Bật mí cách quyết toán thuế thu nhập cá nhân online nhanh gọn khi sắp hết thời hạn

Cá nhân có thu nhập từ tiền lương, tiền công trực tiếp quyết toán thuế thu nhập cá nhân với cơ quan thuế thì thời hạn quyết toán chậm nhất là ngày 30/4/2022.

Với cá nhân có thu nhập từ tiền lương, tiền công nhưng không thuộc diện ủy quyền quyết toán cho nơi trả thu nhập thì phải trực tiếp quyết toán với cơ quan thuế. Cá nhân hoàn toàn có thể tự thực hiện quyết toán thuế thu nhập cá nhân (TNCN) online.

Nếu đến thời hạn mà không làm hồ sơ khai thuế thì có thể bị phạt vi phạm hành chính theo Điều 13 Nghị định 125/2020/NĐ-CP quy định mức xử phạt đối với hành vi vi phạm về thời hạn nộp hồ sơ khai thuế.

thue-thu-nhap-ca-nhan.jpg
Nếu đến thời hạn mà không làm hồ sơ khai thuế thì có thể bị phạt vi phạm hành chính (Ảnh minh họa).

Có thể kể đến các mức phạt như phạt cảnh cáo đối với hành vi nộp hồ sơ khai thuế quá thời hạn từ 1 - 5 ngày. Phạt tiền từ 2.000.000 - 5.000.000 đồng đối với hành vi nộp hồ sơ khai thuế quá thời hạn từ 1 - 30 ngày, trừ trường hợp đã phạt cảnh cáo đối với hành vi nộp hồ sơ khai thuế quá thời hạn từ 1 - 5 ngày.

Phạt tiền từ 8.000.000 - 15.000.000 đồng đối với các trường hợp như nộp hồ sơ khai thuế quá thời hạn quy định từ 61 - 90 ngày. Nộp hồ sơ khai thuế quá thời hạn quy định từ 91 ngày trở lên nhưng không phát sinh số thuế phải nộp…

Quyết toán thuế TNCN online cho thu nhập nhận được từ tiền lương, tiền công trong năm 2021 được thực hiện tuần tự theo 09 bước.

Cụ thể các bước: Truy cập hệ thống thuế điện tử của Tổng cục Thuế canhan.gdt.gov.vn/ICanhan, đăng nhập, chọn "Quyết toán thuế" và chọn "kê khai trực tuyến". Sau đó, chọn thông tin tờ khai quyết toán thuế, khai tờ khai quyết toán thuế, chọn kết xuất XML, chọn "nộp tờ khai", nhập "mã kiểm tra" để xác thực nộp tờ khai và chọn "tiếp tục", in tờ khai…

Cuối cùng là người nộp thuế mang CMND/CCCD, chứng từ khấu trừ thuế, tờ khai thuế vừa in (có chữ ký) đến nộp tại Bộ phận một của của Cơ quan Thuế đã nộp tờ khai.

Theo Đời sống
Giá thép cuộn xây dựng giảm 100.000 đồng/tấn

Giá thép cuộn xây dựng giảm 100.000 đồng/tấn

Giá thép cuộn xây dựng đang được các nhà sản xuất trong nước điều chỉnh giảm thêm 100.000 đồng/tấn. Với việc giảm giá lần thứ ba của thép cuộn, tính từ đầu năm 2024 tới nay, tổng mức giảm lũy kế là 500.000 đồng/tấn.
back to top