Bệnh viện Đa khoa Long An kết thúc cách ly, đón bệnh nhân trở lại

Sau 34 ngày (kể từ ngày 29/6) tạm ngừng hoạt động do phát hiện các ca dương tính với SARS-CoV-2, Bệnh viện Đa khoa Long An đã chính thức hoạt động trở lại từ sáng 2/8.
Bệnh viện Đa khoa Long An
Bệnh viện Đa khoa Long An
Khi phát hiện các ca mắc COVID-19, Bệnh viện Đa khoa Long An đã tạm ngừng hoạt động để thực hiện khoanh vùng, truy vết, cách ly và làm sạch môi trường.

Tính đến nay, tất cả phần việc đã hoàn tất, Bệnh viện đủ điều kiện hoạt động bình thường trong tình hình mới. UBND tỉnh Long An đã có quyết định kết thúc thiết lập cách ly y tế tại Bệnh viện, mở cửa đón bệnh nhân đến khám chữa bệnh.  

Theo TS.BS Nguyễn Văn Hoàng, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Long An, tất cả bệnh nhân đến khám bệnh, tái khám và người nhà khi vào Bệnh viện phải thực hiện nghiêm nguyên tắc phòng, chống dịch và tuân thủ theo hướng dẫn, phân luồng của bệnh viện.

Đặc biệt, để sàng lọc, ngăn ngừa nguy cơ lây lan dịch bệnh trong bệnh viện cũng như ngoài cộng đồng, Bệnh viện sẽ tiến hành xét nghiệm nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 đối với tất cả người vào khám bệnh (có thu phí). Khi những người này có kết quả âm tính mới tiếp tục quy trình khám chữa bệnh.

Ông Nguyễn Văn Hoàng cũng cho biết, phí xét nghiệm là 238.000 đồng/lần test nhanh, chỉ áp dụng cho tất cả bệnh nhân đến khám, tái khám, không xét nghiệm cho những người có yêu cầu khác bên ngoài bệnh viện. 

Bệnh viện Đa khoa Long An là cơ sở y tế hàng đầu của tỉnh Long An. Bệnh viện hoạt động trở lại sẽ giảm tải áp lực cho ngành y tế, đặc biệt trong công tác phòng, chống dịch và chăm sóc sức khỏe người dân.

BT

Theo baochinhphu.vn
Lại chuyện lợi dụng quyền lực… phải trả giá nặng nhất?!

Lại chuyện lợi dụng quyền lực… phải trả giá nặng nhất?!

Những người có chức vụ, quyền hạn lợi dụng quyền lực trong hai vụ án liên quan Tập đoàn Thuận An, Phúc Sơn gần đây cho thấy, đồng tiền, lòng tham đã làm lu mờ phẩm chất, sự liêm chính dẫn đến sa ngã trước những “viên đạn bọc đường”.
Thu hồi Bath Gel - MM Professional của Công ty Mỹ Nguyên

Thu hồi Bath Gel - MM Professional của Công ty Mỹ Nguyên

Sản phẩm Bath Gel - MM Professional (chai 35ml, số lô 19/10/2023; ngày sản xuất 19/10/2023) của Công ty TNHH Sản xuất - Thương mại Mỹ Nguyên (Công ty Mỹ Nguyên) bị Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế, thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi trên toàn quốc.
back to top