Bản thu âm Quốc ca chuẩn, miễn phí được thực hiện cách đây 23 năm

Bản thu thanh Quốc ca Việt Nam (Tiến quân ca), được Ban Tuyên giáo Trung ương duyệt và cho phép phát hành trong cả nước đã được thu âm cách đây 23 năm,

Tối 6/12, nghi lễ chào cờ trước trận đấu Việt Nam – Lào trên phát trên nền tảng Youtube trong khuôn khổ AFF Suzuki cup đã bị tắt tiếng Quốc ca vì lý do bản quyền.

Điều này đã gây bức xúc trong dư luận. Và câu hỏi đặt ra là, vì sao lại không có một bản Quốc ca chuẩn phát miễn phí cho tất cả những đơn vị, cá nhân nào cần sử dụng?

Bản thu âm Quốc ca chuẩn được thực hiện từ năm 1998 mà không bị đánh bản quyền.

Tuy nhiên, thực tế, từ năm 1998, Đài TNVN đã thực hiện nhiệm vụ phối khí, dàn dựng, thu thanh bốn bài chính ca là: Quốc ca, Đảng ca, Lãnh tụ ca và Quốc tế ca.

Các bản chính ca này được dàn dựng một cách công phu với trình độ nghệ thuật cao do các nhạc sĩ như Đỗ Hồng Quân, Cao Việt Bách, Trọng Đài, Hoàng Lương… phối khí, do dàn nhạc giao hưởng và hợp xướng Đài TNVN trình bày.

Các bài chính ca này đã được Ban Tuyên giáo Trung ương duyệt và cho phép phát hành trong cả nước và yêu cầu sử dụng chính thức trong các nghi lễ trọng thể của Đảng, Nhà nước, các địa phương, đoàn thể như: Các buổi lễ mít tinh, Đại hội Đảng, các đại hội đoàn thể, các sự kiện có chào cờ…

Riêng bài hát “Tiến quân ca” (Quốc ca Việt Nam) của nhạc sĩ Văn Cao do nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân phối khí và dàn dựng, được thu âm thành Quốc thiều và Quốc ca, hiện lưu trữ tại Trung tâm Sản xuất và Lưu trữ chương trình của VOV.

Bản thu âm Quốc ca này hoàn toàn miễn phí, không bị "đánh" bản quyền trên nền tảng số và có thể cung cấp cho mọi cá nhân, tổ chức có nhu cầu sử dụng.

Theo Đời sống
Lại chuyện lợi dụng quyền lực… phải trả giá nặng nhất?!

Lại chuyện lợi dụng quyền lực… phải trả giá nặng nhất?!

Những người có chức vụ, quyền hạn lợi dụng quyền lực trong hai vụ án liên quan Tập đoàn Thuận An, Phúc Sơn gần đây cho thấy, đồng tiền, lòng tham đã làm lu mờ phẩm chất, sự liêm chính dẫn đến sa ngã trước những “viên đạn bọc đường”.
Thu hồi Bath Gel - MM Professional của Công ty Mỹ Nguyên

Thu hồi Bath Gel - MM Professional của Công ty Mỹ Nguyên

Sản phẩm Bath Gel - MM Professional (chai 35ml, số lô 19/10/2023; ngày sản xuất 19/10/2023) của Công ty TNHH Sản xuất - Thương mại Mỹ Nguyên (Công ty Mỹ Nguyên) bị Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế, thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi trên toàn quốc.
back to top