Bác tin đồn bị lừa mất tiền khi nghe điện thoại của robot truy vết Covid-19

Thông tin về việc mất tiền hay bị lừa đảo khi nghe điện thoại từ tổng đài truy vết Covid-19 là sai sự thật. Cơ quan chức năng sẽ xử lý theo pháp luật người đăng tải những nội dung sai sự thật trên.

Trao đổi với Dân trí chiều 8/6, Giám đốc Sở Thông tin Truyền thông TPHCM Lâm Đình Thắng cho biết, sau khi tiếp nhận thông tin dư luận phản ánh việc người dân bị trừ tiền khi nghe cuộc gọi từ tổng đài 18001119, BCĐ COVID19, BCĐ COVID19- 313158, Cục Viễn thông (Bộ Thông tin Truyền thông) đã có trả lời về vấn đề trên.

Theo ông Thắng, qua xác minh, kiểm tra, Cục Viễn thông khẳng định những thông tin cho rằng các tổng đài trên lừa rút tiền từ điện thoại của khách hàng và các thuê bao điện thoại di động bị trừ tiền khi nghe cuộc gọi đến từ những đầu số này là hoàn toàn bịa đặt, sai sự thật.

Cục Viễn thông đề nghị cơ quan chức năng phối hợp xác minh, truy tìm tổ chức, cá nhân đăng tải, chia sẻ những thông tin sai sự thật nhằm xử lý theo quy định của pháp luật.

Bác tin đồn bị lừa mất tiền khi nghe điện thoại của robot truy vết Covid-19 - 1

Thông tin mất tiền khi nghe, gọi đến số 18001119 là sai sự thật (Ảnh: Quang Huy).

Thông tin về việc các thuê bao bị trừ cước phí khi nghe máy từ các đầu số phục vụ truy vết đã làm người dân hoang mang, không dám nghe máy, làm ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Theo Bộ Thông tin - Truyền thông, tổng đài 18001119 (Callbot) là tổng đài viên ảo, có khả năng trò chuyện với người trong cuộc gọi, hiểu vấn đề của họ và giải quyết vấn đề đó một cách tự động. Công nghệ này đang được các doanh nghiệp viễn thông di động ứng dụng trong việc hỗ trợ các địa phương đang là "điểm nóng" của dịch Covid-19.

Tổng đài 18001119, BCĐ COVID19, BCĐ COVID19- 313158 hoàn toàn không thu cước cuộc gọi khi người dân nghe máy hay gọi lại.

Việc sử dụng robot gọi điện truy vết tại TPHCM được Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đề cập tại buổi họp khẩn với Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 thành phố chiều 2/6.

Phó Thủ tướng mong muốn TPHCM học tập kinh nghiệm của một số tỉnh, thành, áp dụng việc sử dụng robot gọi điện tới người dân tại khu vực có khả năng lây nhiễm cao để hỏi thăm sức khỏe. Khi ghi nhận trường hợp có triệu chứng, nhân viên y tế sẽ đến tận nơi làm xét nghiệm.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức cho rằng giải pháp gọi điện truy vết bằng robot có thể áp dụng trên địa bàn. Ông Đức đề xuất kết quả của những cuộc gọi sẽ được cập nhật mỗi ngày để sàng lọc, đảm bảo thông suốt thông tin.

Theo dantri.com.vn
Lại chuyện lợi dụng quyền lực… phải trả giá nặng nhất?!

Lại chuyện lợi dụng quyền lực… phải trả giá nặng nhất?!

Những người có chức vụ, quyền hạn lợi dụng quyền lực trong hai vụ án liên quan Tập đoàn Thuận An, Phúc Sơn gần đây cho thấy, đồng tiền, lòng tham đã làm lu mờ phẩm chất, sự liêm chính dẫn đến sa ngã trước những “viên đạn bọc đường”.
Thu hồi Bath Gel - MM Professional của Công ty Mỹ Nguyên

Thu hồi Bath Gel - MM Professional của Công ty Mỹ Nguyên

Sản phẩm Bath Gel - MM Professional (chai 35ml, số lô 19/10/2023; ngày sản xuất 19/10/2023) của Công ty TNHH Sản xuất - Thương mại Mỹ Nguyên (Công ty Mỹ Nguyên) bị Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế, thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi trên toàn quốc.
back to top