/10/2023) của Công ty TNHH Sản xuất - Thương mại Mỹ Nguyên (Công ty Mỹ Nguyên) bị Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế, thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi trên toàn quốc.
back to top