Bắc Ninh tạm dừng đón khách đền Bà Chúa Kho

Bắc Ninh quyết định đóng cửa và tạm dừng đón khách tại đền Trình và đền Bà Chúa Kho kể từ ngày 5/2 cho đến khi có thông báo mới trước diễn biến du khách ùn ùn đổ về trong bối cảnh phức tạp của dịch bệnh COVID-19.
bac.jpg
Bắc Ninh tạm dừng đón khách đền Bà Chúa Kho

Từ sáng 4/2 (tức mùng 4 Tết), hàng nghìn người dân từ nhiều tỉnh, thành phố vẫn đổ về đền Bà Chúa Kho tỉnh Bắc Ninh.

Có hiện tượng nhiều người chen chúc nhau thắp nhang, dâng lễ để "vay vốn" làm ăn hoặc xin "lộc rơi, lộc vãi" mong cho cả năm được may mắn, dẫn tới không đảm bảo phòng chống dịch COVID-19.

Do tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, du khách về lễ đền Bà Chúa Kho quá đông, tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng nên để hạn chế sư lây lan của dịch COVID-19, Ban chỉ đạo và ban tổ chức quyết định đóng cửa và tạm dừng đón khách tại đền Trình và đền Bà Chúa Kho kể từ ngày 5/2 cho đến khi có thông báo mới.

Đền Bà Chúa Kho thuộc Khu Cô Mễ – Phường Vũ Ninh – Thành Phố Bắc Ninh. Là địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng cả nước về các phong tục xin lộc rơi, lộc vãi, Vay tiền Bà Chúa Kho cũng như Trả nợ Bà Chúa Kho mỗi đợt tết đến xuân về.

Những ngày đầu tiên của năm mới Tết Nhâm Dần 2022 này, dòng người vẫn nườm nượp, nô nức kéo về Bắc Ninh đi lễ đền Bà Chúa Kho với mong muốn "vay tiền", "xin lộc" đầu năm.

Từ 9h sáng mùng 4 Tết, hàng dài xe cộ từ các tỉnh thành nối đuôi đến đền. Hàng ngàn người chen chúc nhau sắp lễ dâng lên Bà Chúa Kho, chủ yếu là người buôn bán, kinh doanh đến cầu xin làm ăn gặp nhiều may mắn.

Theo Đời sống
Thu hồi Bath Gel - MM Professional của Công ty Mỹ Nguyên

Thu hồi Bath Gel - MM Professional của Công ty Mỹ Nguyên

Sản phẩm Bath Gel - MM Professional (chai 35ml, số lô 19/10/2023; ngày sản xuất 19/10/2023) của Công ty TNHH Sản xuất - Thương mại Mỹ Nguyên (Công ty Mỹ Nguyên) bị Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế, thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi trên toàn quốc.
back to top