Bắt cựu giám đốc Trung tâm Kỹ thuật TN&MT Bạc Liêu

(khoahocdoisong.vn) - Sau hơn một năm điều tra bổ sung vụ án “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại Trung tâm Kỹ thuật TN&MT Bạc Liêu, ông Bùi Quang Ánh đã bị bắt.

Công an tỉnh Bạc Liêu khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Bùi Quang Ánh về hành vi “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”. Cảnh sát cũng khám xét nơi ở của ông Ánh tại đường Trần Huỳnh, phường 1, TP Bạc Liêu.

3 người liên quan vụ án là Lê Trung Kiên (43 tuổi), Ngô Văn Tá (44 tuổi), Bùi Mạnh Hòa (43 tuổi), đã bị cơ quan điều tra khởi tố hồi giữa năm 2017. Các bị can này từng là những đội trưởng đo đạc của Trung tâm Kỹ thuật TN&MT.

Cơ quan điều tra chỉ ra năm 2013, các đội trưởng này thanh toán những công trình nhỏ, lẻ. Người lao động được cho là đã ký nhận tiền công do đơn vị quyết toán. Tuy nhiên, trên thực tế, đến ngày 11/2/2015, gần 596 triệu đồng vẫn chưa đến tay người lao động. Cơ quan chức năng cho rằng những đội trưởng liên quan đã chiếm đoạt.

Cảnh sát khám xét nơi ở của ông Ánh tại đường Trần Huỳnh, phường 1, TP Bạc Liêu.

Cảnh sát khám xét nơi ở của ông Ánh tại đường Trần Huỳnh, phường 1, TP Bạc Liêu.

Tháng 3/2018, TAND TP Bạc Liêu đưa Kiên, Tá, Hòa ra xét xử sơ thẩm về tội Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản. HĐXX sau đó trả hồ sơ để điều tra bổ sung vì cần đối chất giữa các bị cáo với giám đốc, kế toán và thủ quỹ của trung tâm về các nguồn tiền thu, chi liên quan đến 56 công trình có trong hồ sơ vụ án.

Theo tòa, cơ quan điều tra cần xác định số tiền thiệt hại của các bị hại là đã trừ BHXH hay chưa để xác định mức tổn thất, nhằm định khung hình phạt nếu các bị cáo có tội. Quá trình điều tra bổ sung, cơ quan tố tụng xác định ông Ánh thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Theo Đời sống
Tràn lan rác thải ô nhiễm vùng ven đô Hà Nội

Tràn lan rác thải ô nhiễm vùng ven đô Hà Nội

Nhiều vị trí đất trống ven đô Hà Nội được “tận dụng” làm bãi chứa rác thải không đúng quy định. Rác không được phân loại, bốc mùi hôi thối, bủa vây khu dân cư. Thậm chí, rác được đốt trực tiếp, tạo ra luồng khói ô nhiễm, ngột ngạt.
back to top